13 phép thần thông "tàng hình" nhất của Tôn Ngộ Không, 9981 kiếp nạn vẫn chẳng ai nhận ra (P1)

Có những phép thần thông rất đơn giản hoặc chỉ được Tôn Ngộ Không sử dụng 1 lần trong suốt cả 81 kiếp nạn.

Nếu có thể sở hữu các phép thần thông của Tôn Ngộ Không, có lẽ đi mây về gió, trường sinh bất tử hay cầu nắng cầu mưa, biết trước vận mệnh sẽ là những sự lựa chọn được triệu triệu người hâm mộ "khát khao" nhiều nhất. Rất ít người biết tỉ mẩn cụ thể 72 phép thần thông ấy là gì, người ta chỉ nhớ về nó như một sự đại diện quyền lực và sức mạnh khủng khiếp của con khỉ đá ngàn năm.

13 phép thần thông tàng hình nhất của Tôn Ngộ Không, 9981 kiếp nạn vẫn chẳng ai nhận ra (P1) - Ảnh 1.

Có rất nhiều phép thần thông được Tôn Ngộ Không sử dụng đi sử dụng lại trong suốt các kiếp nạn, ví dụ như Cấm Thủy - đi lại trong nước mà không bị cản trở, Thỉnh tiên - mời thần tiên xuất hiện để hỏi chuyện, Ban vận - di chuyển đồ vật, Giả hình - biến hóa thân thể, giả dạng người khác...

13 phép thần thông tàng hình nhất của Tôn Ngộ Không, 9981 kiếp nạn vẫn chẳng ai nhận ra (P1) - Ảnh 2.
13 phép thần thông tàng hình nhất của Tôn Ngộ Không, 9981 kiếp nạn vẫn chẳng ai nhận ra (P1) - Ảnh 3.

Giả hình là phép thần thông được Tôn Ngộ Không sử dụng nhiều nhất

Tuy nhiên cũng có những phép thần thông khá "kín tiếng", hoặc không được sử dụng một cách rõ ràng hoặc chỉ được sử dụng duy nhất 1 lần khiến người xem không hề nhận ra.

Combo "y bác sĩ tổng hợp"

Có nhiều người nghĩ 72 phép thần thông của Tôn Ngộ Không toàn là các phép "thiên về công", đao to búa lớn, tăng cường sức mạnh và khả năng chiến đấu nhưng không phải, đơn cử như có rất nhiều phép liên quan đến trị bệnh. Đầu tiên là phép “Lộng hoàn”, giúp Mỹ Hầu Vương biết bắt mạch, kê đơn. Một phép khác gọi là “Y dược” giúp Ngộ Không chế thuốc, giải phẫu. Tiếp đến là "Chử thạch", cho phép Ngộ Không luyện chế thành tiên đan. Lại có một phép khác là “Phù thủy”, có thể vẽ bùa, đốt giấy trong nước, người bệnh uống vào là khỏi ngay.

13 phép thần thông tàng hình nhất của Tôn Ngộ Không, 9981 kiếp nạn vẫn chẳng ai nhận ra (P1) - Ảnh 4.

Tôn Ngộ Không và hai sư đệ là Trư Bát Giới và Sa Tăng cùng điều chế thuốc trị bệnh cho quốc vương nước Chu Tử ở hồi thứ 68


Tuy được sử dụng khá nhiều nhưng hầu như người xem chỉ nghĩ đây là khả năng thiên bẩm của Ngộ Không hoặc đôi khi là "giả vờ" để lừa phỉnh người khác chứ ít ai nhận ra đây là phép thần thông thực sự của Hầu tử. Tuy nhiên khả năng này của Tôn Ngộ Không có vẻ như chỉ ứng với các loại bệnh thông thường nằm trong vòng sinh lão bệnh tử, còn nếu bị gây ra bởi yêu quái thì lại không hiệu nghiệm.

Đảm Sơn: Gánh núi

Tại sao Ngộ Không bị đè 500 năm dưới núi Ngũ Hành Sơn mà không chết? Tại sao Ngân Giác Vương phải dùng tới cả Tu Di Sơn, Nga My và Thái Sơn mới có thể trấn áp trên lưng Ngộ Không?

13 phép thần thông tàng hình nhất của Tôn Ngộ Không, 9981 kiếp nạn vẫn chẳng ai nhận ra (P1) - Ảnh 5.

Tôn Ngộ Không bị Ngân Giác dùng núi trấn áp

Hầu như tất cả mọi người đều giải thích rằng do Ngũ Hành Sơn có khoét ra một lỗ cho Ngộ Không chui đầu ra, lại vì Ngộ Không có sức khỏe phi thường nữa tuy nhiên sự thật không phải như vậy. Chính là nhờ phép thần thông Đảm Sơn này mà Tôn Ngộ Không mới có thể gánh núi dễ dàng, chứ dạng như Bát Giới hay Sa Tăng có khỏe đến mấy thì cũng bị đè cho bẹp dí cả rồi.

Yểm Đảo và Giá Mộng: Dùng ác mộng để đánh địch

Theo ghi chép, hai phép thần thông này sẽ khiến đối phương chìm vào cơn ác mộng, từ đó Tôn Ngộ Không có thể tiêu diệt đối phương về mặt tinh thần. Hiện vẫn chưa hề có tài liệu nào về việc Tôn Ngộ Không đã từng sử dụng phép thần thông này trong Tây Du Ký.

Tinh Số: Tôn Ngộ Không có thể nhìn thấy trước vận mệnh thông qua việc ngắm các vì sao trên bầu trời.

Cả quãng đường 9981 kiếp nạn, Ngộ Không vẫn gặp hết yêu quái này đến yêu quái khác, gặp hết bất ngờ này đến bất ngờ khác thậm chí chẳng ít lần suýt mất mạng. Ấy thế nên mới nói phép thần thông này hầu như "tàng hình" trong phim, người xem không tày nào nhận ra được.

Tuy nhiên nếu phân tích kỹ thì ở Tây Du Ký hồi thứ 97 “Vàng mang trả gây thành tai họa, Thánh hiện hồn cứu thoát cao tăng”, chúng ta có thể nhận ra khả năng này của Tôn Ngộ Không.

13 phép thần thông tàng hình nhất của Tôn Ngộ Không, 9981 kiếp nạn vẫn chẳng ai nhận ra (P1) - Ảnh 6.

Ở kiếp nạn này, 4 thầy trò đắc tội với gia đình Khấu Viên Ngoại, bị quan quân bắt trói, trong khi Đường Tam Tạng cùng 2 sư đệ sợ hãi và uất ức thì Ngộ Ngộ lại "cười khành khạch". Vì sao Tôn Ngộ Không lại vui nhỉ? Bởi gã đã dự cảm được rồi: "Sư phụ số phải chịu tai nạn ngồi tù đêm nay. Lão Tôn không mở mồm thanh minh, không thi thố pháp lực, cũng chỉ vì thế. Bây giờ đã là canh tư, tai nạn sắp qua khỏi, ta phải đi chuẩn bị trước, đợi trời sáng, ra khỏi nhà lao".

13 phép thần thông tàng hình nhất của Tôn Ngộ Không, 9981 kiếp nạn vẫn chẳng ai nhận ra (P1) - Ảnh 7.

Cơ sự này, Ngộ Không vốn đã có thể nhìn thấy từ trước

(Còn tiếp)