Những nam thần thanh xuân vườn trường “gây bão” trên màn ảnh Hoa Ngữ

Thanh xuân vườn trường là đề tài dường như chưa bao giờ khiến người xem ngán ngẩm, là nguồn cảm hứng bất tận để nhiều nhà làm phim khai thác triệt để. Hình tượng nam chính học bá, gương mặt thanh tú, hào quang xán lạn… chính là yếu tố thu hút khán giả nhất trong thể loại phim này.

Chu Dực Nhiên

Những nam thần thanh xuân vườn trường “gây bão” trên màn ảnh Hoa Ngữ - Ảnh 1.

Chu Dược Nhiên lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất phim nhờ vẻ ngoài tươi trẻ, đại diện cho thế hệ GenZ

Ra mắt với tư cách là ca sĩ từ năm 2018, Chu Dực Nhiên lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất phim nhờ vẻ ngoài tươi trẻ, đại diện cho thế hệ GenZ. Đi lên từ những vai phụ, hỗ trợ cho các bạn diễn, cuối cùng mỹ nam sinh năm 2000 cũng dành cho mình vai trò quan trọng trong bộ phim học đường như: Khi Anh Chạy Về Phía Em hợp tác cùng Trương Miểu Di.

Trong phim, Chu Dực Nhiên vào vai chàng học bá Trương Lục Nhượng - một nam thần lạnh lùng với vẻ ngoài điển trai. Cậu đã khiến nữ chính Tô Tại Tại “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Cô bắt đầu hành trình theo đuổi cậu, dần dần bước được vào trong trái tim của Trương Lục Nhượng, bên cạnh cậu giúp anh vượt qua nỗi tự ti của bản thân về bóng ma tâm lý là sự kỳ vọng của bố mẹ mình. Họ cùng nhau trải qua quãng thời gian thanh xuân, cùng nắm tay nhau bước vào đại học và cùng nhau viết lên câu chuyện tình yêu trong sáng và tươi đẹp.

Hầu Minh Hạo

Những nam thần thanh xuân vườn trường “gây bão” trên màn ảnh Hoa Ngữ - Ảnh 2.

Hầu Minh Hạo cũng được công chúng ưu ái gọi với danh xưng nam thần thanh xuân vườn trường

Là sao nam trẻ tuổi không ngừng làm mới bản thân trong hành trình theo đuổi nghệ thuật, Hầu Minh Hạo từng gây chú ý với hình tượng nam sinh qua bộ phim học đường ra mắt vào năm 2018 - Sống Không Dũng Cảm, Uổng Phí Thanh Xuân.

Trong phim, anh vào vai Hoa Bưu, một học sinh có IQ nhưng thích quậy phá, chọc ghẹo cô bạn cùng lớp là Dương Tịch (Vạn Bằng đóng). Sau đó, Hoa Bưu được “crush” cảm hóa và trở thành một học sinh chăm chỉ, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Sống Không Dũng Cảm, Uổng Phí Thanh Xuân giúp Hầu Minh Hạo tạo dấu ấn và thu về lượng fan đông đảo. Cũng từ đó, nam ngôi sao bắt đầu “khó tính” khi chọn lựa kịch bản, nhận những vai diễn sâu sắc, nặng tâm lý.

Gần đây, Hầu Minh Hạo khiến “mọt phim Hoa ngữ” thích thú khi vào vai Thiên Diệu, đóng cặp cùng Châu Dã (vai Nhạn Hồi) trong Hộ Tâm. Cặp đôi hợp tác nhịp nhàng, phản ứng hóa học ngọt ngào và tạo ra bầu không khí tràn đầy cảm giác tiên hiệp. Hiện tại, Hộ Tâm đạt 4.9/5 điểm đánh giá trên VieON với hơn 4 triệu lượt xem, điểm Weibo 7.5 và điểm Douban 7.5 với 27 nghìn lượt bình chọn.

Dương Dương

Những nam thần thanh xuân vườn trường “gây bão” trên màn ảnh Hoa Ngữ - Ảnh 3.

“Mỹ nam vạn người mê” Dương Dương

“Mỹ nam vạn người mê” Dương Dương để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng khán giả với các siêu phẩm đình đám như Thiếu Nữ Toàn Phong, Tương Dạ.

Năm 2016, anh khuấy đảo làng giải trí Châu Á khi bén duyên với Trịnh Sảng qua bộ phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Nhờ ngoại hình điển trai và diễn xuất vượt trội, Tiêu Nại được xem là một trong những vai diễn thành công nhất sự nghiệp của Dương Dương.

Trong phim, Tiêu Nại nổi bật ở mọi khung hình, đỉnh từ vẻ ngoài đến học vấn: “Tiêu Nại đứng ở nơi đâu, nơi đó lập tức biến thành phong cảnh, không chỉ do tướng mạo bên ngoài, mà còn do khí chất của chính anh”. Thể hiện rõ bản chất và tinh thần nhân vật, Dương Dương trở thành tiêu chuẩn cho những vai nam chính trong các bộ phim ngôn tình hay thanh xuân vườn trường.

Hồ Nhất Thiên

Những nam thần thanh xuân vườn trường “gây bão” trên màn ảnh Hoa Ngữ - Ảnh 4.

Hồ Nhất Thiên cũng là nam thần quen thuộc với khán giả

Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp Của Chúng Ta ra mắt năm 2017 đã giúp Hồ Nhất Thiên từ cái tên vô danh trở nên quen thuộc với khán giả. Xoay quanh những mối quan hệ tình bạn, tình yêu của tuổi 17, bộ phim thanh xuân đẹp đẽ, chỉn chu trong hầu hết các khía cạnh, nhanh chóng nổi tiếng và tạo nên cơn sốt tại nhiều nước châu Á. Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp Của Chúng Ta đạt 4.6/5 điểm đánh giá trên VieON.

Hồ Nhất Thiên thể hiện rất tốt vai diễn Giang Thần lạnh lùng nhưng đôi mắt lại ấm áp, phù hợp với hình tượng soái ca ngôn tình, nam thần phim thanh xuân vườn trường.

Nam diễn viên tham gia nhiều bộ phim giúp tên tuổi có độ phủ sóng rộng gồm: Cá Mực Hầm Mật, Thân Ái Chí Ái (Cá Mực Hầm Mật 2), Siêu Thời Không Lãng Mạn... Ấy vậy, cái mác “đẹp trai, tài giỏi, lạnh lùng” dường như đã trở thành một cái khung quá vững chãi mà Hồ Nhất Thiên cần phải vượt qua để đến với “kỷ nguyên” còn phía trước.

Tống Uy Long

Những nam thần thanh xuân vườn trường “gây bão” trên màn ảnh Hoa Ngữ - Ảnh 5.

Tống Uy Long được xem là một trong những sao nam “đo ni đóng giày” cho hình tượng thanh xuân vườn trường

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà là một trong những bộ phim mà bất cứ ai theo dõi phim Hoa ngữ cũng nên xem ít nhất một lần. Những câu chuyện về tuổi trẻ đơn thuần để mỗi người đều muốn đắm chìm lại một lần nữa. Phim thu về 4.6/5 điểm đánh giá trên VieON cùng gần 9 triệu lượt xem, điểm Douban: 6.7/10. Bộ phim giúp Tống Uy Long được khán giả công nhận về thực lực diễn xuất.

Tống Uy Long được xem là một trong những sao nam “đo ni đóng giày” cho hình tượng thanh xuân vườn trường. Học bá Lăng Tiêu trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà luôn là tiêu điểm thu hút nhiều sự thảo luận của khán giả, diện đồng phục cũng đủ đốn tim bao thiếu nữ, thân hình chuẩn, nhan sắc cao và học vấn xuất sắc. Ngoài ra, diễn xuất của nam diễn viên trẻ cũng được giới chuyên môn đánh giá ngày càng tiến bộ. Tống Uy Long tạo nhiều ấn tượng qua các bộ phim như: Thư Sinh Xinh Đẹp, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, Khoảng Cách Năm Ánh Sáng Giữa Anh Và Em…