Love, Death & Robots 2: Cảnh nóng và bạo lực gây sốc trong chuỗi hoạt hình 18+ đầy ám ảnh

Trở lại với 8 tập phim mới, Love, Death & Robots 2 mang đến những câu chuyện gay cấn, giật gân về những thế giới xa vời với thực tại, tuy nhiên có thực sự hấp dẫn hơn phần 1?

Sau thành công vang dội của mùa đầu tiên, series hoạt hình 18+ của Netflix mang tên Love, Death & Robots đã chính thức tung ra mùa thứ 2. Với 8 tập cùng thời lượng vỏn vẹn 7 - 18 phút/tập, series này tiếp tục mang đến những câu chuyện gay cấn, rùng rợn đầy đau thương về thế giới giữa kỷ nguyên công nghệ lấn chiếm. Sáng tạo, đẹp mắt và sâu sắc, Love, Death & Robots vẫn thể hiện rõ được tinh thần của mình trong lần trở lại này, tuy nhiên liệu phim đã thực sự chạm đến kỳ vọng của khán giả, nhất là khi phần trước đó đã giật cả giải Emmy, được nhiều người yêu thích?

Love, Death & Robots 2: Cảnh nóng và bạo lực gây sốc trong chuỗi hoạt hình 18+ đầy ám ảnh - Ảnh 1.

Sáng tạo, đẹp mắt và sâu sắc, Love, Death & Robots vẫn thể hiện rõ được tinh thần của mình trong lần trở lại này.

Hieuthuba

Trailer của Love, Death & Robots phần 2

8 câu chuyện mới mẻ, đen tối nhưng tràn đầy hy vọng

Ngắn hơn đáng kể so với volume 1, Love, Death & Robots 2 vẫn giữ được góc nhìn đen tối và đôi khi đầy ám ảnh của mình về một thế giới viễn tưởng, bạo lực đầy huyền hoặc. Tập đầu tiên mang tên "Dịch vụ khách hàng tự động" là khởi đầu hài hước, gay cấn nhưng vẫn khá tươi sáng, để rồi từ đó Love, Death & Robots ngày càng đen tối khi chạm tới tập cuối cùng - "Người khổng lồ chết đuối".

Love, Death & Robots 2: Cảnh nóng và bạo lực gây sốc trong chuỗi hoạt hình 18+ đầy ám ảnh - Ảnh 4.

Tập "Dịch vụ khách hàng tự động"

Nếu như "Dịch vụ khách hàng tự động""Thùng gỗ cuộc đời" kể về một thế giới khi máy móc bị chệch hướng và chuyển sang tấn công con người, thì "Hội Pop" lại đưa khán giả tới một tương lai khi loài người vì quá ham muốn sự bất tử mà sẵn sàng giết bỏ trẻ con để "giữ chỗ" trên Trái Đất ngày càng chật kín. "Băng" hay "Tuyết trên sa mạc" sáng lên tia hy vọng về tình cảm gia đình, đôi lứa cùng nhau vượt qua hoạn nạn.

Love, Death & Robots 2: Cảnh nóng và bạo lực gây sốc trong chuỗi hoạt hình 18+ đầy ám ảnh - Ảnh 5.

Tập "Hội Pop"

Love, Death & Robots 2 đen tối dần theo các tập, tuy nhiên điểm chung là tập phim nào cũng có cái kết đầy tia hy vọng, lạc quan.

Hieuthuba

"Bụi cỏ cao""Tất cả qua ngôi nhà" là 2 câu chuyện méo mó về cuộc sống, thay đổi nhân sinh quan của khán giả. Tập cuối - "Người khổng lồ chết đuối" đặt ra một chủ đề thú vị: Đôi khi, một cái xác chết vẫn còn có tính người hơn là những kẻ đang hít thở xung quanh chúng ta. Như vậy, yếu tố công nghệ không bao phủ tất cả các tập phim. Love, Death & Robots 2 đen tối dần theo các tập, tuy nhiên điểm chung là tập phim nào cũng có cái kết đầy tia hy vọng, lạc quan.

Love, Death & Robots 2: Cảnh nóng và bạo lực gây sốc trong chuỗi hoạt hình 18+ đầy ám ảnh - Ảnh 7.

Tập "Bụi cỏ cao"

Love, Death & Robots 2: Cảnh nóng và bạo lực gây sốc trong chuỗi hoạt hình 18+ đầy ám ảnh - Ảnh 8.

Hình ảnh trong tập "Tất cả qua ngôi nhà"

Lối kể chuyện đa dạng, sướng mắt từ hành động cháy nổ cho tới cảnh nóng 18+ bỏng mắt

Mỗi tập phim của Love, Death & Robots lại được "thầu" bởi một studio riêng, và chính vì vậy mà phim tự do thể hiện theo nhiều phong cách hoạt hình khác nhau, từ anime cho tới CG. Sự không đồng nhất của phim mang đến trải nghiệm luôn luôn mới mẻ cho khán giả, mặc dù ở mùa phim này, phong cách hoạt hình CG được ưa chuộng và xuất hiện khá thường xuyên.

Love, Death & Robots 2: Cảnh nóng và bạo lực gây sốc trong chuỗi hoạt hình 18+ đầy ám ảnh - Ảnh 9.

Tập "Băng"

Điểm sáng lần này của Love, Death & Robots vẫn nằm ở các phân đoạn hành động, kỹ xảo được thực hiện rất chân thực và không bị "giả trân". Phim mang đến trải nghiệm bom tấn trọn vẹn mặc dù thời lượng rất ngắn. Nhà sản xuất cũng gia giảm tỉ lệ giải trí - nhân văn hợp lý để khán giả không bị "chết ngộp" trong đạo lý. Chỉ đến tập cuối, phim mới mang đầy cảm giác hoài niệm và có phần triết lý hơn nhiều khi không có tình tiết đáng kể nào xảy ra, thay vào đó là nhân vật chính độc thoại.

Love, Death & Robots 2: Cảnh nóng và bạo lực gây sốc trong chuỗi hoạt hình 18+ đầy ám ảnh - Ảnh 10.

Tập "Người khổng lồ chết đuối"

Sự không đồng nhất của phim mang đến trải nghiệm luôn luôn mới mẻ cho khán giả, mặc dù ở mùa phim này, phong cách hoạt hình CG được ưa chuộng và xuất hiện khá thường xuyên.

Hieuthuba

Dán nhãn 18+, phim sở hữu một số cảnh nóng và nhiều hơn là cảnh kinh dị, đặc biệt nhất là ở 2 tập "Tuyết trên sa mạc" "Thùng gỗ cuộc đời". Các phân cảnh này không phản cảm, không dung tục mà góp phần đẩy trải nghiệm thưởng thức của khán giả lên cao.

Chấm điểm: 3,5/5

So sánh với phần 1, Love, Death & Robots 2 thiếu đi yếu tố khiến người xem phải choáng ngợp và mê mẩn. Trong khi có những tập khá xuất sắc, thú vị như "Dịch vụ khách hàng tự động", "Hội Pop" hay "Bụi cỏ cao", thì khán giả cũng phải trải qua "Người khổng lồ chết đuối" lê thê, hay "Tuyết trên sa mạc" vẫn còn hơi đuối. Nhìn chung, chất lượng 8 tập của Love, Death & Robots 2 không đồng đều, nhất là nếu so với các tác phẩm đã từng ra mắt trước đó.

Love, Death & Robots 2: Cảnh nóng và bạo lực gây sốc trong chuỗi hoạt hình 18+ đầy ám ảnh - Ảnh 12.

Tập "Bụi cỏ cao"

Nhìn chung, chất lượng 8 tập của Love, Death & Robots 2 không đồng đều, nhất là nếu so với các tác phẩm đã từng ra mắt trước đó.

Hieuthuba

Love, Death & Robots 2: Cảnh nóng và bạo lực gây sốc trong chuỗi hoạt hình 18+ đầy ám ảnh - Ảnh 14.

Tập "Người khổng lồ chết đuối"

Tuy vậy, trong số những phim ra mắt vào tháng 5 này, Love, Death & Robots vẫn là một series đáng xem, đáng thưởng thức. Hiện, phim vốn đã được "bật đèn xanh" cho mùa thứ 3, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022.

Love, Death & Robots 2: Cảnh nóng và bạo lực gây sốc trong chuỗi hoạt hình 18+ đầy ám ảnh - Ảnh 15.

Nguồn ảnh: Netflix