One Piece: Việc loại bỏ hệ thống Shichibukai giống như con dao 2 lưỡi đối với Chính Phủ Thế Giới?

Trong One Piece, nếu chính phủ thực sự nghĩ đến chuyện cắt bỏ hệ thống Shichibukai thì chuyện gì sẽ xảy ra?
One Piece: Việc loại bỏ hệ thống Shichibukai giống như con dao 2 lưỡi đối với Chính Phủ Thế Giới? - Ảnh 1.

Sau khi hoàn thành hành trình đến Impel Down, Đô đốc Fujitora đã tới gặp Vegapunk và nhà khoa học đã tiết lộ một phát minh mới mà Fujitora tin rằng có thể khiến hệ thống Shichibukai trở nên không cần thiết.

Vậy nếu chính phủ thực sự nghĩ đến chuyện cắt bỏ hệ thống này thì chuyện gì sẽ xảy ra?

One Piece: Việc loại bỏ hệ thống Shichibukai giống như con dao 2 lưỡi đối với Chính Phủ Thế Giới? - Ảnh 2.

Shichibukai là một trong Tam Đại Thế Lực có vai trò duy trì cân bằng trật tự thế giới, họ kết đồng minh với hải quân nhưng bản thân họ cũng là những hải tặc. Trên thực tế, mối quan hệ này được xây dựng trên việc lợi dụng lẫn nhau nên nếu hết giá trị thì chắc nó cũng sụp đổ mà thôi.

Có hai lý do để Chính phủ thế giới chấp nhận một người trở thành Shichibukai trong One Piece. Một là người đó phải có đủ sức mạnh để chống lại những tên hải tặc khác và hai là phải cam kết trung thành với Chính quyền thế giới bằng cách lập một hiệp ước với Ngũ Lão Tinh.

One Piece: Việc loại bỏ hệ thống Shichibukai giống như con dao 2 lưỡi đối với Chính Phủ Thế Giới? - Ảnh 3.

Ví dụ rõ ràng nhất về điều này là trận chiến tại Marineford, mọi Shichibukai đều được triệu tập để giúp hải quân chiến đấu chống lại băng Tứ hoàng Râu Trắng. Chính phủ Thế giới thậm chí còn đe dọa sẽ tước danh hiệu Shichibukai nếu họ từ chối đến.

Mặc dù hệ thống Shichibukai đã mang lại một số lợi ích đối với Chính phủ Thế giới nhưng trong mắt họ hải tặc thì mãi vẫn là hải tặc thông qua 2 bài học xương máu ở vương quốc Alabasta và Dressrosa.

One Piece: Việc loại bỏ hệ thống Shichibukai giống như con dao 2 lưỡi đối với Chính Phủ Thế Giới? - Ảnh 4.

Các sự kiện diễn ra trên cả hai Quần đảo quả là vấn đề đau đầu đối với Chính phủ thế giới. Trong thực tế, hải quân có nhiệm vụ bảo vệ những người dân vô tội nhưng đồng minh của họ lại là những kẻ gieo rắc đau thương và hủy hoại cả 2 đất nước kia. Cuối cùng, trong cả 2 trường hợp, chuyện lại được giải quyết lại bằng chính hải tặc chứ không phải chính phủ. Việc Chính phủ gián tiếp gây ra vấn đề này và thậm chí không giải quyết được nó nếu để lộ ra sẽ dẫn đến sự bất mãn nghiêm trọng và mất niềm tin của dân chúng.

One Piece: Việc loại bỏ hệ thống Shichibukai giống như con dao 2 lưỡi đối với Chính Phủ Thế Giới? - Ảnh 5.

Đặc biệt, thảm họa lớn nhất đối với Chính phủ Thế giới liên quan đến hệ thống Thất vũ hải là sự phản bội của Teach khi hắn đột nhập và cứu thoát nhiều tù nhân nguy hiểm khỏi Impel Down.

Đây là ví dụ điển hình nhất về việc một người gia nhập hàng ngũ Thất vũ hải vì lý do duy nhất là để phản bội Chính phủ Thế giới sau này. Teach đã lên kế hoạch trước và sử dụng danh hiệu của mình để dễ dàng vào Impel Down (nhà tù vĩ đại nhất thế giới), tập hợp một nhóm tội phạm khét tiếng nhất, sau đó là tấn công tổng bộ hải quân.

Lợi ích song hành với hậu quả, tuy nhiên để bãi bỏ hệ thống Shichibikai chắc chắn sẽ không đơn giản, bởi vì điều thay đổi đầu tiên sẽ là sự kiểm soát của Chính phủ Thế giới trên biển.

One Piece: Việc loại bỏ hệ thống Shichibukai giống như con dao 2 lưỡi đối với Chính Phủ Thế Giới? - Ảnh 6.

Sau khi sự kiện bãi bỏ xảy ra, chắc chắn số lượng cướp biển tân binh gia nhập Grand Line sẽ tăng vọt, nhưng Thất Vũ hải đã không còn nhiệm vụ giảm thiểu nhóm này nên có nghĩa là nhiều kẻ sẽ sống sót vượt qua Grand Line. Điều này có thể dẫn đến những tên cướp biển tân binh có số má sẽ nổi lên giống như Thế hệ tồi tệ nhất đã làm trước họ.

One Piece: Việc loại bỏ hệ thống Shichibukai giống như con dao 2 lưỡi đối với Chính Phủ Thế Giới? - Ảnh 7.

Một kết quả khác của việc bãi bỏ sẽ là các Shichibukai đương nhiệm sẽ lại trở thành kẻ thù của Thủy quân lục chiến, thậm chí không xem xét đến việc các liên minh mới có thể xuất hiện giữa các cựu Shichibukai, hay với một số siêu tân binh, hoặc thậm chí là một Yonko.

One Piece: Việc loại bỏ hệ thống Shichibukai giống như con dao 2 lưỡi đối với Chính Phủ Thế Giới? - Ảnh 8.

Tất nhiên, Thủy quân lục chiến và Chính phủ thế giới có rất nhiều binh lực tinh nhuệ cho mình như Đô đốc, CP , Phó đô đốc, phát minh của Vegapunk và các huyền thoại cũ như Garp, Sengoku, thậm chí có thể có những người làm việc cho Chính phủ Thế giới mà chúng ta chưa từng nghe đến. Nhưng dù sao thì việc bãi bỏ hệ thống Shichibukai sẽ làm thay đổi nghiêm trọng sự cân bằng của thế giới theo hướng có lợi cho hải tặc và thậm chí là Quân đội Cách mạng.

Vậy không biết Chính phủ thế giới sẽ định làm gì nhỉ?