Liệu Netflix có bật đèn xanh cho phần hậu truyện của Avatar: The Last Airbender live action?

Avatar: The Last Airbender live action có màn ra mắt không tồi trên Netflix, nhưng liệu có đủ để ông lớn này đầu tư sản xuất phần tiếp theo?

Avatar: The Last Airbender live action đã có màn ra mắt không tồi trên Netflix, nhưng liệu chừng đó có là đủ để ông lớn này đầu tư sản xuất phần tiếp theo?

Avatar: The Last Airbender (2024) là phiên bản live action chuyển thể từ loạt phim hoạt hình cùng tên (2005–2008) của Nickelodeon. Bộ phim được công bố lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2018 với Albert Kim trong vai trò đạo diễn đi kèm với dàn diễn viên bao gồm: Gordon Cormier, Kiawentiio, Ian Ousley, Dallas Liu, Paul Sun-Hyung Lee, Ken Leung và Daniel Dae Kim.

Tác phẩm bao gồm tám tập, được phát hành vào ngày 22 tháng 2 năm 2024 trên Netflix. Ngay sau khi ra mắt thì Avatar: The Last Airbender live action nhanh chóng trở thành cái tên thống trị bảng xếp hạng lượt xem (trên Netflix) của nhiều quốc gia. Thành tựu mà bộ phim đạt được cũng nằm trong dự tính khi Netflix đã đổ rất nhiều tiền trong dự án chuyển thể lần này, tuy nhiên chừng đó có là đủ để ông lớn này suy xét đến việc tiếp tục sản xuất thêm mùa mới?

Dù rằng Avatar: The Last Airbender live action có mở màn khá tốt nhưng cũng chẳng thể che dấu đi một sự thật là tác phẩm vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Bản thân Avatar: The Last Airbender live action dù vẫn giữ lại cốt truyện nguyên gốc nhưng chính vì lược bỏ đi quá nhiều chi tiết nên tác phẩm lần này cũng chẳng được lòng người hâm mộ lâu năm. Với thường lượng vỏn vẹn 8 tập phim nhưng phải chuyển thể nội dung đến phần Bắc Thủy Tộc nên rất nhiều tình tiết trong cốt truyện bị đẩy nhanh quá mức, thêm vào đó là quá trình phát triển tâm lý nhân vật chưa trọn vẹn đã khiến không ít khán giả phật lòng.

Avatar: The Last Airbender live action vướng phải nhiều ý kiến trái chiều nên Netflix vẫn đang suy xét. Nguồn: Twitter

Những gì mà Avatar: The Last Airbender live action làm được vẫn chưa thật sự “bùng nổ” khi tác phẩm vướng phải nhiều tranh cãi, vậy nên có vẻ như Netflix đang suy xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định có nên tiếp tục đầu tư hay không. Khác với One Piece live action được phần đông khán giả khen ngợi và Netflix cũng ngay lập tức bật đèn xanh cho mùa 2 ngay sau thời điểm phim phát hành không lâu thì tương lai của Avatar: The Last Airbender live action tăm tối hơn nhiều.

Với số tiền đầu tư còn nhiều hơn cả One Piece live action, đi cùng với đó mà một cốt truyện dễ để chuyển thể hơn (vì vốn là cartoon của Nickelodeon) nhưng Avatar: The Last Airbender lại chẳng thành công như mong đợi. Ngay cả như series The Witcher, trước khi biến thành thảm họa thì thương hiệu này cũng phải chuyển thể mùa đầu tiên cực kỳ xuất sắc mới có cơ hội để thuyết phục Netflix xuống tiền sản xuất thêm nhiều phần nữa.

Nói chung tương lai của Avatar: The Last Airbender live action không được sáng sủa cho lắm, dù đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt cốt truyện nhưng tương lai của cả loạt phim vẫn phải đợi quyết định từ ông lớn Netflix cùng phản ứng sắp tới của người hâm mộ.

Nhà sản xuất của Your Name bị bắt vì yêu cầu nữ sinh gửi ảnh ‘nhạy cảm’

tại đây