Boku no Hero Academia: Deku có thể làm anh hùng mà không cần "vay mượn" One for All không? (P.1)

Nhân vật chính Izuku Midoriya có thể vẫn tiến xa được mà không nhờ vào bất kỳ quirk nào

Học viện siêu anh hùng là một bộ manga siêu anh hùng Nhật Bản được viết và minh họa bởi Horikoshi Kōhei. Câu chuyện theo chân Midoriya Izuku, một cậu bé được sinh ra mà không có siêu năng lực trong một thế giới mà siêu nặng lực là chuyện bình thường, tuy nhiên cậu vẫn mơ ước trở thành một siêu anh hùng, và được trợ giúp bởi siêu anh hùng vĩ đại nhất thế giới, người đã chia sẻ siêu năng lực của mình cho Izuku sau khi nhận ra giá trị của cậu và giúp cậu gia nhập trường trung học phổ thông dành cho siêu anh hùng tập sự.

Boku no Hero Academia: Deku có thể làm anh hùng mà không cần vay mượn One for All không? (P.1) - Ảnh 1.

Nhờ quirk One For All nhận được từ thần tượng All Might của mình, Deku đã có thể thực hiện ước mơ của mình và tiến xa tới hiện tại. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu Izuku không có One For All? Có thể câu chuyện của em vẫn diễn tiếp như tình hình hiện tại, cho dù em không có quirk. Một vài nhân vật trong anime và manga My Hero Academia Vigilantes đã chứng minh rằng việc có quirk vẫn chưa khiến mọi thứ khác trở nên lỗi thời.

Vậy thì, khả năng sẵn có của Izuku tới đâu?

Boku no Hero Academia: Deku có thể làm anh hùng mà không cần vay mượn One for All không? (P.1) - Ảnh 2.

Vẫn có khả năng Izuku Midoriya đối đầu với những tên phản diện sở hữu quirk và giành chiến thắng. Tất nhiên, Deku không thể thách thức những kẻ như All For One, Dabi hay Overhaul nếu không có quirk, bởi những kẻ phản diện đó cần có quirk mạnh để đánh bại. Nhưng có rất nhiều nhân vật phản diện chỉ là những tên côn đồ sở hữu các quirk tầm trung. Một anh hùng không có quirk được đào tạo bài bản có thể lật ngược tình thế theo nhiều cách khác nhau. Và Deku thì có đầy đủ tố chất đấy.

Thứ nhất, Izuku là một đứa trẻ thông minh, và em có thể bù đắp cho sự thiếu sót của mình bằng khả năng quan sát nhạy bén. Em có giữ một cuốn sổ để ghi lại các quirk của mọi người (anh hùng và phản diện) và nghiên cứu chúng. Từ đấy, Deku có thể suy ra điểm mạnh và điểm yếu của bất kỳ ai ngay cả khi đang chiến đấu.

Boku no Hero Academia: Deku có thể làm anh hùng mà không cần vay mượn One for All không? (P.1) - Ảnh 3.

Nhiều anh hùng và phản diện đều bị cuốn vào cuộc chiến hoặc quá tự tin trong trận bởi quirk của họ. Một đối thủ nhạy bén như Izuku có thể lợi dụng điều đó. Tất cả các quirk đều có nhược điểm hoặc điểm mù, và Izuku có thể tìm ra chúng. Nếu em có thể nắm tình hình trận chiến và phục kích kẻ thù, em có thể bắt chúng trước khi quirk của phản diện phát huy tác dụng.

Ngoài ra, Izuku có thể đạt đến tình trạng thể chất cao nhất (đối với tuổi của mình) và sử dụng sự nhanh nhẹn và sức mạnh của mình để làm lợi thế cho bản thân. Một số anh hùng chuyên nghiệp là những người sẵn có thể chất cường tráng được tăng cường thêm quirk, chẳng hạn như Mashirao Ojiro.

Boku no Hero Academia: Deku có thể làm anh hùng mà không cần vay mượn One for All không? (P.1) - Ảnh 4.

Ngoài việc có một cái đuôi trợ lực, Mashirao là một người bình thường, và nếu em có đủ điều kiện vào lớp 1-A của Học viện Anh hùng thì Deku không quirk cũng có cơ hội.