Mật thư trong trailer The Batman được giải mã

Người hâm mộ giải mã thành công bức thông điệp mà gã phản diện Riddler gửi Người Dơi trong trailer đầu tiên của “The Batman”.

Trailer The Batman gần đây nhất đã giới thiệu với công chúng gã phản diện The Riddler do nam diễn viên Paul Dano thủ vai. Gã nổi tiếng với việc thách thức Người Dơi bằng những câu đố khó giải.

Ở giây thứ 42 của trailer, khán giả có thể đọc toàn bộ nội dung bức mật thư Riddler viết bên trong tấm thiệp gửi Người Dơi. Cùng 11 ký tự bí ẩn, nội dung bức thư viết: “Một kẻ dối trá sẽ làm gì khi hắn chết đi?” (What does a liar do when he’s dead?).

Tấm thiệp của Riddler gợi nhắc cách thức hành động của Zodiac Killer (Sát thủ Hoàng đạo) ngoài đời thực. Kẻ giết người hàng loạt đã thách thức lực lượng cảnh sát Mỹ bằng cách gửi cho họ những bức mật thư. Một số được viết bên trong những tấm thiệp chúc mừng.

The Independent đưa tin Andrew Lane, một người dùng Twitter, đã giải mã thành công đoạn ký tự bí ẩn mà gã phản diện để lại. Ngày 23/8, Lane đăng lên trang cá nhân kết quả, kèm theo giải thích phương pháp giải mã.

Anh viết: “Tôi đã sử dụng phương pháp thay thế khá đơn giản dựa trên mức độ phổ biến của các chữ cái trong tiếng Anh.

Nhờ đó, tôi khám phá ra ký tự nào trong đoạn mật mã đại diện cho chữ cái L và E. Sau đó, tôi chỉ cần điền vào chỗ trống và sử dụng câu hỏi của Riddler như lời gợi ý”.

Theo suy đoán của Lane, đoạn mật mã Riddler để lại có nội dung: “He lies still”. Đây là cách chơi chữ trong tiếng Anh khi thông điệp có thể hiểu theo hai nghĩa “Hắn nằm yên” hoặc “Hắn vẫn nói dối”.

Người hâm mộ dự đoán trò chơi chữ của Riddler có thể ám chỉ một điều gì đó đen tối hơn, chẳng hạn “kẻ dối trá” trong câu hỏi của gã có thể để ám chỉ một thành viên trong gia đình Wayne.

The Batman đánh dấu màn ra mắt của Robert Pattinson trong vai siêu anh hùng Người Dơi. Phim dự kiến ra rạp từ 1/10/2021. Bên cạnh nam diễn viên chính, bộ phim còn có sự tham gia của Zoë Kravitz (vai Selina Kyle), Paul Dano (vai Riddler) và Colin Farrell (vai Penguin).