Chỉ vì 4 bộ manga hậu truyện "dở tệ" này mà fan chỉ biết thở dài khi nhớ đến "bản gốc"

Là hậu truyện của những tác phẩm manga đình đám tuy nhiên 4 bộ manga sau đây đã bị chê bai thậm tệ vì làm mất đi bản sắc của phiên bản gốc.

Law Of Ueki Plus – Luật Của Ueki Phần 2

Manga gốc: Law Of Ueki.

Luật Của Ueki là bộ manga được sáng tác bởi tác giả Fukuchi Tsubasa. Phát hành từ năm 2002 – 2004 trên Shonen Sunday của Shogakukan, Luật Của Ueki rất được lòng độc giả và cả giới phụ huynh tại Nhật Bản. Với nội dung hài hước, thú vị cùng nhiều câu chuyện đáng nhớ về lối sống, tình bạn và ước mơ, Luật Của Ueki để lại ấn tượng cực kì mạnh mẽ và trở thành tác phẩm được yêu thích trên khắp thế giới.

Chỉ vì 4 bộ manga hậu truyện dở tệ này mà fan chỉ biết thở dài khi nhớ đến bản gốc - Ảnh 1.

Law Of Ueki Plus đã không còn giữ được sự hấp dẫn của bản gốc

Dù nổi tiếng là vậy nhưng hậu truyện của nó là Law Of Ueki Plus phát hành vào năm 2005 lại khiến khán giả cực kỳ thất vọng. Mặc dù vẫn giữ được sự sáng tạo, mới lạ, Law Of Ueki Plus lại mắc rất nhiều lỗi trong việc phát triển cốt truyện, cái mà được cho là hay nhất của phần 1. Phần đầu tiên quá thành công đã khiến tác giả Tsubasa gặp rất nhiều khó khăn khi cố gắng đặt nhân vật chính Ueki vào một cuộc hành trình mới. Về cơ bản, Luật của Ueki đã rất trọn vẹn rồi nên việc sáng tạo thêm nội dung mới đối với nhiều độc giả là thừa thải và phục vụ lợi ích kinh tế là nhiều.

Boruto

Manga gốc: Naruto.

Boruto là bộ manga nổi tiếng được sáng tác bởi tác giả Mikio Ikemoto với sự giám sát từ Kishimoto Masashi, cha đẻ của Naruto. Boruto là phần hậu truyện kể về thế hệ tiếp theo của các nhẫn giả làng Lá. Không còn "lạc hậu" như phần trước, thế giới ninja của Boruto giờ đây đã hiện đại hơn với sự xuất hiện của máy móc và các nhẫn cụ, cho phép người không biết dùng chakra vẫn có thế sử dụng những nhẫn pháp vô cùng lợi hại.

Chỉ vì 4 bộ manga hậu truyện dở tệ này mà fan chỉ biết thở dài khi nhớ đến bản gốc - Ảnh 2.

Boruto nhận khá nhiều gạch đá từ các fan của Naruto

Công bằng mà nói, Boruto vẫn có những cái hay riêng của mình khi manga khai thác khá tốt khía cạnh tình cảm cha con. Tuy nhiên, để đủ sức là hậu truyện của siêu phẩm như Naruto, Boruto vẫn còn quá nhiều nhược điểm chết người. Cốt truyện thiếu nhất quán, lối kể chuyện kém chuyên nghiệp, xây dựng nhân vật nghèo nàn cùng hàng tấn những điểm yếu khác đã khiến Boruto bị nhiều khán giả chê bai không ngừng. Quả thực để có thể hoàn thành vai trò là phần tiếp của Naruto không phải là một điều dễ dàng.

Mar Omega

Manga gốc: Mar.

Mar là bộ manga được sáng tác bởi tác giả Nobuyuki Anzai (Ngọn Lửa Recca, MiXiM 11), Mar là một trong những manga isekai đầu tiên của Nhật Bản có được sự ủng hộ mạnh mẽ từ khán giả thế giới. Mang nội dung về một thế giới thần tiên được xây dựng dựa trên những câu chuyện dành cho trẻ em như Cây Đậu Thần Của Jack, Chú Mèo Đi Hia, Pinochio và nhiều câu chuyện thú vị khác nữa, Mar đã mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.

Chỉ vì 4 bộ manga hậu truyện dở tệ này mà fan chỉ biết thở dài khi nhớ đến bản gốc - Ảnh 3.

Mar Omega đã khiến độc giả nhớ tới bản gốc vì sự thất bại của tác giả trong việc tiếp tục mạch truyện

Bản thân Mar đã là một câu chuyện hoàn hảo tuy nhiên chỉ sau vài tháng sau khi kết thúc, một hậu truyện đã được tác giả Koichiro Hoshino sáng tác và đăng tải trên Shonen Sunday. Kết quả của việc làm này đã tạo nên thảm họa mang tên Mar Omega. Nội dung kém hấp dẫn và thiếu chiều sâu, Mar Omega cứ như một tác phẩm rời rạc vượt ngoài thế giới kì diệu mà cái tên Mar đã làm được từ trước đó. Phần hậu truyện này sau đó phải gấp rút kết thúc sau 4 tập truyện do nhận quá nhiều đánh giá tiêu cực đến từ độc giả.

Bloody Monday

Nếu là một người yêu thích những câu chuyện đầy plot-twist thì hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên Bloody Monday của Ryumon Ryo và Megumi Koji. Ra mắt phần đầu tiên vào năm 2007 trên Weekly Shonen Magazine, Bloody Monday khiến độc giả choáng ngợp bởi một câu chuyện căng não và hết sức khó lường về cuộc chiến chống tội phạm của hacker thiên tài Fujimaru Takagi.

Với nội dung chặt chẽ cùng lối kể chuyện dồn dập, kịch tính và đầy căng thẳng, Bloody Monday liên tục lừa khán giả bởi những cú "bẻ cua" cực gắt. Sự tò mò về sự thật mà Bloody Monday tạo ra đã không ngừng đốc thúc khán giả theo dõi cho đến khi nó kết thúc. Một ấn tượng thực sự mạnh dành cho bộ manga này. Tuy nhiên nếu công thức trên của bản gốc được copy y nguyên sang không chỉ một mà tận hai phần hậu truyện thì theo bạn điều gì sẽ diễn ra?

Chỉ vì 4 bộ manga hậu truyện dở tệ này mà fan chỉ biết thở dài khi nhớ đến bản gốc - Ảnh 4.

Bloody Monday chỉ hấp dẫn phần 1

Đó chính là sự mệt mỏi và chán nản từ khán giả. Việc nội dung cứ thay đổi xoành xoạch lặp đi lặp lại khiến khán giả dần có được lối tư duy giống với tác giả, từ đó trở nên bớt bất ngờ với những diễn biến tiếp theo.

Quả thực để có thể làm tiếp các phần hậu truyện của những bộ manga nổi tiếng vốn đã ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng độc giả là một câu chuyện không hề đơn giản phải không nào. Ngoài 4 cái tên đình đám trên, theo các bạn còn có bộ manga nào mà phần hậu truyện đã khiến cho độc giả thất vọng nữa hay không? Hãy để lại ý kiến của mình bằng cách comment vào phần dưới của bài viết nhé!