Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng

Hãy cùng chúng tôi săm soi những Easter Egg cũng như mổ xẻ những diến biến mới nhất trong trailer đầu tiên của Avengers: Endgame mới ra mắt tối qua nhé.

1. Pepper Potts sẽ trở thành siêu anh hùng Rescue

Thật ra thì theo một số bức ảnh leak trên mạng từ lâu, rất có thể Pepper Potts, cô bạn gái của Iron Man Tony Stark sẽ gia nhập hàng ngũ những siêu anh hùng chống lại Thanos trong Avengers 4. Trong khi ghi âm bằng chiếc mũ trụ còn sót lại để gửi cho cô bạn gái ở đầu trailer, Tony đã nhắc đến chữ "rescue."

Đây cũng không phải là lần đầu tiên mà Pepper khoác lên mình một bộ giáp Iron Man; khán giả Marvel từng chứng kiến điều này trong Iron Man 3, nhưng có lẽ Avengers 4 mới là lần đầu tiên Pepper trở thành một siêu anh hùng thực sự. Trong nguyên tác truyện tranh, Pepper vô tình phát hiện ra một bộ giáp được Tony chế tạo riêng cho mình được giấu kín bên trong một trụ sở của Stark Industries.

Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 1.

Tony có lẽ đang cố gửi một tin nhắn về Trái Đất sau khi mắc kẹt trên Titan

Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 2.

Bức ảnh leak được cho là bộ giáp Rescue của Pepper Potts trong Avengers 4

Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 3.

Liệu Tony trong vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) có để lại bộ giáp cho bạn gái mình trước khi rời khỏi Trái Đất trong Avengers: Infinity War?

Không rõ Tony sẽ làm thế nào để có thể sống sót. Liệu anh sẽ gặp Korg và Miek cùng Valkyrie? Hay anh sẽ gặp… Captain Marvel Carol Danvers trong vũ trụ?

2. Chi tiết gợi nhắc đến cái búng tay của Thanos

Hiệu ứng khiến dòng chữ Marvel Studios quen thuộc trong đoạn intro biến mất gợi nhắc đến cái búng tay đã làm bay màu một nửa số dân cư trong vũ trụ ở phần trước Avengers: Infinity War.

Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 4.

Cái búng tay của Thanos có lẽ cũng đã làm bay màu luôn cả logo của Marvel Studios

3. Bù nhìn của Thanos

Ở cuối Avengers: Infinity War, khi Thanos đến một ngôi lều ở một thửa ruộng bậc thang y hệt như ở Việt Nam thì nó cũng là cảnh gợi đến kết thúc của sự kiện Infinity Gauntlet khi Thanos yên phận làm nông cho đến sự kiện vũ trụ tiếp theo. Trong nguyên tác truyện tranh, Adam Warlock đã du hành đến thời điểm 60 ngày sau, và thấy một con bù nhìn mang quần áo của Thanos ở giữa một cánh đồng bao la.

Nếu để ý thì chỉ ngay sau đó một vài giây, fan có thể thấy được chiếc Găng tay Vô cực bị hư hỏng nặng sau cú búng tay của gã Titan điên.

Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 5.

Bù nhìn của Thanos xuất hiện trong trailer

Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 6.

Con bù nhìn do Thanos dựng lên ở cuối sự kiện Infinity Gauntlet

4. Sự biến mất của Shuri

Ở giây 1:16, nếu để ý kỹ bạn có thể nhận thấy Shuri cũng nằm trong danh sách biến mất, bao gồm cả Ant-Man Scott Lang - người không bị ảnh hưởng bởi cái búng tay của Thanos, lẫn Spider-Man đã bay màu trong Infinity War.

Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 7.

Không rõ số phận của Shuri sẽ ra sao sau cái búng tay của Thanos?

5. Sự trở lại của Hawkeye trong nhân dạng Ronin

Cũng như Rescue Pepper Potts, Hawkeye Clint Barton từng bị lộ ảnh hậu trường với bộ suit mới phỏng theo thân phận khác của anh trong truyện tranh là Ronin. Điều này cũng khiến khán giả tò mò bởi khi chưa công chiếu Infinity War, số phận của anh vẫn còn là một ẩn số, khi còn chẳng xuất hiện trên poster.

Thế nhưng sau khi xem trailer, khán giả có thể thấy Clint đã trở thành Ronin, và thay cho bộ cung tên thường thấy thì "Hawkeye" lại sử dụng một thanh kiếm, và những nạn nhân của anh có lẽ là một băng đảng Yakuza ở Nhật. Có lẽ nào, cái búng tay của Thanos đã khiến cả gia đình Clint biến mất… trừ anh?

Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 8.
Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 9.

Sự trở lại của Clint Barton trong thân phận kiếm khách Ronin

Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 10.

Phân cảnh Ronin chiến đấu với Yakuza trong truyện tranh (nhưng thật ra đây là một Ronin nữ tên Maya Lopez)

6. Steve Rogers trở lại làm Captain America trong bộ Stealth Suit

Đây không hẳn là một Easter Egg, thế nhưng ở giây 1:38, fan có thể thấy Steve không còn là một Nomad như trong Infinity War mà sẽ trở lại làm Captain America trong bộ Stealth Suit từ phần phim riêng Winter Soldier.

Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 11.

Steve Rogers sẽ trở lại làm Captain America, chắc chắn rồi

7. Tựa đề Endgame của Avengers 4

Hẳn có lẽ tựa đề này khiến fan nhớ đến câu nói của Doctor Strange trong phân cảnh chiến đấu với Thanos trên hành tinh Titan và chiến đấu với Thanos, "We are in the endgame now" (Chúng ta sẽ chiến đấu một trận chiến cuối cùng).

Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 12.

Trang Đại Phu đã spoil luôn tựa đề của Avengers 4 từ Infinity War

8. Sự xuất hiện của Ant-Man ở cuối trailer

Ở diễn biến mới nhất, Ant-Man Scott Lang đã bị mắc kẹt ở Thế giới Lượng tử kể từ cuối Ant-Man and the Wasp. Thế nhưng anh đã xuất hiện ở cuối trailer, với sự ngạc nhiên của Cap, khi anh cho rằng đây là tin nhắn cũ (nếu bạn để ý sẽ thấy chữ archive/lưu trữ ở bên góc trái).

Thế nhưng theo Black Widow thì đây lại là video trực tiếp, vậy nên không rõ bằng cách nào, Scott đã thoát ra khỏi Thế giới Lượng tử, khiến đây có thể là mấu chốt đúng như những fan Marvel đã đưa ra trong suốt thời gian qua.

Giải mã Trailer Avengers: Endgame - Khi các siêu anh hùng ngập tràn trong đau khổ còn Thanos thì ung dung tận hưởng - Ảnh 13.

Scott Lang sẽ thoát khỏi Thế giới Lượng tử một lần nữa, biến đây trở thành mấu chốt của Avengers: Endgame

Avengers 4 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 3/5/2019.