Cowboy Bebop và 9 anime khoa học viễn tưởng dành cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm

Bạn thích xem anime? Bạn thích thể loại hành động? Bạn cũng thích cả khoa học viễn tưởng? Nếu vậy bạn nên xem 9 anime dưới đây, đảm bảo sẽ thích mê luôn!

1. Cowboy Bebop

Cowboy Bebop và 9 anime khoa học viễn tưởng dành cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm - Ảnh 1.

Cowboy Bebop là một trong những anime hay nhất, ngay cả những người không phải fan anime cũng phải công nhận điều này. Bộ anime gồm 26 tập, mỗi tập của phim đều là một tác phẩm nghệ thuật, với những nét vẽ chau chuốt và tỉ mỉ.

Nội dung anime Cowboy Bebop xoay quanh con tàu Bebop với các thành viên là những thợ săn tiền thưởng, họ phiêu lưu khắp nơi, cố gắng vượt qua các nhiệm vụ để kiếm tiền sống qua ngày.

2. Appleseed

Cowboy Bebop và 9 anime khoa học viễn tưởng dành cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm - Ảnh 2.

Phần đầu của loạt phim Appleseed được ra mắt năm 2004. Nội dung phim nói về thời kì hậu chiến tranh thế giới thứ 3, nữ chiến binh Duenan Knute, Briareos cùng những người bạn của mình chiến đấu để bảo vệ lấy hành tinh của họ, nơi con người và Bioroid cùng chung sống.

3. Bubblegum Crisis

Cowboy Bebop và 9 anime khoa học viễn tưởng dành cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm - Ảnh 3.

Bubblegum Crisis là bộ anime được phát sóng từ năm 1987 đến năm 1991 do Youmex sản suất. Bộ anime kể về cuộc phiêu lưu của Hiệp sĩ Sabers, một nhóm nữ lính đánh thuê, đối đầu với vô vàn nguy hiểm từ robot.

4. Gantz

Cowboy Bebop và 9 anime khoa học viễn tưởng dành cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm - Ảnh 4.

Chắc hẳn fan anime không còn xa lạ với Gantz. Gantz kể về câu chuyện của Kei Kurono và Masaru Kato, hai người đã chết tại một ga tàu. Họ trở thành một phần của trò chơi ‘semi-posthumous’ đầy kinh hoàng và nguy hiểm…

5. Darker than black

Cowboy Bebop và 9 anime khoa học viễn tưởng dành cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm - Ảnh 5.

Được đánh giá cao về mặt nội dung, Darker than black là câu chuyện kể về những kế hoạch đen tối của con người từ khi cánh cổng địa ngục xuất hiện…

6. Akira

Cowboy Bebop và 9 anime khoa học viễn tưởng dành cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm - Ảnh 6.

Akira được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Katsuhiro Otomo, người đồng thời là đạo diễn của bộ anime. Xuyên suốt bộ anime là những tranh đấu giành quyền lực giữa các thế lực khác nhau. Không có ai tốt hẳn, không có ai xấu hẳn, giữa hai màu trắng và đen chỉ là một bức màn sương mờ ảo không biên giới rõ ràng… Tất cả những chi tiết ẩn dụ đã giúp Akira trở thành một kiệt tác bất hủ.

7. Psycho-pass

Cowboy Bebop và 9 anime khoa học viễn tưởng dành cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm - Ảnh 7.

Vào thời tương lai, nơi các máy cảm biến được lắp khắp mọi nơi, liên tục quét chỉ số ‘Psycho-pass’ của mọi người. Những máy cảm biến này sẽ đo trạng thái tinh thần, nhân cách và những xác suất của một người có thể biến thành tội phạm. Một khi có người vượt ngưỡng cho phép, các nhà chức trách sẽ thi hành luật xử lý người đó. Bộ anime xoay quanh sĩ quan Kougami Shinya, người được giao trọng trách quản lý tội phạm trong thế giới đó.

8. Terror in Resonance

Cowboy Bebop và 9 anime khoa học viễn tưởng dành cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm - Ảnh 8.

Bối cảnh phim là một phiên bản khác của thành phố Tokyo, nơi bị tàn phá bởi một cuộc tấn công gây chấn động của bọn khủng bố. Đầu mối duy nhất về danh tính của bọn thủ phạm chính là một video lạ được tải lên mạng. Không chỉ phải đau đầu vì đầu mối này, cảnh sát cũng đang bất lực trong việc ngăn chặn chứng Paranoia (chứng hoang tưởng) đang lan rộng xuyên khắp Nhật Bản. Trong lúc cả thế giới đang truy tìm thủ phạm để đổ lỗi cho thảm kịch này, hai thiếu niên bí ẩn dưới cái bí danh Nine tức "số 9"- tên thật Kokonoe Shin và Twelve tức "số 12"- tên thật Hisami Fuyuji, cả hai gộp lại thành Nhân Sư, toan tính một kế hoạch tàn ác để thức tỉnh thế giới.

9. Ergo Proxy

Cowboy Bebop và 9 anime khoa học viễn tưởng dành cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm - Ảnh 9.

Câu chuyện xoay quanh Re-L Mayer và Iggy, hai người điều tra những nguyên nhân gây ra dịch bệnh cho các Autoreiv. Những Autoreiv bị nhiễm virus lạ này luôn tìm mọi cách để trốn ra khỏi thành phố Romdeau, giết hết tất cả những ai ngăn cản chúng. Trong quá trình điều tra, Re-L đã phát hiện ra những bí mật khủng khiếp mà người đứng đầu Romdeau đang che giấu…