Biến căng: Sao Phép Thuật bị chị đại bản gốc đăng đàn chê thẳng mặt phim là "đồ ăn theo xoàng xĩnh"

Phiên bản làm lại của bộ phim Phép Thuật đã bị dàn sao đời đầu chê bai không thương tiếc, đồng thời lại còn dính lùm xùm đấu khẩu với đàn chị.
    SỐ CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG0/0Cũng đáng nể đấy chứ?

    Khán giả Việt Nam hẳn đã quen thuộc với bộ phim truyền hình Phép Thuật (tựa gốc: Charmed) nổi tiếng với 8 phần phim về các chị em nhà Halliwell đi đánh yêu quái, bảo vệ thế giới. Từ năm 2018, thương hiệu phim này đã tái xuất với phiên bản "tái chế" cùng bộ ba gương mặt đều là diễn viên da màu.

    Phép Thuật bản cũ (trái) và bản mới (phải)

    Dàn diễn viên chính của bộ phim đời đầu, đặc biệt là nữ diễn viên Holly Marie Combs và Rose McGowan đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích phiên bản làm lại của Phép Thuật là “không cần thiết”, “không hay”.

    Biến căng: Sao Phép Thuật bị chị đại bản gốc đăng đàn chê thẳng mặt phim là đồ ăn theo xoàng xĩnh - Ảnh 2.

    Bộ ba này cũng từng chỉ trích Phép Thuật bản mới chỉ là thứ ăn theo không có gì nổi bật, sáng tạo hơn

    Phản pháo lại ý kiến trên, diễn viên trẻ Sarah Jeffery (người đóng vai 1 trong 3 chị em của phần mới) đã chia sẻ rằng: “Họ là những người phụ nữ trưởng thành mà lại hành xử thật đáng thương. Mong họ tìm được niềm vui ở việc khác thay vì cố gắng dìm hàng phụ nữ da màu”.

    Biến căng: Sao Phép Thuật bị chị đại bản gốc đăng đàn chê thẳng mặt phim là đồ ăn theo xoàng xĩnh - Ảnh 3.

    "Bạn biết đấy, tôi thấy từ trước rồi và đã không muốn nói gì. Tôi nghĩ tốt hơn là để mọi thứ trôi vào hư vô. Nhưng giờ tôi muốn lên tiếng vì tôi thấy buồn và thương hại những người phụ nữ trưởng thành mà lại cư xử như vậy"

    Biến căng: Sao Phép Thuật bị chị đại bản gốc đăng đàn chê thẳng mặt phim là đồ ăn theo xoàng xĩnh - Ảnh 4.

    "Tôi chân thành mong họ tìm thấy hạnh phúc nơi nào đó khác thay vì dìm hàng phụ nữ da màu. Là tôi chắc tôi xấu hổ chết mất. Yêu thương và mong cả nhà bình yên"

    Những câu nói trên của Sarah Jeffery đã làm “cô chị” Rose McGowan sôi máu. Nữ diễn viên nhanh chóng biên soạn luôn một bài văn khá dài, đăng tải trên Facebook với mục đích răn dạy các hậu bối của mình. Với câu cú gãy gọn, luận điểm mạch lạc, cô lần nữa khẳng định việc chê phim không có nghĩa là cô muốn vùi dập người da màu, và không có lý do gì để làm lại một tác phẩm vốn đã quá trọn vẹn. Cuối cùng, Rose McGowan nhấn mạnh rằng Phép Thuật dù có làm lại thì sẽ luôn là bản ăn theo không hơn không kém. Đoạn chia sẻ của cô như sau:

    Biến căng: Sao Phép Thuật bị chị đại bản gốc đăng đàn chê thẳng mặt phim là đồ ăn theo xoàng xĩnh - Ảnh 5.

    "Gửi Sarah Jeffery, tôi thật sự không biết cô là ai cho đến khi cô đăng mấy dòng tweet đấy. Tôi đã quá bận rộn đi diệt yêu quái và thực hiện hoạt động văn hóa đến mức không có để ý ai đóng phiên bản làm lại. Hoàn toàn không có gì liên quan tới chủng tộc cả - cô nói như thế là hơi bị ‘đánh bắt xa bờ’ đấy. Nhìn phụ nữ da màu có công việc lương cao, tôi còn hơn cả hạnh phúc. Và tôi cũng chắc rằng cô là một diễn viên tuyệt vời. [...] Nhưng tôi sẽ không xem một bộ phim khiến tôi thấy bất hợp lý. Đây không phải là tôi tự cao tự đại nên nói thế, mà là tôi đang chỉ trích nhà sản xuất (người đáng ra phải thấy hổ thẹn) chẳng biết sáng tạo, cứ đòi kiếm tiền từ thứ di sản bọn tôi đã dốc sức làm - di sản mà các cô cũng đang ăn lợi nhuận từ nó.

    Tôi quan tâm tới việc tiếng nói của người hâm mộ không được lắng nghe. Tôi quan tâm tới việc Hollywood cứ làm lại những bộ phim không cần phải làm lại. Cái công thức này đã được sử dụng quá lâu rồi. Nó không chỉ điên khùng mà còn xoàng xĩnh nữa. Làm gì có chút tâm huyết nào trong những tác phẩm được thực hiện dựa trên cái cũ mà cũng chẳng phát triển hay sáng tạo thêm. Bản làm lại mãi mãi chỉ là cái bóng thôi, còn bản gốc thì luôn là mặt trời. Tôi mong cô khỏe".

    Biến căng: Sao Phép Thuật bị chị đại bản gốc đăng đàn chê thẳng mặt phim là đồ ăn theo xoàng xĩnh - Ảnh 7.

    Hình ảnh của Rose McGowan ở hiện tại

    Sau khi Rose McGowan đăng chia sẻ này, nhiều fan đã vào bày tỏ sự ủng hộ và cũng chê bộ phim Phép Thuật phiên bản mới không hay. Bộ phim mới này hiện đang được sản xuất mùa thứ 3 và chỉ được chấm vỏn vẹn 4,6/10 điểm trên hệ thống IMDb. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim này cũng bị chấm “cà thối” bởi khán giả khi chỉ có số điểm hài lòng là 39%.

    Biến căng: Sao Phép Thuật bị chị đại bản gốc đăng đàn chê thẳng mặt phim là đồ ăn theo xoàng xĩnh - Ảnh 8.

    Phiên bản làm lại bị người hâm mộ vùi dập không thương tiếc

     Nguồn ảnh: CW, The WB, Chụp màn hình