12 diễn viên nhí trong Harry Potter ngày ấy và bây giờ

Phải mất đến 10 năm, toàn bộ câu chuyện Harry Potter mới được đưa đến màn ảnh nhỏ một cách đầy đủ nhất. Và chắc chắn rồi, những diễn viên nhí ngày nào nay cũng đã lớn. Có người vẫn tiếp tục nghiệp diễn và có được danh tiếng, nhưng không ít người lại quyết định “rẽ ngang”.

12. Joshua Herdman (vai Gregory Goyle)

Josh Herdman vào vai một trong 2 người bạn thân của Draco Malfoy, Gregory Goyle. Thật khó lòng có thể nhận ra cậu trai tiểu quỷ nhà Slytherin ngày nào, vì nay anh đã là một võ sĩ võ tổng hợp chuyên nghiệp.

11. Evanna Lynch (vai Luna Lovegood)

Vai diễn Luna kỳ quái thực chất là một phương thức điều trị của Evanna Lynch. Ở tuổi 11, cô đã phải nhập viện vì chứng biếng ăn. Cô đã viết một bức thư cho văn hào J.K. Rowling và kể với bà về vấn đề mình đang mắc phải, kèm theo đó là sự tha thiết có được 1 vai diễn trong Harry Potter. Nữ văn hào đã viết thư trả lời và họ dần dần viết thư cho nhau thường xuyên hơn. Sau 3 năm, Rowling đã mời cô đến tham dự buổi tuyển chọn. Evanna đã tỏa sáng và vượt qua 15000 ứng viên khác dù cô chưa từng có kinh nghiệm diễn trước đó. Sau Harry Potter, Evanna đã góp mặt trong 5 bộ phim khác, mà tác phẩm gần đây nhất là My Name is Emily. Giờ thì Evanna đang tham gia vào 1 dự án khác mang tên Dancing with the Stars.

10. Harry Melling (vai Dudley Dursley)

Dù có dòng máu diễn viên, nhưng bản thân Harry chưa từng diễn xuất trước khi vào vai người anh họ gớm ghiếc của Harry Potter. Ở tuổi 18, anh đã giảm cân nhiều tới nỗi chẳng ai có thể nhận ra được. Vì thế, để có thể tiếp tục vào vai trong Harry Potter and the Deadly Hollows, anh đã phải mặc một bộ đồ độn bên trong. Bộ phim là điểm sáng của một quãng thời gian then chốt trong cuộc đời Harry: anh vừa tốt nghiệp Học viện Âm nhạc và Nhạc kịch London. Hiện tại, anh đang là một diễn viên truyền hình. Tác phẩm gần đây nhất của anh là The Lost City of Z và The Ballad of Buster Scruggs.

9. Devon Murray (vai Seamus Finnigan)

Devon Murray vốn là người gốc Ireland và chưa từng nghe đến Harry Potter cho đến khi có được vai diễn. Anh bắt đầu diễn xuất từ năm lên 6, trong phim Yesterday’s Children. Murray còn là người đam mê cưỡi ngựa, khi anh đã tham gia vô số các giải đấu và sở hữu tới 6 con ngựa cho riêng mình.

8. Bonny Wright (vai Ginny Weasley)

Bonny Wright quyết định tham gia thử vai nhờ vào người anh trai của cô. Sau Harry Potter, cô góp mặt trong 13 phim khác và có cho mình một công ty điện ảnh, nơi cô đóng vai trò biên kịch, đạo diễn và sản xuất. Thú vị bên lề là cô còn là một người ăn chay, do một số hoạt động từ thiện gần đây của mình.

7. James và Oliver Phelps (vai Fred và George Weasley)

Dù chưa từng diễn xuất trước Harry Potter nhưng cả James và Oliver đều rất yêu thích cuốn nguyên tác. Và chính mẹ của 2 anh đã đưa 2 anh đến buổi thử vai ngay khi có cơ hội. Hiện tại, họ vẫn cùng nhau đóng phim, chơi golf và là những nhà từ thiện đầy lòng nhân ái.

6. Stanislav Yanevski (vai Viktor Krum)

Stanislav Yanevski đến từ Bulgaria đã có được vai diễn học viên đến từ Durmstrang, một trường phù thủy ở phía Bắc, vượt qua tới 600 ứng viên sáng giá khác. Stanislav sau đó cũng đã góp mặt trong vài bộ phim, mà gần đây nhất là Resistance (2011)

5. Sean Biggerstaff (vai Oliver Wood)

Sean chính là “đội trưởng” đội Quidditch nhà Gryffindor, Oliver Wood. Alan Rickman trước đó đã có cơ hội làm việc với Sean trong The Winter Guest, nên đã giới thiệu anh vào vai diễn này. Hiện tại, Sean vẫn đang trên đường khẳng định tên tuổi của mình với nghiệp diễn.

4. Luke Youngblood (vai Lee Jordan)

Luke vào vai Lee Jordan, một thành viên đầy nhiệt huyết của nhà Gryffindor. Hiện tại, ở tuổi 32, anh đã có cho mình bảng thành tích với 10 series phim truyền hình và đang góp mặt trong một dự án mang tên Galavant. Ngoài ra, anh còn là một ca sĩ và diễn viên kịch.

3. Hugh Mitchell (vai Colin Creevey)

Vai fan hâm mộ nhí của Harry Potter chính là vai diễn đầu tay của Hugh. Sau đó, anh đã góp mặt trong 16 bộ phim và series khác. Hiện tại, anh là một nhà soạn nhạc, ca sĩ và nhiếp ảnh gia.

2. Matthew Lewis (vai Neville Longbottom)

Cậu bé Matthew Lewis đã cố thuyết phục mẹ mình để đến được với buổi thử vai, nơi anh đã phải xếp hàng chờ tới 5 tiếng đồng hồ. Dù có được vai diễn, nhưng anh đã không phù hợp với tạo hình nhân vật, nên Matt đã buộc phải đeo răng giả, dán miếng plastic đằng sau tai, là mặc đồ độn cho béo thêm. Và một lần, Helena Bonham Carter (vai Bellatrix Lestrange) đã… khoan nhầm vào tai anh, khiến anh mất thính giác tới mấy ngày liền. Hiện tại, Matt vẫn tiếp tục nghiệp diễn và gần đây đã góp mặt trong bộ phim tình cảm lãng mạn Me Before You. Anh đã kết hôn với Angela Jones, một nhà tổ chức sự kiện của Hãng phim Universal.

1. Tom Felton (Draco Malfoy)

Trong phim, Draco là kẻ thù của Harry, nhưng ngoài đời, Tom lại là bạn tốt của Daniel Radcliffe và Rupert Grint. Emma Watson còn thừa nhận Tom chính là “mối tình đầu” của cô. Nhưng thật tệ khi đó chỉ là “tình đơn phương”. Trước khi vào vai Draco, Tom đã có góp mặt trong một vài bộ phim và tham gia đội hợp xướng. Bây giờ, anh đã có cho mình 2 album và tiếp tục xuất hiện trong một số bộ phim như Origin, một series khoa học viễn tưởng.