Pokémon có thể giao tiếp với con người bằng cách nào? Nói chuyện, tâm linh, trực giác,... đều được cả

Bạn đã bao giờ thắc mắc Pokémon có thể giao tiếp với con người bằng cách nào hay chưa?

Từ video game, anime hay thậm chí là tác phẩm live action, thương hiệu Pokémon luôn đề cao sự gắn kết giữa con người và Pokémon. Cùng nhau luyện tập, chiến đấu và tìm hiểu những vùng đất mới lạ là điểm cốt lõi làm nên Pokémon. Phần lớn các Pokémon chỉ có thể sử dụng ngôn ngữ của chúng để giao tiếp, một số ít như Meowth nói chuyện được. Tuy nhiên các Pokémon cũng có những cách sau đây để giao tiếp với con người.

10. Giao tiếp bằng tên gọi

Trong video game và anime, Pokémon phần lớn chỉ có thể phát âm ra tên của chúng. Và một vài Pokémon cũng đã sáng tạo từ cách giao tiếp này. Pikachu là một ví dụ điển hình, như Piiika-Chuuuuuuuu khi muốn sử dụng tuyệt kỹ Thunderbolt, còn Pika-Pi có nghĩa gọi tên của Satoshi/Ash. Hay như Piplup với âm thanh Pip-lup-lup.

Pokémon có thể giao tiếp với con người bằng cách nào? Nói chuyện, tâm linh, trực giác,... đều được cả - Ảnh 1.

9. Đôi lúc, Pokémon có thể giao tiếp bằng ảo ảnh

Một vài Pokémon có thể giao tiếp với con người thông qua ảo ảnh, nhưng chỉ là tạm thời. Trong một tập phim ở anime, Ninetales đã tạo ra ảo ảnh của cô gái có tên là Lokoko và có thể giao tiếp bình thường. Còn trong video game, Zoroark có thể giao tiếp với người chơi bằng việc giả dạng thành một người du hành tại khu vực rừng Lostlorn.

Pokémon có thể giao tiếp với con người bằng cách nào? Nói chuyện, tâm linh, trực giác,... đều được cả - Ảnh 2.

8. Ngôn ngữ cơ thể

Pokémon có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể, như khi Pikachu thường hay làm trong anime để trò chuyện cùng với Satoshi. Điều này đôi khi cũng đem lại những phút giây hài hước. Mỗi Pokémon sẽ có ngôn ngữ cơ thể của riêng mình mà phản ánh đúng với bản chất và tính cách của chúng.

Pokémon có thể giao tiếp với con người bằng cách nào? Nói chuyện, tâm linh, trực giác,... đều được cả - Ảnh 3.

7. Pokémon hệ tâm linh và những cái tên khác có thể giao tiếp bằng thần giao cách cảm

Một vài Pokémon vẫn có thể nói chuyện trực tiếp với con người, qua khả năng thần giao cách cảm. Đây chính là năng lực từ các Pokémon hệ tâm linh, Pokémon huyền thoại và Pokémon hệ siêu linh như Lugia.

Một Pokémon khác là Ralts có khả năng đọc vị cảm xúc của con người, mà có thể liên kết bằng năng lực tâm linh. Trong tập 8 "Do I Hear a Ralts?" của anime, Max đã nghe thấy lời cầu cứu từ một Pokémon Ralts đang gặp nạn.

Pokémon có thể giao tiếp với con người bằng cách nào? Nói chuyện, tâm linh, trực giác,... đều được cả - Ảnh 4.

6. Bằng trực giác

Những nhà huấn luyện khi đã đạt đến được mức độ thấu hiểu cảm xúc và thái độ từ Pokémon đôi lúc cũng có khả năng giao tiếp bằng trực giác. Tuy chưa đến mức như giao tiếp bằng thần giao cách cảm, nhưng đây cũng là một cách thức thú vị. Một ví dụ điển hình là Satoshi/Ash bằng trực giác của mình có thể hiểu ra được là Pikachu muốn sử dụng Thunderbolt.

Pokémon có thể giao tiếp với con người bằng cách nào? Nói chuyện, tâm linh, trực giác,... đều được cả - Ảnh 5.

5. Theo một vài trường hợp đặc biệt

Có một vài trường hợp nhất định mà Pokémon có thể giao tiếp với con người. Ví dụ như trong ba phần game Red, Blue và Yellow, Doduo của nhân vật Copycat sẽ nói ra một câu mỗi khi mà người chơi lại gần

Hồn ma của Marowak cũng có khả năng giao tiếp. Còn trong Generation II, Murkrow của nhóm Rocket sẽ tiết lộ với người chơi về mật khẩu để mở khóa và tiến vào bên trong căn phòng vận hành điện năng.

Pokémon có thể giao tiếp với con người bằng cách nào? Nói chuyện, tâm linh, trực giác,... đều được cả - Ảnh 6.

4. Thần giao cách cảm thông qua người khác hoặc sử dụng Meowth

Đôi lúc, Pokémon cũng có thể tận dụng khả năng thần giao cách cảm để giao tiếp thông qua một người khác. Như trong Sword and Shield, khi Calyrex có thể giao tiếp bằng nhân vật Peony với người chơi. Trong một vài thời điểm, Meowth có thể trở thành người phiên dịch, truyền tải thông điệp từ Pokémon tới con người, như hai tập phim "Tentacool and Tentacruel" và "A Shipful of Shivers" ở anime.

Pokémon có thể giao tiếp với con người bằng cách nào? Nói chuyện, tâm linh, trực giác,... đều được cả - Ảnh 7.

3. Rotom Pokédex

Rotom là một Pokémon hệ ma/điện có thể biến đổi thành một thiết bị gia dụng. Trong Sun and Moon và Ultra Sun and Ultra Moon, Pokémon này có thể trò chuyện với con người bằng cách sử dụng Pokédex Gen 4.

Đây là một sáng kiến mà cho phép Pokédex kết hợp với Rotom. Rotom Pokédex là một trường hợp hiếm hoi, kể cả ở khu vực Alola, khi được tạo ra để giúp cho con người và Pokémon giao tiếp.

Pokémon có thể giao tiếp với con người bằng cách nào? Nói chuyện, tâm linh, trực giác,... đều được cả - Ảnh 8.

2. Một số Pokémon có thể bắt chước tiếng người

Một vài nhà huấn luyện có thể tập cho Pokémon của mình cách bắt chước hoặc nhại lại giọng nói. Đây là một cách nói chuyện theo kiểu gián tiếp, ví dụ như Copycat trong anime dạy cho Doduo. Chatot, một Pokémon mang ngoại hình như loài vẹt, cũng có thể học cách nhại lại câu nói của con người. Đôi khi Chatot còn chuyển những câu chữ ấy vào bài hát do nó tự nghĩ ra.

Pokémon có thể giao tiếp với con người bằng cách nào? Nói chuyện, tâm linh, trực giác,... đều được cả - Ảnh 9.

1. Meowth

Một vài Pokémon có thể nói chuyện một cách trực tiếp với con người. Như Meowth trong anime, khi Pokémon này đã tự mình luyện tập cách phát âm, rồi từ đó ghép lại thành một câu hoàn chỉnh trong việc giao tiếp. Cũng có một vài trường hợp đặc biệt, như Pikachu trong phần phim điện ảnh Pokémon: I Choose You.

Pokémon có thể giao tiếp với con người bằng cách nào? Nói chuyện, tâm linh, trực giác,... đều được cả - Ảnh 10.