Mặt trái siêu năng lực nếu bạn muốn sở hữu ngoài đời thực: Muốn bay được cũng không dễ đâu nha!

Hóa ra việc sở hữu siêu năng lực cũng chẳng hay ho và thú vị như bạn nghĩ chút nào đâu!

Vốn trước kia chỉ dành cho trẻ em, siêu anh hùng giờ đây trở thành dòng phim khiến cả người lớn cũng phải mê mệt. Chắc hẳn không ít lần chúng ta mơ ước được bay lượn như Superman hay điều khiển sấm sét như Thor. Thế nhưng, sở hữu siêu năng lực lại chẳng dễ dàng và "bá đạo" như trên phim chút nào đâu.

1. Khả năng bay lượn

Mặt trái siêu năng lực nếu bạn muốn sở hữu ngoài đời thực: Muốn bay được cũng không dễ đâu nha! - Ảnh 1.

Một trong những năng lực thường thấy ở các siêu anh hùng từ truyện tranh cho tới phim ảnh chính là bay lượn. Chỉ cần lấy đà và nhún chân một cái, Superman hay Wonder Woman đã vút lên tận trên trời hay làm vài vòng quanh Trái đất. Thực tế thì việc bay lượn ngoài đời chẳng mấy vui vẻ nếu cơ thể bạn chẳng đủ cứng để chịu sức gió hay cái lạnh của không khí trên cao.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dễ dàng bị bất tỉnh do thiếu oxy nếu như bay quá cao so với mặt đất. Đồng thời thể lực của bạn cũng bị tàn phá luôn trước khi kịp hạ cánh an toàn. Vậy nên, nếu ước có khả năng bay lượn thì nhớ thêm vào cơ thể siêu cứng cáp nữa nhé. Còn không thì bạn hãy chọn máy bay cho lành.

2. Vô hình

Mặt trái siêu năng lực nếu bạn muốn sở hữu ngoài đời thực: Muốn bay được cũng không dễ đâu nha! - Ảnh 2.

Một trong những khả năng thú vị mà cô nàng Sue Storm trong Fantastic Four có được là có thể bẻ cong ánh sáng và giúp cho bản thân mình cũng như người khác trở nên vô hình với thế giới xung quanh. Tàng hình cũng một trong năng lực có lẽ nhiều người muốn sở hữu nếu như được tự chọn sức mạnh cho riêng mình.

Thế nhưng nếu bạn có thể tàng hình thì đồng nghĩa với việc bạn cũng là một người... mù luôn. Bởi trên thực tế, để nhìn thấy rõ được xung quanh thì đôi mắt của chúng ta phải đón được ánh sáng phản chiếu từ đồ vật vào võng mạc đến não nhận thức được hình ảnh. Vậy nên nếu ta tàng hình thì đồng nghĩa mắt ta chẳng có gì để đón ánh sáng và ta sẽ chẳng nhìn thấy gì hết.

Nếu được chọn giữa việc bị mù và có khả năng tàng hình, bạn sẽ chọn bên nào? Chắc chắn ai cũng đã có câu trả lời cho mình rồi.

3. Mình đồng da sắt

Mặt trái siêu năng lực nếu bạn muốn sở hữu ngoài đời thực: Muốn bay được cũng không dễ đâu nha! - Ảnh 3.

Làn da của con người vốn dĩ rất mỏng manh và dễ dàng tổn thương. Thế nhưng, anh chàng Aquaman ( Jason Momoa ) thì chẳng hề lo sợ việc đó vì đã sở hữu làn da khỏe mạnh kiếm đâm không thủng. Thậm chí, súng phóng lựu đạn cũng chẳng khiến anh có thương tích gì. Hay như Luke Cage của Marvel có cơ thể bất hoại chẳng sợ súng đạn.

Làn da cứng như thép thì tốt đấy nhưng nếu một ngày bạn bị bệnh và cần truyền nước biển hay tiêm vào cơ thể thì sao nhỉ? Nghe cũng chẳng hay ho gì khi một siêu anh hùng có thể chống đạn nhưng lại chết vì... đau bao tử cả.

4. Di chuyển với tốc độ "bàn thờ"

Sở hữu siêu tốc độ như Quicksilver hẳn là thứ mà các cô cậu học trò thường xuyên ngủ quên và dậy muộn mơ ước. Sẽ tốt làm sao nếu như chỉ trong chớp mắt ta đã đến được nơi cần thiết mà không phải chịu cảnh kẹt xe, khói bụi hàng ngày. Thế nhưng, siêu tốc độ buộc phải đi kèm với nhận thức siêu nhanh luôn kìa. Nếu không bạn sẽ tha hồ mà va đập vào chướng ngại vật thôi.

Không những thế, chạy nhanh khiến cơ thể sinh ra một lực ma sát khổng lồ với không khí và mặt đường khiến cơ thể hay quần áo dễ dàng bốc cháy thành tro. Đừng quên chuyện bạn càng chạy nhanh thì càng tiêu hao năng lượng và buộc phải ăn gấp nhiều lần bình thường để bù đắp vào.

5. Siêu khỏe

Mặt trái siêu năng lực nếu bạn muốn sở hữu ngoài đời thực: Muốn bay được cũng không dễ đâu nha! - Ảnh 4.

Giống với siêu tốc độ, sức khỏe hơn người cũng là một trong nhiều siêu năng lực thường xuyên xuất hiện và được mơ ước nhiều nhất. Tuy nhiên, dù có khỏe thì bạn cũng chưa chắc nâng được xe hơi đâu nếu xương không đủ cứng cáp để chịu lực. Thêm vào đó, bạn cũng cần da thịt siêu cứng để nâng vác các vật nặng nữa kìa. Đó là chưa kể nếu khỏe gấp 4 lần người bình thường như Captain America thì bạn cũng cần ăn nhiều gấp 4 lần với một hệ tuần hòan, tiêu hóa nhanh gấp 4. Điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ mất cả ngày chỉ để ăn và chạy vào... nhà vệ sinh mà thôi.

6. Điều khiển nguyên tố

Gọi ra sấm sét như Storm trong X-Men hay ném ra lửa như anh chàng Johnny Storm của Fantastic Four chẳng phải ngầu lắm sao? Tuy nhiên, hãy chắc rằng cơ thể phải chịu được những nguyên tố mà bạn điều khiển. Bởi lẽ nếu có thể gọi sấm chớp nhưng không chịu được điện cường độ cao thì chẳng khác gì là tự sát cả đâu.

Bạn còn nhận ra mặt trái siêu năng lực nào nữa không?