One Piece: Enma không phải là sức mạnh duy nhất gây nên vết sẹo của Kaido mà cần phải kết hợp với một thứ khác nữa

Có vẻ như cần sự kết hợp giữa Ryuo và Enma mới có thể đả thương được cơ thể "mình đồng da sắt" của Kaido.

Trong One Piece Kaido được mệnh danh là "sinh vật mạnh nhất thế giới" với sức mạnh kinh hoàng khiến ai cũng phải khiếp sợ. Thế nhưng trong quá khứ hắn đã từng bị Kozuki Oden dùng thanh kiếm Enma "Diêm Vương" đả thương gây nên vết sẹo độc nhất trên cơ thể.

One Piece: Enma không phải là sức mạnh duy nhất gây nên vết sẹo của Kaido mà cần phải kết hợp với một thứ khác nữa - Ảnh 1.

Được biết Enma là một thanh kiếm cực kỳ khó sử dụng vì trước đó chỉ có Oden là người duy nhất từng thuần hóa được nó. Nó có thể chém địa ngục, nằm ngang hàng với Shusui và là 1 trong 21 thanh đại bảo kiếm. Không những thế nó còn có khả năng hút Haki của người sử dụng và từ đó tung ra những nhát chém mạnh tới kinh hoàng. Nếu ai không đủ trình độ hay Haki yếu thì sẽ bị nó hút cạn và ngất xỉu ngay lập tức. Có thể thấy đây thật sự là một thanh kiếm mạnh mẽ.

Thế nhưng mới đây trong chapter 987 One Piece có chỉ ra rằng để làm Kaido bị thương thì sức mạnh của thanh kiếm này là chưa đủ mà cần phải kết hợp với một thứ khác nữa đó chính là Haki vũ trang cấp cao.

Vậy mọi việc như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

1. Kaido nhớ tới Haki vũ trang cấp cao của Oden chứ không nhớ đến thanh kiếm Enma

One Piece: Enma không phải là sức mạnh duy nhất gây nên vết sẹo của Kaido mà cần phải kết hợp với một thứ khác nữa - Ảnh 2.

Trong One Piece 987 vừa qua tại thời điểm Kaido bị đánh hội đồng bởi các Cửu Hồng Bao và bị thương thì thứ mà hắn nhớ tới chính là Haki vũ trang cấp cao. Kaido cảm thấy bất ngờ khi nhóm thuộc hạ của Oden có thể sử dụng được sức mạnh này.

Những lời của Kaido dường như chỉ ra rằng trước đó hắn bị thương là vì Haki và thanh kiếm của Oden. Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi Oden sử dụng thành thạo 2 thứ này.

2. Thanh kiếm Enma được phủ Ryuo thì tạo ra một sức mạnh vô cùng lớn

One Piece: Enma không phải là sức mạnh duy nhất gây nên vết sẹo của Kaido mà cần phải kết hợp với một thứ khác nữa - Ảnh 3.

Như chúng ta đã nói ở trên sức mạnh của thanh kiếm Enma không phải tầm thường, nó buộc người sử dụng phải dùng đến Haki. Ngay cả một kiếm sĩ nổi tiếng như Zoro cũng bị nó hút Haki đến teo cả tay. Có thể thấy ai làm chủ được nó thì sẽ sở hữu 1 lượng Haki Vũ Trang khổng lồ.

Kozuki Oden đã thành thạo thanh kiếm này ngay từ khi còn nhỏ, điều này cho thấy sức mạnh Haki của ông lớn đến thế nào. Vì thế việc ông bọc Haki của mình vào với thanh kiếm là điều dễ dàng. Và cũng chính nhờ 2 yếu tố này mà đã gây ra được vết sẹo vĩnh viễn trên cơ thể của Kaido.

3. Nếu không có sự kết hợp giữa Enma và Ryuo thì khó gây sát thương vĩnh viễn lên Kaido

One Piece: Enma không phải là sức mạnh duy nhất gây nên vết sẹo của Kaido mà cần phải kết hợp với một thứ khác nữa - Ảnh 4.

Trong One Piece 987 chúng ta đã thấy nhóm Cửu Hồng Bao đã thành công trong việc khiến Kaido bị thương. Thanh kiếm của Kikunojo xuyên qua tay của Kaido, và cũng có một thanh kiếm đâm vào bụng của Kaido, mặc dù nó có vẻ không sâu và nghiêm trọng.

Và chúng ta có thể thấy mức độ sát thương trong cuộc tấn này thì thấy họ đều sử dụng Haki trong các đòn đánh của mình. Tuy nhiên nó không đủ sức mạnh để gây ra vết thương nặng lên cơ thể của Kaido, bằng chứng là chúng ta thấy ngay lập tức Tứ Hoàng này đã phản công lại như chưa hề hấn gì.

Điều này cho thấy nếu không có sự kết hợp giữa Enma và Ryuo thì khó gây sát thương vĩnh viễn lên Kaido, điều mà Oden đã từng làm.

4. Vậy ai có thể đạt đến cấp độ sức mạnh của Oden và làm bị thương Kaido?

One Piece: Enma không phải là sức mạnh duy nhất gây nên vết sẹo của Kaido mà cần phải kết hợp với một thứ khác nữa - Ảnh 5.

Theo như phân tích ở trên thì để làm Kaido bị thương thì cần 2 yếu tố là một thanh kiếm cấp Enma phủ Haki vũ trang cấp cao. Nếu điều này là đúng thì rõ ràng Zoro đang là một ứng cử viên nặng ký.

Tuy nhiên xét về khả năng sử dụng Haki thì Zoro vẫn chưa đạt được đến trình độ cấp cao như vậy. Vì thế có khả năng trong trận chiến này Zoro và Luffy phải kết hợp với để chiến đấu với Kaido.

Chúng ta đã thấy mới đây Luffy đã lĩnh hội được Haki vũ trang cấp cao có khả năng tự phá chiếc còng tay. Nếu lúc này Zoro có thể dùng kiếm "Diêm Vương" chém được Kaido thì Luffy có thể lợi dụng vết thương này dùng Haki phá vỡ được được lớp giáp bảo vệ gần như bất bại của Kaido. Đây quả thật là một màn "song kiếm hợp bích" vô cùng tuyệt vời.

Đọc đến đây mọi người thấy sao, liệu có đồng ý với suy nghĩ trên không? Hãy cho chúng tôi biết thêm suy nghĩ của các bạn về vấn đề này để chúng ta cùng thảo luận nhé.