Diễn viên quá cố Heath Ledger từng muốn tiếp tục làm kẻ phản diện Joker sau “The Dark Knight”

(KenhTinGame.vn) - Huyền thoại 1 thời Heath Ledger đã từng có mong muốn được tiếp tục khoác trên vai ác nhân Joker vĩ đại và ám ảnh của mọi thời đại

Khi Heath Ledger mới tham gia nhận vai Joker, ann đã không được công chúng  đón nhận và phải chịu nhiều gạch đá từ dư luận. Bỏ mặc ngoài tai mọi thứ, chàng hề Joker vẫn chứng minh tài năng của mình và trở thành một trong những kẻ phản diện vĩ đại mọi thời đại. Nhân vật đi vào huyền thoại này đã mở ra một trang mới cho ngành công nghiệp điện ảnh, mang giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất về cho Heath Ledger và đồng thời tạo ra chuẩn mực mới với những nhân vật phản diện trong các bộ phim siêu anh hùng. Đạo diễn Michael B. Jordan đã sử dụng hình ảnh Hoàng Tử Hề Tội Ác làm nguồn cảm hứng mãnh liệt cho nhân vật Kilmonger trong Black Panther.

Không thể phủ nhận công lao mà hình tượng Joker của Heath Ledger đã gây dựng cho sự thành công ngoài mong đợi của The Dark Knight, vì thế theo lẽ đương nhiên thì nhân vật này rất được trông đợi sẽ tái xuất ở phần phim tiếp theo. Thế nhưng Heath Ledger bất ngờ ra đi vào thời điểm năm 2008, lúc mà nhà sản xuất ẫn chưa có kế hoạch rõ ràng cho phần tiếp theo. Vậy nên câu hỏi đặt ra lúc này là liệu Nolan có để nhân vật phản diện ám ảnh Joker quay trở lại màn ảnh rộng không nếu như Heath còn sống? 

Tại cuộc trò chuyện cùng thời báo news.com.au năm ngoái, với vai trò khách mời trong chuyến quảng bá phim tài liệu I Am Heath Ledger, chị gái của Ledger đã chia sẻ những tâm sự cuối cùng trước lúc nam diễn viên ra đi:

“Chúng tôi đã nói chuyện rất vui vẻ ngay trước ngày cậu ấy mất. Ledger thật sự tự hào khi kể về những gì cậu ấy đã làm trong bộ phim Batman. Và tôi biết Ledger đã định tiếp tục gắn bó với series The Dark Knight này. Cậy ấy rất thích làm việc với đạo diễn Christopher Nolan, các diễn viên Christian Bale và Gary Oldman. Ledger chia sẻ đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp diễn xuất ngắn ngủi của mình. Vào lễ giáng sinh, Ledger quá phấn khích và hào hứng kể cho cả nhà nghe những câu chuyện về kẻ phản diện Joker, cậu ấy diễn tả lại giọng nói và điệu cười rùng rợn ấy. Mọi người đều có khoảng thời gian bên nhau tuyệt vời”.

Thời điểm đó, khán giả đều ủng hộ sự quay trở lại của kẻ phản diện vĩ đại Joker nhưng lại không hề có bất cứ tuyên bố nào về việc mày. Khi The Dark Knight ra mắt, đạo diễn Nolan chưa hề có dự định nào khác vì chẳng ngờ đứa con tinh thần này lại thành công ngoài mong đợi đến thế. Nhiều năm đã trôi qua, Christopher Nolan đã chỉ đạo nhiều bộ phim nhưng ông vẫn không thể tìm được một nhân vật phản diện nào xuất sắc vượt qua Joker của Heath Ledger. Ngay cả phiên bản Joker mới nhất ( do Jared Leto thủ vai) trong Suicide Squad (phát hành tám năm sau The Dark Knight) cũng không được chào đón nồng nhiệt, bị che phủ bởi cái bóng quá lớn của Heath Ledger.

Liệu nếu Heath Ledger vẫn cón sống, thì trong phần phim The Dark Knight Rises, Joker sẽ là tù nhân duy nhất ở nhà ngục Arkham trốn thoát thành công chăng? Không ai có thể biết được điều này.