Dragon Ball: Vì sao Mystic là trạng thái hoàn hảo chỉ dành riêng cho Gohan?

Kể từ khi được tác giả Akira Toriyama cho ra mắt trong trận đấu giữa Goku và Frieza, thì Super Saiyan đã trở thành một điều quen thuộc trong loạt Dragon Ball.

Trong saga Majin Buu, tác giả Akira Toriyama một lần nữa giữa thiệu đến fan Dragon Ball hình thức Mystic - một loại sức mạnh mới mà Gohan có được từ Old Kai. Hiện tại, Gohan là nhận vật duy nhất sở hữu đồng thời cả Super Saiyan lẫn Mystic và điều đó lại dẫn tới thắc mắc xem liệu đâu nên là trạng thái mà cậu nên sử dụng nhất.

Bây giờ thì hãy cùng nhau điểm qua 5 điểm lợi thế nếu Gohan sử dụng Mystic nhé!

5. Không cần sử dụng tới Super Saiyan

Về bản chất, thì có thể xem Mystic như là một lựa chọn chiến đấu khác ngoài trạng thái vốn đã rất nổi tiếng Super Saiyan. Loại sức mạnh này của Gohan vốn được đánh thức bởi Old Kai khi cậu vô tình làm gãy thanh kiếm Z và giải thoát cho vị thần này khỏi phong ấn.

Với trạng thái Mystic, thì Gohan có thể phát huy và phá vỡ tiềm năng hiện tại để ngày càng trở nên mạnh mẽ và ít tiêu tốn năng lượng hơn so với Super Saiyan.

Dragon Ball: Vì sao Mystic là trạng thái hoàn hảo chỉ dành riêng cho Gohan? - Ảnh 1.

4. Có thể giúp gia tăng sức mạnh lên rất nhiều lần

Trạng thái Mystic chính là chiếc chia khóa khai phát toàn bộ tiềm năng mà Gohan có được, và nó giúp cho cậu thúc đẩy sức mạnh hiện tại lên một mức cao hơn nữa. Ở trạng thái này sức mạnh của Gohan được đánh giá là còn vượt qua cả Goku SSJ3, Super Buu, Gotenks SSJ3.

Điều đặc biệt việc Mystic có được phát huy hết toàn bộ hay không lại còn phụ thuộc vào người sử dụng nó. Với một người mang nửa dòng máu Saiyan như Gohan, thì sức mạnh sẽ được tăng lên theo cấp số nhân.

Dragon Ball: Vì sao Mystic là trạng thái hoàn hảo chỉ dành riêng cho Gohan? - Ảnh 2.

3. Luôn giữ nguyên mức sức mạnh

Khác so với Super Saiyan khi tiêu hao toàn bộ năng lượng thì sẽ trở lại hình dạng ban đầu, còn Mystic sẽ luôn giữ nguyên mức sức mạnh như vậy, mặc cho Gohan có đang bị thương đi chăng nữa. Ngoài ra, thì cơ chế hoạt động của nó vốn xuất phát từ trạng thái cơ bản nên không tiêu tốn quá nhiều mức năng lượng cần phải sử dụng. Điểm yếu duy nhất, là nếu không luyện tập trong thời gian dài thì Mystic sẽ tạm thời mất đi.

Dragon Ball: Vì sao Mystic là trạng thái hoàn hảo chỉ dành riêng cho Gohan? - Ảnh 3.

2. Không cần tới sự tức giận để kích hoạt sức mạnh (sau khi đạt tới)

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất khi đi vào trạng thái Super Saiyan chính là cơn giận giữ tột cùng. Mặc dù về ban đầu, thì Gohan cũng phải sử dụng đến yếu tố này. Nhưng một khi không cần phải vận quá nhiều Ki để có thể kích hoạt Mystic, thì Gohan không cần phải dùng đến sự tức giận nữa.

Dragon Ball: Vì sao Mystic là trạng thái hoàn hảo chỉ dành riêng cho Gohan? - Ảnh 4.

1. Không tiêu hao nhiều năng lượng

Các trạng thái Super Saiyan, đặc biệt càng lên cao thì sẽ đòi hỏi rất nhiều năng lượng và khả năng kiểm soát tốt. Có thể kể đến những Super Saiyan 3 hay Super Saiyan Blue, thì Goku cần phải sử dụng rất nhiều Ki để có thể duy trì nó trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy vậy, thì Mystic của Gohan lại không hề tốn quá nhiều năng lượng khi được sử dụng, và không cần phải luyện tập để hồi lại lượng Ki đã mất.

Dragon Ball: Vì sao Mystic là trạng thái hoàn hảo chỉ dành riêng cho Gohan? - Ảnh 5.