Đừng dại dột "hôn ếch" như trong phim Disney, vì đời làm gì có hoàng tử hay công chúa nào?

Các bạn ơi, xem phim vui thôi chứ đừng thực hành theo nhé!

Công chúa và chàng ếch (The Princess and the Frog) là bộ phim hoạt hình thứ 49 của hãng hoạt hình Walt Disney, được phát hành vào năm 2009. Bộ phim lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Nàng công chúa ếch của E.D.Baker, và cuốn tiểu thuyết lại dựng dựa trên truyện cổ tích Hoàng tử ếch của anh em Grimm.

Đừng dại dột hôn ếch như trong phim Disney, vì đời làm gì có hoàng tử hay công chúa nào? - Ảnh 1.

Sau khi được "Nhà Chuột" làm mới lại và lồng ghép thêm những gia vị tươi mới để tạo nên một câu chuyện vui nhộn, đầy chất phiêu lưu, tràn ngập âm nhạc, và trên tất cả là cảm xúc yêu thương rất riêng chỉ có ở Disney.

Đừng dại dột hôn ếch như trong phim Disney, vì đời làm gì có hoàng tử hay công chúa nào? - Ảnh 2.

Quả thực bộ phim "Công chúa và hoàng từ Ếch" đã dạy trẻ em nhiều điều quan trọng trong cuộc sống nhưng bên cạnh đó nó vẫn có những mặt tối. Ví dụ như một số trẻ em đã học được bài học khác sau khi xem phim, chúng cố gắng bắt trước hôn ếch giống nàng Tiana với mong ước có được 1 hoàng tử. Hậu quả là đã có tới hơn 50 đứa trẻ đã phải nhập viện do hôn ếch có thể dẫn đến ngộ độc vi khuẩn salmonella.

Hồi năm 2009, các vi khuẩn Salmonella typhimurium xuất hiện ồ ạt. Từ giữa tháng 4/2009 và tháng 3/2010, có khoảng 113 trường hợp mắc bệnh này, ba phần tư xảy ra ở trẻ em dưới 10 tuổi. Các bệnh nhân nhập viện có các triệu chứng từ chuột rút cho tới đi tiểu ra máu nhưng không có trường hợp tử vong.

Chính vì thế, đã có thông báo được đưa ra rằng: "Trẻ em nên tránh mọi tiếp xúc với những con ếch nuôi làm cảnh và đừng giữ chúng trong nhà".

Đấy nhé, xem phim vui thôi, nhưng đừng vui quá nhé! Đây mới đơn giản chỉ là hôn ếch thôi mà đã thế, các anh em đừng có làm gì manh động đó nha...