Review Dì Ơi Đừng Có Bồ: Đừng mua nước bắp nếu không muốn cười sặc trong rạp, phim "mặn" từ đầu tới cuối!

Lời khuyên đừng mua nước bắp thoạt nghe có vẻ vô lí nhưng nếu thực sự được ngồi trải nghiệm Dì Ơi Đừng Có Bồ, bạn sẽ hiểu nó hữu ích đến thế nào.

2019 có thể nói là năm phim ảnh xứ Chùa Vàng "đãi" khán giả Việt vô vàn món ngon từ truyền hình cho đến điện ảnh. Vào những ngày đầu năm, chúng có được xem câu chuyện tình bạn lấn sang tình yêu mất 10 năm của Nine NaphatBaifernFriendzone. Rồi đến hè có cơn sốt Chiếc Lá Bay với hình tượng mĩ nhân chuyển giới Nira gây sốt toàn tập trên mạng xã hội, gần đây nhất là Thách Yêu 2 Năm với màn "bảo hiểm ái tình" lầy lội. Và sắp tới đây, Dì Ơi Đừng Có Bồ sẽ còn hứa hẹn gây bão không kém khi tác phẩm hội tụ đầy đủ, thậm chí là vượt trội cho nhu cầu giải trí của khán giả. Có thể bạn không tin, nhưng nó còn đáng xem hơn cả Maleficent 2 nữa đấy!

Review Dì Ơi Đừng Có Bồ: Đừng mua nước bắp nếu không muốn cười sặc trong rạp, phim mặn từ đầu tới cuối! - Ảnh 1.

Câu chuyện cháu đi phá đám dì của phim sẽ làm bạn cười ngất trong rạp đó, cứ đọc review bên dưới sẽ rõ.

Trailer "Dì" Ơi, Đừng Có Bồ

Quá mệt mỏi khi xem Dì Ơi Đừng Có Bồ vì phải cười rụng hàm từ đầu đến cuối

Review Dì Ơi Đừng Có Bồ: Đừng mua nước bắp nếu không muốn cười sặc trong rạp, phim mặn từ đầu tới cuối! - Ảnh 3.

Với thời lượng 102 phút, những ai muốn xem Dì Ơi Đừng Có Bồ cần xác định trước rằng sẽ có khoảng hơn 2/3 bộ phim là phải cười. Biết là điện ảnh Thái chưa bao giờ khiến chúng ta thất vọng về những miếng hài hễ "quăng" là dính của họ, nhưng ở Dì Ơi Đừng Có Bồ, khán giả lại được một phen trầm trồ cho đội biên kịch khi biến những tiểu tiết ngỡ bình thường thành hàng tá tràng cười không dứt trong rạp.

Mỗi nhân vật xuất hiện trong phim đều như đến từ "hành tinh xa lạ" nào đó không giống thế giới loài người. Thử hỏi có cậu trai thanh niên 6 múi nào suốt ngày cứ kè kè, rình mò "người dì" của mình lo nơm nớp dì ta có bồ? Hay chủ của một quán pad Thái, không ngại chia sẻ bí quyết làm món ăn ngon hơn là vì dùng phao câu vịt? Những thứ tưởng chừng như đơn giản ngoài cuộc sống, dưới bàn tay nhào nặn của biên kịch và cách thể hiện của đạo diễn đã biến Dì Ơi Đừng Có Bồ trở thành phim điện ảnh giải trí nhất của Thái trong năm nay.

Review Dì Ơi Đừng Có Bồ: Đừng mua nước bắp nếu không muốn cười sặc trong rạp, phim mặn từ đầu tới cuối! - Ảnh 6.

Bộ phim không thừa thãi bất cứ nhân vật nào, ai xuất hiện cũng để lại ấn tượng khó phai

Nội dung bộ phim kể về cô nàng Lin (Supassara Thanachat), một cô y tá đam mê truyện tranh, luôn ước có bạch mã hoàng tử kề bên để cuộc sống bớt đi nỗi cô đơn. Vào ngày đẹp trời, "duyên" ở đâu kéo tới cho Lin gặp phải chàng nhạc sĩ Man (Gornpop Janjaroen), kế đó là nam sinh hot boy mắt cười tên Game (Pongtiwat Tangwancharoen) cùng thích Lin. Nhưng "nghiệp" cũng theo đó mà đeo bám bởi Due (Chanon Santinatornkul) cháu trai của Lin không vừa mắt với gã nào, luôn tìm cách phá phách.

Review Dì Ơi Đừng Có Bồ: Đừng mua nước bắp nếu không muốn cười sặc trong rạp, phim mặn từ đầu tới cuối! - Ảnh 8.

Nhạc sĩ Man (Gornpop Janjaroen)

Review Dì Ơi Đừng Có Bồ: Đừng mua nước bắp nếu không muốn cười sặc trong rạp, phim mặn từ đầu tới cuối! - Ảnh 9.

Nam sinh Game (Pongtiwat Tangwancharoen).

Review Dì Ơi Đừng Có Bồ: Đừng mua nước bắp nếu không muốn cười sặc trong rạp, phim mặn từ đầu tới cuối! - Ảnh 10.

Xuyên suốt Dì Ơi Đừng Có Bồ, ngoài việc lăn lê bò lết vì cười bởi những tình huống tréo ngoe của các nhân vật chính, khán giả còn phải chuẩn bị tinh thần khi các diễn viên phụ ai nấy cũng duyên dáng hết sức. Từ ông hàng xóm, bác bình luận viên, cô bạn thân bán kem trộn. Đặc biệt là anh bạn thân "bóng mén" của Lin. Mọi thứ đều trọn trịa, không thừa bất kì nhân vật nào.

Dàn cast ai nấy đều hợp vai, tuy nhiên không có nhiều đột phá

Nếu khán giả mong đợi đây sẽ vai diễn gì đó hoành tráng của hotboy Chanon của "Thiên Tài Bất Hảo" thì chắc sẽ có phần thất vọng đôi chút. Cậu chàng vẫn sẽ vào vai học sinh, có chút ngây ngô và cục súc thôi. Bù lại các khán giả nữ có dịp được rửa mắt bởi gương mặt điển trai, kèm theo đó là đôi ba màn cởi áo khoe thân làm người xem hú hét điên đảo trong rạp.

Review Dì Ơi Đừng Có Bồ: Đừng mua nước bắp nếu không muốn cười sặc trong rạp, phim mặn từ đầu tới cuối! - Ảnh 11.
Review Dì Ơi Đừng Có Bồ: Đừng mua nước bắp nếu không muốn cười sặc trong rạp, phim mặn từ đầu tới cuối! - Ảnh 12.

Vai Lin của Supassara không có gì nổi bật, vẫn là kiểu bánh bèo mê trai điển hình của điện ảnh Thái gần đây giống như Baifern ở Friendzone hay Esther Supreeleela ở Thách Yêu 2 Năn.

Review Dì Ơi Đừng Có Bồ: Đừng mua nước bắp nếu không muốn cười sặc trong rạp, phim mặn từ đầu tới cuối! - Ảnh 13.

Điểm sáng nhất về mặt diễn xuất của phim chắc phải dành cho nam tài tử Gornpop Janjaroen với vai nhạc sĩ Chat. Đây có thể nói là nhân vật xứng đáng đi vào "huyền thoại" tình cảm - hài của điện ảnh Thái khi khán giả cứ xem đến Chat là phải cười. Đây là vai diễn được biên kịch khắc hoạ có phần hơi châm biếm, giống như cách Châu Tinh Trì hay làm với các phim của mình. Anh nào dẫn người yêu đi xem nhớ học Chat cách thả thính thượng thừa trong phim, đảm bảo bách phát bách trúng.

Review Dì Ơi Đừng Có Bồ: Đừng mua nước bắp nếu không muốn cười sặc trong rạp, phim mặn từ đầu tới cuối! - Ảnh 14.

Tóm lại, gu bạn thích xem phim như Friendzone thì lao ngay ra rạp mà coi Dì Ơi Đừng Có Bồ!

Đầu năm Friendzone đã tạo nên cơn sốt không nhỏ tại khi trở thành phim Thái có doanh thu ăn khách nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Vậy cho nên Dì Ơi Đừng Có Bồ hoàn toàn "ăn rơ" với lượng khán giả này, thậm chí nếu so sánh thẳng 2 phim về mức độ giải trí, Dì Ơi Đừng Có Bồ còn ăn đứt cả phim của Baifern và Nine. Tuy nhiên, với việc đụng độ bom tấn Maleficent 2 của Angelina Jolie ở thời điểm hiện tại, tất cả chỉ biết đợi xem "ý trời" và phản ứng của người xem ở những suất chiếu đầu tiên như thế nào mà thôi.

Review Dì Ơi Đừng Có Bồ: Đừng mua nước bắp nếu không muốn cười sặc trong rạp, phim mặn từ đầu tới cuối! - Ảnh 16.

Đụng độ với Maleficent ở thời điểm này là sự bất lợi không hề nhỏ với Dì Ơi Đừng Có Bồ.

Dì Ơi Đừng Có Bồ đang công chiếu trên các rạp toàn quốc.