Attack on Titan: Tìm hiểu về sức mạnh và cơ chế hoạt động của Titan Thủy Tổ

Titan Thủy Tổ thực chất không có sức mạnh gì cả. Nó chỉ là một con Titan giúp cho những người mang dòng máu hoàng tộc có thể gặp được Ymir ở Con Đường Tọa Độ, rồi ra lệnh cho cô thực hiện mệnh lệnh của họ.

Trong Attack on Titan, sức mạnh của Titan Thủy Tổ tuy được xem là quyền năng tuyệt đối của dân tộc Eldia, nhưng nó cũng chứa đựng rất nhiều những ẩn số và điều bí ẩn, đặc biệt là cơ chế hoạt động cũng như quyền năng thực sự của nó. Qua chương 122, cách thức mà sức mạnh của Titan Thủy Tổ, được hoàng tộc Fritz cũng như Reiss sử dụng suốt gần 2000 năm qua thực sự là thế nào đã phần nào được giải đáp.

Attack on Titan: Tìm hiểu về sức mạnh và cơ chế hoạt động của Titan Thủy Tổ - Ảnh 1.

Sức mạnh Titan kinh hoàng của dân tộc Eldia được xem là sức mạnh của quỷ dữ, nó bắt đầu từ Titan Thủy Tổ đầu tiên, tức Ymir. Vậy nên tất cả những thần dân Eldia sau thời kì của Ymir đều được gọi là thần dân Ymir, ám chỉ những người có khả năng hóa Titan giống như Ymir ngày trước. Nếu như đối với người Eldia, Ymir là một vị thần có công kiến tạo đế chế Eldia qua sức mạnh Titan của cô, thì đối với thế giới, Ymir chỉ là một con ác quỷ, cũng như tất cả những thần dân Ymir của cô sau này.

Yếu tố quan trọng nhất của sức mạnh Titan không chỉ từ 2000 năm trước mà cho đến cả thời điểm hiện tại, đều nằm ở chính bản thân của Ymir. Bởi vì chính cô là người tiếp tục tạo ra Titan cho các thần dân Ymir hay người Eldia sau này, ngay cả khi đã chết. Bản chất của Ymir từ thời xưa, khi bị dân tộc Eldia bắt giữ luôn bị coi là nô lệ.

Attack on Titan: Tìm hiểu về sức mạnh và cơ chế hoạt động của Titan Thủy Tổ - Ảnh 2.

Không nhà, không cửa, không gia đình, không người thân, thậm chí đến chính cả bộ tộc của Ymir cũng bỏ rơi và xa lánh cô, buộc cô phải chịu chết cho tội lỗi của kẻ khác. Cuộc sống của Ymir từ nhỏ vốn dĩ đã cực kì cô độc, lý tưởng sống duy nhất của cô chỉ là phục tùng, làm nô lệ cho người Eldia.

Sau khi Ymir có được sức mạnh Titan và dành nhiều năm phục tùng cho vua của người Eldia, hay cống hiến rất nhiều cho sự phát triển của đế chế Eldia, thậm chí còn sinh con cho vua Fritz và hy sinh thân mình để cứu ông ta, nhưng đến lúc chết, Ymir vẫn chỉ là một nô lệ không hơn không kém. Đáng sợ hơn cả, điều đó còn ăn sâu vào tiềm thức cũng như suy nghĩ của Ymir.

Attack on Titan: Tìm hiểu về sức mạnh và cơ chế hoạt động của Titan Thủy Tổ - Ảnh 3.

Khi Ymir chết đi, ý chí của cô bị giam cầm vào Con Đường, nơi Tọa Độ kết nối những kẻ có sức mạnh Titan giống như cô. Lưu ý rằng lúc này, hình dạng của Ymir chính là khi cô lần đầu có được sức mạnh Titan, hình dạng đó vĩnh viễn không thể thay đổi bởi thời gian trong Con Đường là vô tận.

Lẽ ra sức mạnh Titan của Ymir đã chết cùng với cô, nhưng vì Vua Fritz không muốn để sức mạnh Titan của cô bị biến mất, ông ta đã ép các con của Ymir ăn thịt mẹ mình, từ dó phân chia sức mạnh Titan ra thành 3 phần. Suốt 1900 năm sau đó, các con cháu của Ymir tiếp tục phân chia sức mạnh Titan để đàn áp và đô hộ nhiều quốc gia khác trên con đường thống trị tàn bạo của họ. Tất cả những sức mạnh Titan đó đều do chính Ymir trong Con Đường tạo ra và gửi đến thế giới thực tại.

Attack on Titan: Tìm hiểu về sức mạnh và cơ chế hoạt động của Titan Thủy Tổ - Ảnh 4.

Có nghĩa là, Do Ymir vẫn mãi tin rằng cô sinh ra chỉ để làm nô lệ cho nhà vua, vậy nên suốt gần 2000 năm, Ymir lặng lẽ nghe lệnh của hoàng tộc, giúp cho hoàng tộc thống trị và thể hiện quyền năng của mình, kể cả việc dựng lên ba bức tường với hàng triệu Titan Khổng Lồ trên đảo Paradis. Cho nên bất cứ ai điều khiển được Ymir, cũng là người nắm giữ được sức mạnh của Thủy Tổ.