Do Do Sol Sol La La Sol: Go Ara hóa bánh bèo được "trai nuôi" cùng loạt twist xem bao cuốn

Do Do Sol Sol La La Sol trải qua nửa chặng đường đầu tiên với sự khởi sắc về mặt rating trong khung giờ chiếu giữa tuần của KBS.

Không quá nức tiếng như cơn sốt "thung lũng Sillicon" Sand Box củaStart Up (Khởi Nghiệp) hay biệt đội hồ ly Lee Dong Wook - Kim Bum của Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly, Do Do Sol Sol La La Sol (tạm dịch: Giai Điệu Lãng Mạn) đến từ KBS lại là một bản tình ca cổ điển cực chill cho các fan phim Hàn mê tiếng đàn piano và thể loại hài tình cảm nhẹ nhàng. Hiện tại rating phim đang ở mốc 3,5% - một con số không cao nhưng lại đánh dấu sự khởi sắc và cũng là con số tạm ổn so với khung giờ phim giữa tuần của KBS. Đặc biệt hiện tại Do Do Sol Sol La La Sol cũng lôi kéo khán giả nhờ cú twist bất ngờ, sắc thái bí ẩn đậm mùi chết chóc của ngoại truyện mỗi tập, thứ nhen nhóm sự "đen tối" trong các siêu phẩm hình sự điển hình?

Chưa kể, Do Do Sol Sol La Sol còn là một dự án siêu hấp dẫn với các chị em nhờ tủ đồ hiệu đã mắt của nữ chính

Chuyện tình đậm mùi hư cấu nhưng sẽ sớm logic, chuẩn hiệu "chết vì gái là cái chết tê tái"

Ấn tượng đầu tiên với mọi khán giả theo dõi có lẽ sẽ là một kịch bản tình yêu "nửa mùa" vì sự hư cấu quá mức, chuyện tình "yêu em từ cái nhìn đầu tiên" đã quá cũ với khán giả châu Á suốt hai thập kỷ qua. Do Do Sol Sol La La Sol có một khởi đầu như vậy, về cuộc gặp gỡ éo le tại đám cưới của nữ chính rich kid Goo Ra Ra (Go Ara) và chàng công nhân nghèo Sun Woo Jun (Lee Jae Wook).

Duyên nợ đã đẩy họ đến với nhau bằng một đám cưới thất bại phút chót, một cái chết đau thương và một tai nạn giao thông sau khi nhà gái phá sản. Tình cảnh của cặp đôi càng trớ trêu hơn khi nạn nhân - Sun Woo Jun lại tình nguyện chăm bẵm thủ phạm - Goo Ra Ra khiến mình bị thương, điều đã dần khiến họ nảy sinh tình cảm.

Cặp đôi éo le của màn ảnh Hàn thế hệ mới gọi tên Ra Ra và Woo Jun

Thế nhưng, Do Do Sol Sol La La Sol lại không đơn thuần như vậy ở những tập kế tiếp, khi khán giả dần bị cuốn vào những bí ẩn chưa được hé lộ từ chính các khoảnh khắc kỳ lạ được biên kịch xen kẽ. Các yếu tố gây nản lòng về độ ngây thơ vô số tội của nữ chính, sự "rớt liêm sỉ" đáng ngờ của nam chính dần bị lãng quên khi các bí mật được hé lộ. Mọi tình tiết - thậm chí là cả những yếu tố khán giả cho rằng thật "nửa mùa" so với phim Hàn thập kỷ mới, lại đều xuất hiện có nguyên do của nó. Biên kịch như thể đang giấu mỗi nơi một chút manh mối để thử tài suy luận, khơi gợi tính tò mò của khán giả. Dù cho bề ngoài, Do Do Sol Sol La La Sol chẳng khác nào một bộ phim hài tình cảm thông thường.

Do Do Sol Sol La Sol có nhiều điều hấp dẫn hơn thế so với trải nghiệm trong hai tập đầu tiên

Do Do Sol Sol La La Sol: Go Ara hóa bánh bèo được trai nuôi cùng loạt twist xem bao cuốn - Ảnh 4.

Goo Ra Ra cũng không hẳn là một nữ chính lý tưởng và được yêu thích như nhiều chị đại gần đây

Sở hữu cú cua siêu gắt về nam chính: Vừa xem vừa hoang mang hơn cả phim hình sự

Để dành phần trải nghiệm trọn vẹn cho độc giả với bộ phim, tác giả sẽ không tiết lộ tình tiết bất ngờ trong những tập đã phát sóng là gì. Tuy nhiên, cú twist bất ngờ đối với nam chính đang trở thành đề tài tranh cãi lớn của khán giả, nhất là trên nhiều diễn đàn phim Hàn của cả các fan quốc tế. Đây có lẽ là lần đầu tiên phim Hàn có kiểu bẻ lái như vậy xuất hiện, nhẹ nhàng nhưng lại mang sức ảnh hưởng lớn khi vốn là điều "sai lệch" trong đời thực. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn ủng hộ và bênh vực rằng không biết không có tội, và tình tiết đó có phù hợp với mức PG13 hay không sẽ được quyết định bởi cách xử trí của biên kịch ở những diễn biến tới.

Do Do Sol Sol La La Sol: Go Ara hóa bánh bèo được trai nuôi cùng loạt twist xem bao cuốn - Ảnh 5.

Bộ phim bất ngờ gây ra làn sóng tranh cãi khi cú twist về nam chính được tiết lộ

Liệu biên kịch sẽ xử trí thế nào để khiến mọi thứ trở về đúng quỹ đạo của nó

Bên cạnh một số cú twist bất ngờ, Do Do Sol Sol La Sol còn vảng vất âm hưởng của thể loại giật gân, hình sự nhờ sự xuất hiện của nhân vật nam phụ bí ẩn. Giữa không gian đầy lãng mạn của học viện piano La La Land tràn ngập ánh sáng, những dữ kiện báo hiệu cho bão tố chết chóc được điểm xuyết đã dần tạo ra một nỗi sợ không tên cho khán giả. Do Do Sol Sol La Sol có thể được coi là một trong những tác phẩm "nguy hiểm", khi bề ngoài tưởng chừng như chỉ là chuyện tình yêu kiểu mẫu, nhưng ẩn chứa bên trong lại là một mê cung với những bí mật giấu mình ở mọi ngóc ngách chẳng thể lường trước.

Do Do Sol Sol La La Sol: Go Ara hóa bánh bèo được trai nuôi cùng loạt twist xem bao cuốn - Ảnh 7.

Mang sắc tươi sáng ở phần lớn thời lượng mỗi tập nhưng Do Do Sol Sol La Sol vẫn khiến người xem hoang mang ở nhiều tình tiết bí ẩn điểm xuyết

Yếu tố "healing" ngoài mong đợi chữa lành tâm hồn khán giả: Hãy dành cho Do Do Sol Sol La La Sol một cơ hội được tỏa sáng

"Nửa nạc, nửa mỡ" là vậy, Do Do Sol Sol La Sol vẫn là một bộ phim đáng xem trong tuần nhờ những câu chuyện chữa lành tâm hồn từ những điều đời thường nhất. Một chàng trai trẻ đơn độc tự nuôi sống bản thân, một cô gái trẻ đơn độc khi người thân duy nhất đã không còn, một bà mẹ đơn thân với niềm vui hàng ngày là buôn chuyện với chị em hay một người đàn ông trung niên mới ly dị vợ, khán giả như được thấy tất thảy bức tranh muôn màu của cuộc sống - nơi những người vốn đơn độc lại tìm thấy nhau, giúp đỡ lẫn nhau đi qua từng ngày. Khán giả sẽ bật cười trước hội những bà vợ "thèm" được ly hôn, sự tươi mới và đầy đáng yêu của tình yêu tuổi trẻ, sự cảm động khi chứng kiến tình cảm cả đời không đổi thay của cặp vợ chồng già.

Câu chuyện đời thường trong Do Do Sol Sol La Sol vừa mang yếu tố hài hước vừa mang những bí mật

Nhìn chung, Do Do Sol Sol La Sol vẫn là một dự án giải trí nhẹ nhàng ở mức vừa đủ với hội mê phim Hàn. Bộ phim còn hội tụ biệt đội diễn viên nổi tiếng với khán giả trẻ, quen thuộc qua nhiều tác phẩm đình đám hiện nay như Lee Jae Wook của Extraordinary You, Kim Joo Hun của Điên Thì Có Sao, Ye Ji Won của Lại Là Em Oh Hae Young, "thần Mago" Seo Yi Sook của Hotel Del Luna.

Do Do Sol Sol La La Sol: Go Ara hóa bánh bèo được trai nuôi cùng loạt twist xem bao cuốn - Ảnh 9.

Do Do Sol Sol La Sol hội tụ nhiều gương mặt quen thuộc của truyền hình Hàn

Trailer Do Do Sol Sol La Sol

Do Do Sol Sol La La Sol tiếp tục được phát sóng vào 19h30 (giờ Việt Nam) thứ Tư, thứ Năm hàng tuần trên kênh truyền hình KBS.

Nguồn ảnh: KBS