Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn "cà khịa" bồ cũ giải trí của Krystal

Search - Phim mới của Krystal và Jang Dong Yoon đã có một mở đầu quy mô, kịch tính không hề thua kém những bộ phim điện ảnh cùng thể loại.
    SỐ CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG0/0Cũng đáng nể đấy chứ?

    Search (Truy Tìm) của Krystal - Jang Dong Yoon chính là tựa phim mới lên sóng OCN - nhà đài nổi tiếng với dòng phim trinh thám. Được xem là sản phẩm đầu tiên kết hợp kinh dị giật gân và quân sự của màn ảnh nhỏ xứ Hàn, Search thể hiện tham vọng của OCN trong việc sáng tạo một phim truyền hình có chất lượng ngang tầm điện ảnh. Hai tập phim đầu tiên đã tương đối hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt khán giả vào một không gian kịch tính, nhiều bí ẩn, lắm lúc rùng rợn nhưng cũng không thiếu những khoảnh khắc hài hước duyên dáng hay cảm động đến rơi nước mắt.

    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 1.

    Trailer "Search" (Truy Tìm)

    Trinh thám kết hợp kinh dị, ai xem một mình nửa đêm hẳn sợ tê tái

    Search xoay quanh những vụ án mạng và mất tích bí ẩn diễn ra ở DMZ - khu vực phi quân sự nằm ở biên giới Nam và Bắc Hàn. Chuyện phim khởi đầu bằng một cuộc đụng độ đẫm máu mà nguyên nhân xuất phát từ một nữ sĩ quan Bắc Hàn đem theo đứa con sơ sinh đào thoát sang Nam Hàn. Cuộc xả súng hỗn loạn khiến hầu như tất cả người có mặt đều thiệt mạng, riêng đứa bé không rõ sống chết còn một người lính duy nhất sống sót thì có dấu hiệu lạ như thể bị "zombie hoá" với hành vi quái gở cùng đôi mắt ngầu đỏ như sói. Với một mở đầu hết sức căng thẳng và u ám, Search thành công cuốn khán giả vào mạch phim đầy biến động của mình.

    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 3.
    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 4.

    Search mở màn u ám và căng thẳng đúng chất OCN

    Trở về với tình tiết ở hiện tại, khu vực DMZ những ngày này trở nên bất ổn vì những vụ việc bí ẩn liên tiếp, đầu tiên là một con sói xám mang "bệnh lạ" sổng vào rừng, theo sau là hai người lính Nam Hàn bị giết hại một cách tàn bạo bởi một sinh vật không rõ là thú hay người. Mạch phim nhanh và gấp với âm thanh rùng rợn thường trực dễ khiến khán giả "lạnh gáy", góc máy cũng thay đổi liên tục và thường xuyên rung lắc tạo cảm giác khá chóng mặt nhưng may mắn tình tiết vẫn đủ rõ ràng để không khiến người xem khó hiểu.

    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 5.
    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 6.
    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 7.

    Án mạng bí ẩn xảy ra nhanh chóng cuốn người xem vào mạch phim chính

    Ngoài ra, là tác phẩm thứ tư trong chuỗi "cinematic drama" của OCN - tức những tác phẩm truyền hình được chế tác ngang tầm điện ảnh - Search sở hữu phần kỹ xảo mãn nhãn và những phân cảnh hành động quy mô. Phải phân nửa thời lượng hai tập đầu của Search là cảnh đêm tối nhập nhoạng quỷ dị nhưng những cảnh đêm này vừa rùng rợn vừa cuốn hút chứ không mang lại cảm giác mờ mịt. Không chỉ súng ống mà các trang bị hiện đại như kính tầm nhiệt, phương tiện định vị không người lái cũng được đầu tư giúp bộ phim thêm phần hoành tráng.

    Những khung hình đêm ấn tượng của Search

    Các phân cảnh hành động đều quy mô

    Đi kèm "món chính" trinh thám kinh dị vẫn có "món phụ" nhiều tiếng cười lẫn nước mắt

    Đan xen giữa những phút giây căng thẳng và tối mờ tối mịt, Search vẫn chiêu đãi khán giả chút hài hước duyên dáng đến từ những anh lính trẻ khá "nhắng nhít", gợi nhớ đến "biệt đội Bắc Hàn" nổi tiếng trong Crash Landing on You hồi đầu năm. Trung tâm của đội lính trẻ là nam chính Yong Dong Jin (Jang Dong Yoon), chỉ còn hơn 400 giờ là xuất ngũ nhưng lại phải thi hành nhiệm vụ tìm kiếm người mất tích. Anh cùng đồng đội điểm thêm tiếng cười và sự nhộn nhịp cho bầu không khí chung căng thẳng.

    Khi anh đang cần súng gây mê để bắt sói

    Thì anh phát hiện đồng đội mình đã... đu cây hết để anh một mình

    Thấy mà tức á!

    Bộ phim cũng không vì chú trọng hành động kịch tính mà bỏ quên xúc cảm, đơn cử như những khoảnh khắc lấy nước mắt. Cái chết của chú chó nghiệp vụ Leo - người bạn đồng hành đáng tin cậy của Dong Jin, lúc những người lính mặc niệm cho đồng đội đã mất hay khoảnh khắc người mẹ Bắc Hàn chấp nhận từ bỏ đứa con để nó được sống đều là những chi tiết cảm động dễ khiến người xem rung cảm.

    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 15.
    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 16.

    Không thiếu những nốt trầm cảm xúc giữa mạch phim kịch tính của Search

    Phần "nội dung" lại càng không chê được

    Phần "nội dung" trước mắt hẳn khiến đa số khán giả hài lòng. Jang Dong Yoon từ Nokdu có phần mềm mại lột xác thành quân nhân Dong Jin vạm vỡ dẻo dai một cách dễ dàng, đã thế còn có một màn "khoe thân" khiến hội chị em tròn mắt. Diễn xuất tự nhiên của nam thần trẻ vẫn được đánh giá cao. Trong khi đó Krystal ngầu đúng như kỳ vọng từ những hình ảnh nhá hàng, rất hợp với hình tượng nữ quân nhân ưu tú, nhưng thực tế chưa có nhiều phân cảnh đắt giá.

    Có một sự thay đổi không hề nhẹ ở đây

    Jang Dong Yoon thể hiện ấn tượng

    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 19.
    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 20.

    Diễn xuất của Krystal khá ổn định, đáng kỳ vọng cho những tập sau

    Ngoài đôi chính, hai diễn viên tiền bối Yoon ParkMoon Jung Hee càng cho thấy hình tượng và diễn xuất ấn tượng. Một người là Song Min Gyu - sĩ quan tài giỏi hàng đầu nhưng bị vướng nghi ngờ và điều đến DMZ "chuộc tội", một người là Kim Da Jung - nữ sĩ quan sống ở khu dân cư duy nhất tồn tại trong DMZ, tham gia phá án nhằm bảo vệ gia đình mình. Hai nhân vật càng đóng góp thêm những màu sắc thú vị cho Search.

    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 21.
    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 22.

    Krystal và người yêu cũ cà khịa nhau mà phản ứng hoá học vẫn tung toé

    Với Search, xem ra OCN đã quyết định cho khán giả một tuyến lãng mạn đúng nghĩa. Nam nữ chính vốn là người yêu nhưng đã chia tay và tình cờ gặp lại do cùng được giao nhiệm vụ phá vụ án mạng bí ẩn. Là người yêu cũ nên việc hai người giỏi nhất chính là "cà khịa" nhau, cô khịa anh phản bội, anh khịa cô yêu người khác trước, kết quả là khiến khán giả trước màn hình được phen cảm thấy thú vị.

    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 23.
    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 24.

    Và không ngoài dự đoán, nữ trung uý Son Ye Rim (Krystal) tỏ ra là người nắm "kèo trên" mối quan hệ nhập nhằng này. Cô được xem là bộ não của đội đặc nhiệm, cấp bậc cao hơn, đã thế còn tỏ ra vững vàng hơn nam chính, ngay cả trình "cà khịa" cũng cao hơn. Dù chưa biết đôi này sẽ gương vỡ lại lành hay tiếp tục đường ai nấy đi, những tương tác vụn vặt mà vẫn thú vị của họ hứa hẹn tiềm năng ở chặng phim tiếp theo.

    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 25.
    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 26.
    Search: Phim trinh thám kinh dị xem nửa đêm sợ mất mật, còn có màn cà khịa bồ cũ giải trí của Krystal - Ảnh 27.

    Thuyền này mà không ra khơi khán giả sẽ nuối tiếc lắm

    Search tiếp tục lên sóng mỗi tối thứ Bảy, Chủ Nhật trên đài cáp OCN.

    Nguồn ảnh: OCN, iQIYI