One Piece: Những điểm thú vị về Jozu - Viên kim cương thô của đại dương

Các nhân vật trong One Piece được thánh Oda "trao tặng" những năng lực vô cùng đặc biệt. Có người cao su, người cát, người nham thạch, người băng, người vàng,... thậm chí có cả người kim cương. Và người mang khả năng đặc biệt này chính là Jozu.

Jozu là chỉ huy sư đoàn 3 của băng hải tặc Râu Trắng, ngoài việc sở hữu quyền hạn của một đội trưởng đối với các thành viên dưới quyền, Jozu còn là một trong số những người mạnh nhất của băng Hải tặc Râu Trắng.

One Piece: Những điểm thú vị về Jozu - Viên kim cương thô của đại dương - Ảnh 1.

Jozu có một sức mạnh thể chất vô cùng lớn có thể so ngang với các tiểu đội Giant trong Hải Quân. Dù cơ thể đồ sộ nhưng Jozu rất nhanh và linh hoạt. Tốc độ của ông khi kết hợp với Haki làm cho ông trở thành một đối thủ đáng gờm với những người sử dụng hệ Logia, cho phép Jozu có thể ngăn cản họ bằng cách đụng mạnh vào người.

Jozu đã ăn một trái ác quỷ hệ Paramecia "đặc biệt" nhưng chưa được đặt tên, nó cho phép ông biến đổi các bộ phận hay gần như toàn bộ cơ thể mình thành kim cương. Điều này tạo nên biệt danh Jozu Kim Cương của ông. Năng lực này của Jozu còn làm tăng công thủ vật lý vốn đã cao của ông với mật độ kim cương trên cơ thể.

One Piece: Những điểm thú vị về Jozu - Viên kim cương thô của đại dương - Ảnh 2.

Không những thế ông còn được xem là sử dụng thành thạo Haki vũ trang với việc thành công trong các đợt tấn công và gây thiệt hại cho đối thủ. Với tất cả những khả năng trên cho thấy ông là một người vô cùng mạnh mẽ.

Hôm nay chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những điểm vô cùng thú vị về nhân vật này nhé, có những điều sẽ khiến mọi người phải ngạc nhiên đấy.

1. Khi Jozu còn nhỏ, ông khá là tròn trịa và mũm mĩm. Đôi chân ông nhỏ nhắn và ngắn ngủn. Jozu lúc bé cũng có những quả bóng tóc trên đầu, nhưng ít hơn bây giờ.

One Piece: Những điểm thú vị về Jozu - Viên kim cương thô của đại dương - Ảnh 3.

2. Cách ông mặc áo giáp và kiểu tóc nhìn tương tự như của một chiến binh Aztec, với hai miếng đệm vai đỏ có chốt (các bu lông sau đó được đổi thành màu xám). Ông mang một bộ giáp màu xanh lá cây ở trước ngực, mặt trước và mặt sau của bộ giáp được nối với nhau bằng kim loại. Sau đó bộ áo giáp được đổi sang màu đỏ.

3. Giống như Marco, Jozu xuất hiện lần đầu tiên như là một nhân vật nền. Nhưng không giống như Marco, ông đã không có được bất kỳ cuộc đối thoại nào. Cho đến sau này ông mới được xác định tên và vai trò trong phi hành đoàn Whitebeard.

One Piece: Những điểm thú vị về Jozu - Viên kim cương thô của đại dương - Ảnh 4.

4. Trong manga, Jozu đã chặn đòn tấn công của Mihawk bằng cơ thể của mình. Nhưng trong anime ông chỉ làm nó chệch hướng và bay lên trời.

5. Trong anime chúng ta đã thấy Jozu mỉm cười khi tấn công Mihawk và sau khi ném một tảng băng trôi. Nhưng trong manga Jozu chưa bao giờ mỉm cười vì chúng ta được biết ông là một người vô cùng lạnh lùng.

6. Trước khi tên chính thức của ông được tiết lộ, Jozu thường được gọi bằng những cách khác nhau trong từng bản dịch như Joss, Jose, Jaws…Cho đến One Piece Green: Secret Pieces tên của ông mới được xác nhận là Jozu.

One Piece: Những điểm thú vị về Jozu - Viên kim cương thô của đại dương - Ảnh 5.

7. Khi Shanks lên thuyền Râu Trắng với Haki phát ra làm vô số người bất tỉnh thì Jozu là một trong số ít những người không bị ảnh hưởng bởi sức mạnh kinh khủng ấy của Tứ Hoàng Shanks. Điều này cho thấy ông là một người vô cùng đặc biệt.

8. Theo như dự đoán thì Jozu đã theo Râu Trắng ít nhất 20 năm.

9. Sau chiến tranh Jozu xuất hiện với cánh tay vẫn còn nguyên vẹn trong chương 590 của phiên bản Shonen Jump. Tuy nhiên sau đó nó đã được sửa thành 1 cánh tay băng bó.

10. Vì một lý do nào đó mà Jozu không bao giờ biến toàn bộ cơ thể của mình thành kim cương, một phần của khuôn mặt của ông thường được giữ nguyên.

Nguồn: Tổng Hợp