"Nữ danh hài 70 tỷ" bị chỉ trích vô cảm với người dân vùng lũ

Diễn viên Thu Trang đã không ngại nói lên quan điểm cá nhân trước những ý kiến tiêu cực.

“Hoa hậu làng hài” Thu Trang vừa tham gia vai chính phim điện ảnh “Tiệc trăng máu”. Thời gian qua, cô cùng ê-kíp có nhiều hoạt động quảng bá phim để thu hút khán giả ra rạp. Trước đó, phim “Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội” của Thu Trang có doanh thu hơn 70 tỷ đồng.

"Nữ danh hài 70 tỷ" bị chỉ trích vô cảm với người dân vùng lũ - 1

Trong bài đăng mới nhất trên trang cá nhân, Thu Trang nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất, nhan sắc ngày càng thăng hạng. Thời điểm “Tiệc trăng máu” phát hành cũng là lúc nhiều tỉnh miền Trung đang gánh chịu hậu quả của mưa lũ. Vì vậy, không ít tài khoản đã để lại lời bình nhắc nhở Thu Trang nên đi làm từ thiện.

“Miền Trung đang khó khăn, sao chị vô cảm thế, đi làm việc thiện đi chị”, “Cả nước đang hướng về đồng bào vùng lũ, sao chị không có động thái gì vậy”... là những ý kiến trái chiều trong bài đăng của diễn viên Thu Trang trên mạng xã hội.

Trước các lời góp ý của khán giả, “hoa hậu làng hài” không ngại lên tiếng nêu quan điểm.

Cô thẳng thắn: “Sao có vài thành phần thích triết lý, nói đạo đức và thích chửi người ta vậy kìa? Những người đó chửi người khác chắc cho sướng bản thân mình thôi, chứ có cần tìm hiểu sự việc như thế nào đâu hả? Hay họ cho là chỉ có họ mới là người tốt, biết thương người, còn những người như Trang, đang làm công việc mỗi ngày để nuôi sống gia đình, nuôi sống bản thân và có tiền đóng góp cho xã hội là vô cảm? Em nói lại lần nữa, em là nghệ sĩ, em đóng phim, chụp hình, em quảng cáo, em đăng trạng thái PR phim, em đăng clip hài, phim hài… tất cả đều là công việc của em. Em phải làm những việc này thì mới có tiền làm thiện nguyện. Nên mấy anh, mấy chị người tốt đừng vào trang của em dạy em cách sống hoặc chửi em này nọ nữa. Em thề là em không phải người vô cảm đâu, chán ghê”.

"Nữ danh hài 70 tỷ" bị chỉ trích vô cảm với người dân vùng lũ - 2

“Hoa hậu làng hài” thẳng thắn lên tiếng trước các ý kiến tiêu cực

Bài viết của Thu Trang nhận được nhiều sự đồng tình của khán giả. Để tránh ảnh hưởng đến tâm lý, đa số cư dân mạng đều khuyên nữ nghệ sĩ nên chú tâm vào công việc và làm việc thiện theo cách của mình. “Không cần nói gì nhiều đâu chị. Họ có cho người khác một đồng nào đâu chị, ở đâu cũng có người như vậy. Họ tự cho mình cái quyền được phán xét, yêu cầu người khác làm theo ý mình. Chị đừng quan tâm”, “Từ thiện là tùy tâm, không thể bắt buộc hay ý kiến gì cả. Chắc gì những người bình luận chỉ trích chị đã đóng góp được đồng nào cho xã hội", các fan bênh vực Thu Trang.

Nữ danh hài cũng cho hay, sau nhiều năm làm nghề, cô đã quen với việc bị soi mói. Tuy nhiên, cô cảm thấy buồn khi dư luận sẵn sàng buông lời cay độc với nghệ sĩ mà không hiểu rõ vấn đề. “Tôi nghĩ những người chỉ trích nghệ sĩ về chuyện quyên góp chỉ là số ít thôi chứ không phải ai cũng vậy. Những người hiểu biết, hiểu chuyện sẽ không nói những cái đó vì ai cũng biết từ thiện là làm từ tâm. Người ta làm cách nào thì tùy họ, làm thiện nguyện thì không thể nào ép buộc được. Còn những thành phần chỉ trích, mỉa mai đó chỉ là số ít trên mạng xã hội thôi nên không thể nào quy chụp tất cả đều là công chúng được”, cô nói.

"Nữ danh hài 70 tỷ" bị chỉ trích vô cảm với người dân vùng lũ - 3

Thu Trang và chồng Tiến Luật

Thu Trang và ông xã Tiến Luật nhiều năm qua vẫn âm thầm làm các công việc thiện nguyện mà ít khi chia sẻ lên mạng xã hội. “Từ trước giờ tôi có quyên góp hay làm từ thiện đều không muốn lên báo, đăng trên Facebook nói tôi mới làm từ thiện, giúp đỡ người này người kia. Tôi không có thói quen đó. Ngay cả với chuyện quyên góp cho miền Trung, hai vợ chồng cũng đã cùng các nghệ sĩ đồng hành cùng báo để kêu gọi mọi người nhưng cũng không muốn đăng lên um sùm. Ai hiểu thì hiểu, ai không hiểu thì thôi”, Thu Trang bộc bạch.

Trước đó, danh hài Hoài Linh cũng nhận được bình luận có nội dung: “Chỉ giỏi kêu gọi. Cuối cùng cũng chả bỏ ra túi đồng nào, có tiếng mà không mất miếng”. Ngay sau đó, Hoài Linh liền đáp trả: “Cảm ơn bạn đã nhắc nhở. Tôi đã 52 tuổi rồi”.

"Nữ danh hài 70 tỷ" bị chỉ trích vô cảm với người dân vùng lũ - 4

Hoài Linh đáp trả đầy thâm thúy khi bị soi mói chuyện làm từ thiện

Đàm Vĩnh Hưng cũng lên tiếng khi nhiều nghệ sĩ bị khán giả “thắc mắc” về chuyện từ thiện. Anh bày tỏ: “Sau lũ, sau thiên tai thường để lại nhiều dịch bệnh, hư hỏng, thiệt hại nặng nề. Và việc khôi phục còn cần nhiều tiền hơn hiện tại. Tuỳ mỗi người chọn cách nào đó phù hợp và họ thấy đúng với trái tim họ. Các nghệ sĩ cứ mạnh dạn lên tiếng và bày tỏ suy nghĩ của mình. Ai cho phép họ định đoạt được hoạt động của nghệ sĩ. Làm vậy rồi thì ai dám làm từ thiện? Người nghèo chính là người thiệt thòi”.

Hiện cả nước đang hướng về các tỉnh miền Trung đang chịu ảnh hưởng của mưa lũ. Là người của công chúng, có sức lan tỏa trong cộng đồng, nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng kêu gọi quyên góp, chung tay giúp đỡ đồng bào đang gặp khó khăn.

Ca sĩ Thuỷ Tiên thông báo đã kêu gọi được số tiền hơn 100 tỷ đồng sau 1 tuần. Trấn Thành đưa tận tay Đại Nghĩa 3 tỷ đồng tiền mặt để cứu trợ đồng bào. Hoa hậu Kỳ Duyên quyên góp hơn 600 triệu đồng... Nhiều nghệ sĩ vẫn đang có mặt và thực hiện công tác cứu trợ tại các tỉnh miền Trung như Hồ Việt Trung, Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Phi Nhung, Lệ Hằng, Lê Thúy...