"Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu chỉnh sửa phim Đất Rừng Phương Nam là thông tin bịa đặt"

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ VH-TT-DL, khẳng định thông tin "Ban tuyên giáo Trung ương yêu cầu chỉnh sửa phim Đất Rừng Phương Nam" là tin bịa đặt.

Mạng xã hội ngày 18-10 xôn xao thông tin "Ban Tuyên giáo Trung ương ý kiến với Bộ Văn hóa. Yêu cầu chỉnh sửa các nội dung dư luận phản ánh về Đất Rừng Phương Nam: trang phục, câu chuyện, các hội đoàn,… đảm bảo đúng và phù hợp với lịch sử. Dời thời gian chiếu để chỉnh sửa và duyệt lại" do một số tài khoản đăng tải.

Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu chỉnh sửa phim Đất rừng phương Nam là thông tin bịa đặt - Ảnh 1.

Cảnh trong phim Đất Rừng Phương Nam

Trước thông tin này, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ VH-TT-DL, khẳng định đây là thông tin bịa đặt.

Một nguồn tin từ Ban Tuyên giáo Trung ương cũng cho hay đây là tin giả. Ban Tuyên giáo Trung ương không có trao đổi nào với Bộ VH-TT-DL như thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, ngày 14-10, Hội đồng thẩm định, phân loại phim và một số cơ quan, đơn vị chức năng đã tiến hành thẩm định lại bộ phim Đất Rừng Phương Nam.

Nhà sản xuất cũng đã chuyển lời thoại trong phim từ "Nghĩa Hòa Đoàn" thành "Nam Hòa Đoàn", từ "Thiên Địa Hội" thành "Chính Nghĩa Hội" để tránh làm người xem liên tưởng hội, nhóm của nước ngoài.

Bên cạnh đó, điều chỉnh dòng chữ "Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết ‘Đất Rừng Phương Nam’ của nhà văn Đoàn Giỏi" lên đầu phim.