Captain Marvel sẽ giúp nhóm Avengers đánh bại Thanos như thế nào ?

Nữ siêu anh hùng Captain Marvel chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống Thanos ở “Avengers: Endgame”, nhưng không hẳn chỉ bằng sức mạnh siêu phàm của cô.

Bài viết tiết lộ nội dung của Captain Marvel.

Bom tấn Captain Marvel đang công phá các rạp chiếu toàn cầu, và quả thật nữ siêu anh hùng Carol Danvers trong phim vô cùng hùng mạnh, thậm chí có thể mạnh hơn cả Thần Sấm Thor hay Hulk. Sau khi hấp thu năng lượng của Đá Không gian, Captain Marvel sở hữu sức mạnh phi thường, khả năng bắn tia năng lượng, bay với tốc độ ánh sáng…

Đoạn after-credits của Captain Marvel cho thấy Carol Danvers trở lại Trái đất sau khi Thanos búng tay tiêu diệt 50% sinh linh trong vũ trụ và gặp các thành viên còn lại của biệt đội siêu anh hùng Avengers. Như vậy, chắc chắn cô sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống Thanos ở Avengers: Endgame.

Tuy nhiên kể cả khi Captain Marvel đánh cho Thanos tơi tả thì cô cũng chẳng thể làm hồi sinh 50% sinh linh trong vũ trụ, bao gồm nhiều siêu anh hùng trong nhóm Avengers và Vệ binh dải Ngân hà. Có thể cô sẽ phải sử dụng sức mạnh siêu nhiên của mình theo một cách khác.

Trong Captain Marvel, tiến sĩ Wendy Lawson - một người Kree có tên thật là Mar-Vell - nghiên cứu và phát triển “động cơ tốc độ ánh sáng” để giúp loài Skrull tìm nơi trú ngụ mới. Carol Danvers đã hấp thu năng lượng Đá Không gian từ chính động cơ này.

“Động cơ tốc độ ánh sáng” là một phần của dự án Pegasus do tiến sĩ Lawson điều hành, trực thuộc Không quân Mỹ. Tại đây, Mar-Vell nghiên cứu khối Tesseract có chứa Đá Không gian. Đến cuối phim, khối Tesseract rơi vào tay Nick Fury và tổ chức SHIELD.

Sau khi xem Captain Marvel, khán giả nên xem lại The Avengers (2012). Ngay đầu phim, chúng ta thấy cảnh Nick Fury, tiến sĩ Erik Selvig và Clint Barton/Hawkeye làm việc tại một dự án chung giữa SHIELD và NASA (Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ). Họ cũng nghiên cứu khối Tesseract để khai thác năng lượng của nó. Dự án đó cũng có tên là Pegasus.

Phần lớn giới chuyên môn và fan Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đều dự đoán trong Avengers: Endgame, các thành viên Avengers sẽ du hành về quá khứ để đảo ngược những gì Thanos đã làm. Ban đầu, nhiều người cho rằng các siêu anh hùng sẽ xâm nhập Lượng tử giới (Quantum Realm) để trở về quá khứ.

Một giả thuyết mới được đặt ra là nhóm Avengers sẽ cần sự hỗ trợ để xâm nhập Lượng tử giới. Và dự án Pegasus có thể chính là câu trả lời. Có một điểm thú vị là Pegasus chính là tên của một dự án có thật từng được Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) thực hiện vào cuối thập niên 1960. Mục tiêu của dự án này là nghiên cứu khả năng dịch chuyển tức thời và du hành thời gian.

Thanos đã lấy Đá Không gian và gắn vào Găng tay Vô cực. Do đó, dự án Pegasus đánh mất nguồn năng lượng của nó. Đây chính là lúc vai trò của Captain Marvel trở nên cực kỳ quan trọng. Cô đã hấp thu năng lượng của Đá Không gian để trở thành siêu anh hùng vô địch, và nhiều khả năng sẽ cung cấp nguồn năng lượng cho dự án Pegasus.

Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu tiến sĩ Selvig xuất hiện trong Avengers: Endgame để hỗ trợ các siêu anh hùng thực hiện dự án Pegasus. Trong tiểu thuyết ăn theo phim Avengers: Infinity War, tiến sĩ Selvig và trợ lý Darcy sống sót sau cú búng tay của Thanos.

Một khi Captain Marvel và các thành viên biệt đội Avengers trở về quá khứ thành công thì việc “giải quyết” Thanos chắc chắn sẽ không phải là điều quá khó khăn đối với Carol Danvers.

Bom tấn Avengers: Endgame sẽ ra mắt khán giả toàn cầu vào ngày 26/4 tới.