Ảo thuật gia 13 tuổi từng khiến Trấn Thành bái phục kể hậu trường làm nghề khắc nghiệt

Đằng sau những màn ảo thuật thú vị, gây tò mò là sự nỗ lực, tập luyện không ngừng nghỉ của Bảo Long.

Năm 2020, Bảo Long (sinh năm 2011) từng gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều nghệ sĩ như Trấn Thành, Hari Won, Gil Lê khi tham gia chương trình “Siêu tài năng nhí”, với những màn ảo thuật gây bất ngờ.

Bảo Long từng khiến Trấn Thành bái phục khi tham “Siêu tài năng nhí

Bảo Long từng khiến Trấn Thành bái phục khi tham “Siêu tài năng nhí" năm 2020.

Sau 4 năm, hiện Bảo Long trở thành một ảo thuật gia có tiếng, xuất hiện biểu diễn trong nhiều chương trình lớn, được khán giả, giới chuyên môn đánh giá cao.

Theo Bảo Long, em biết đến bộ môn ảo thuật trong một lần xem tiết mục của một ảo thuật gia ở Singapore. Từ đó, em đã tự tìm hiểu, lên YouTube xem các nội dung về ảo thuật và tự tập làm theo.

Thấy con mình có năng khiếu, mẹ của Bảo Long đã cho em theo học ảo thuật gia Hoàng Nghiêm và Nguyễn Trường Giang. Và hành trình trở thành ảo thuật gia đầy gian nan và thử thách của cậu bé bắt đầu từ đó.

Bảo Long biểu diễn ảo thuật chuyên nghiệp trên sân khấu.

Dù mới 13 tuổi nhưng những tiết mục Bảo Long thực hiện được khán giả đánh giá là khó nhằn, phải là những ảo thuật gia có nhiều năm kinh nghiệm mới có thể làm được. Song cậu bé đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, nỗi sợ và sự nguy hiểm để chinh phục bản thân.

Những tiết mục Bảo Long thực hiện khi tương tác với các đạo cụ lớn nhận về nhiều sự hưởng ứng và thích thú của khán giả như cắt người làm ba, từ nón biến thành chim, chiếc khăn biến ra con trăn... Đây là những tiết mục đòi hỏi tính kỹ thuật cao, sự ăn ý, tập trung của Bảo Long và bạn diễn.

Bảo Long chia sẻ em từng bị chấn thương khi thực hiện một màn ảo thuật tương tác với đạo cụ.

“Một lần em trình diễn trò đâm xuyên qua thùng, vì sự mất tập trung mà em bị cây nhọn đâm trúng lưng khiến bản thân rất sợ hãi. Ngồi trong thùng kín, không chú tâm để tương tác, phối hợp tốt nhất với các bạn trợ diễn thì dù có thủ thuật như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Vì thế từ lần sai sót ấy, em đặc biệt dặn mình là làm việc gì cũng phải cẩn thận nhất để không xảy ra chấn thương cho mình và đồng nghiệp", Bảo Long bày tỏ.

Các học sinh thích thú với màn ảo thuật với trăn của Bảo Long.

Suốt hành trình 4 năm qua, Bảo Long cho biết em đã phải đổ "cả máu và nước mắt". Theo đó, có những màn ảo thuật em phải tập hàng tháng nhưng vẫn không thể thực hiện vì độ khó cao hay khi trình diễn trên sân khấu không được hoàn hảo như lúc tập luyện, áp lực luôn phải tập trung vì sơ suất sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và đồng đội… Tất cả những điều đó đã tạo nên một áp lực rất lớn đối với một cậu bé 13 tuổi như Bảo Long.

Ở thời điểm hiện tại, Bảo Long nói tự tin và tự hào với những tiết mục mà mình mang đến cho khán giả. Dù vậy, Bảo Long vẫn luôn không ngừng trau dồi, học hỏi để mỗi lần xuất hiện, khán giả sẽ được trải nghiệm những trò diễn mới, những màn biểu diễn ngoạn mục hơn.

“Mỗi tháng em sẽ vẫn cố gắng sưu tầm và luyện tập tiết mục mới vì em hạnh phúc khi nhìn thấy khán giả hò reo với màn trình diễn của mình”, Bảo Long nói thêm.

Dù có tiếng trong giới ảo thuật nhưng Bảo Long vẫn ưu tiên việc học lên hàng đầu.

Dù có tiếng trong giới ảo thuật nhưng Bảo Long vẫn ưu tiên việc học lên hàng đầu.

Về việc cân bằng thời gian học tập và diễn ảo thuật, Bảo Long cho biết dù là một ảo thuật gia chuyên nghiệp, em vẫn cần phải đến lớp học tập và trau dồi nhiều hơn ở những lĩnh vực khác như diễn xuất và người mẫu. Do vậy Bảo Long chỉ nhận show ảo thuật và trình diễn vào cuối tuần, thời gian rảnh, không vướng lịch học ở trường.

Ngoài ảo thuật, Bảo Long còn là diễn viên, tham gia nhiều dự án như Cổ tích nước Nam, Bí mật gia tộc… Trong năm 2024, cậu bé cho biết sẽ lên kế hoạch thực hiện một series phim với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.