One Piece: Những movie mà chúng ta không muốn là canon

Ngoài anime truyền hình One Piece ra, thì cũng đã xuất hiện một số movie, tuy nhiên, thì chúng không nên được coi là canon.

Ngoài anime truyền hình One Piece, cũng có một số movie, chúng không nên được coi là canon.

One Piece đã có một thế giới tuyệt vời, được xác định rõ ràng với lịch sử để thúc đẩy series. Tuy nhiên, câu chuyện của nó không chỉ giới hạn ở manga và anime. Hơn 20 năm hoạt động, loạt phim cũng đã phát triển rất nhiều movie làm hài lòng người hâm mộ theo cách riêng của nó.

Để tránh sự trùng lặp với câu chuyện chính, những movie này phải phát triển các nhân vật và thế giới của riêng mình. Nghe có vẻ ngạc nhiên khi so sánh bất cứ thứ gì với tác phẩm của Eiichiro Oda, nhưng một số trong đó đã sánh ngang với series gốc theo nhiều cách khác nhau. Hãy ghi nhớ tất cả movie mà người hâm mộ thích và những movie khiến họ phải… né tránh, dưới đây tôi sẽ xem xét một vài bộ phim One Piece mà mọi người thực sự chỉ muốn quên đi.

One Piece 3D: Straw Hat Chase

One Piece

Với nội dung khá bình thường, movie One Piece này rất khó trở thành canon

Khi người hâm mộ phát hiện ra rằng sẽ có một tác phẩm hoạt hình CG One Piece được thêm vào số lượng movie ngày càng tăng của series, họ đều lo lắng không biết kết quả sẽ ra sao. Điều này đã chính xác như vậy. Tốt nhất, Straw Hat Chase chỉ nên là nội dung bổ sung của One Piece.

Thực tế đây là một “đống đổ nát” mà người hâm mộ chỉ muốn xóa đi, câu chuyện đơn giản cùng với những hậu quả tối thiểu, không có gì để mở rộng thế giới One Piece. Điều duy nhất về movie có thể trở thành canon là “ai đó” vô tình nuốt phải cái nĩa. Thật là một đóng góp tốt cho câu chuyện!

Chopper’s Kingdom on the Island of Strange Animals

Movie canon

Tuy được nhiều fan yêu thích, movie One Piece về Chopper lại không thành công, nên không là canon được

Có một sự đồng thuận chung trong cộng đồng One Piece rằng các bộ phim về Tony Tony Chopper không nên… thực hiện, bất kỳ người hâm mộ nào cũng sẽ được tha thứ vì đã bỏ lỡ chúng. Mục tiêu chính của phim là tận dụng khả năng tiếp thị từ “linh vật” của series và nhanh chóng kiếm tiền, không cần tập trung quá nhiều vào một câu chuyện hấp dẫn.

Câu chuyện liên quan đến một hòn đảo bí ẩn của động vật, đang tìm vua thú có mang sức mạnh kỳ diệu, phi thường. Câu chuyện này không chỉ không giúp ích cho thế giới One Piece mà còn không cung cấp gì thêm cho Chopper. Các nhân vật movie cũng sẽ xung đột với một số yếu tố của câu chuyện hiện tại.

Episode of Chopper Plus: Bloom in Winter, Miracle Sakura

Movie canon

Movie One Piece này càng khó trở thành canon hơn, vì nó chỉ làm lại một arc của series

Episode of Chopper đã mất rất nhiều điểm vì cố gắng thay đổi lịch sử của arc Drum Island. Mặc dù đây là một cơ hội tuyệt vời để xem quá khứ của Chopper ở độ nét cao hơn, nhưng thực sự không đáng để Robin và Franky ngẫu nhiên ở đó, cũng như sự bổ sung kỳ lạ của nhân vật phản diện mới, Musshuru. Đây là người anh của Wapol, có sức mạnh từ trái ác quỷ là điều khiển các bào tử nấm độc, được làm theo chủ đề song song với câu chuyện của Chopper.

Nhìn chung, phim đã có cố gắng một chút để làm cho bản remake này trở nên thú vị, nhưng không nên biến nó thành canon.

Clockwork Island Adventure

Luffy

Movie rất thú vị, tiếc là không phù hợp với phong cách của canon One Piece

Clockwork Island Adventure theo đúng nghĩa của nó là một cuộc phiêu lưu vui nhộn, nhưng lại thiếu hẳn phong cách của thương hiệu One Piece. Nó có một cuộc phiêu lưu hải tặc, nhưng ngoài câu thoại mang tính biểu tượng của Luffy, movie này không thực sự thêm hoặc sử dụng bất kỳ chủ đề One Piece nào để lồng vào trong nó.

Câu chuyện về cơ bản tập trung vào một trận chiến cướp biển, Nami trở thành cô gái bị gặp nạn trong chiếc váy cưới. Mặc dù không có gì ghê gớm, nhưng movie này là một thứ mà câu chuyện One Piece không bao giờ nên có, và đây là bộ phim rất đáng quên.

The Giant Mechanical Soldier of Karakuri Castle

One Piece

Bộ phim cuối cùng thì có câu chuyện không hề hấp dẫn

Movie này không nên là canon, nhưng có khả năng Luffy có thể đã phát hiện ra Gear Second trong chuyến phiêu lưu này. Câu chuyện và bí ẩn trung tâm của nó chưa thực sự truyền cảm hứng cho người hâm mộ, cảnh hành động cũng không đủ dài để người xem hứng thú với bất cứ điều gì.

Có lẽ điểm kỳ diệu nhất của bộ phim là bản thân hòn đảo chỉ là một con rùa khổng lồ, nhưng thậm chí điều này còn được làm nổi bật hơn bởi một đảo khác của Tân Thế Giới, chính là là Zou.

One Piece: Những movie mà chúng ta muốn là canon

tại đây.