Series 18+ Bonding tung phần 2 được khen tới tấp, nhưng xem vẫn ngượng chín mặt vì chủ đề quá "50 Sắc Thái"

Bonding - bộ phim truyền hình lấy chủ đề BDSM theo phong cách khoa học, hài hước đã chính thức được phát hành phần 2.

Sau lần đầu ra mắt vào tháng 4 năm 2019, Bonding (Ràng Buộc) đã trở thành một trong những series lấy chủ đề nhạy cảm nhất của Netflix. Không phải kể về những câu chuyện tình nóng bỏng hay các âm mưu, hận thù drama, Bonding lại đưa người xem đến với... thế giới BDSM, sử dụng góc nhìn hiện đại và nhân văn, khoa học để đưa ra lời giải đáp cho sở thích tình dục này. Mới đây, Netflix đã chính thức tung ra mùa phim thứ 2 của Bonding và nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Series 18+ Bonding tung phần 2 được khen tới tấp, nhưng xem vẫn ngượng chín mặt vì chủ đề quá 50 Sắc Thái - Ảnh 1.
Series 18+ Bonding tung phần 2 được khen tới tấp, nhưng xem vẫn ngượng chín mặt vì chủ đề quá 50 Sắc Thái - Ảnh 2.

Mùa 2 của Bonding tiếp tục kể về cô nàng Tiffany và người bạn Pete. Tiff là một "cô chủ" (dominatrix) trong giới BDSM, còn Pete là phụ tá của cô nàng, đồng thời cũng nuôi vọng trở thành danh hài trên sân khấu. Sau sự cố tai hại ở phần trước, giờ đây Tiff và Pete phải theo học lại một "trường học" về BDSM để được cấp lại "chứng chỉ hành nghề". 

Series 18+ Bonding tung phần 2 được khen tới tấp, nhưng xem vẫn ngượng chín mặt vì chủ đề quá 50 Sắc Thái - Ảnh 3.

Dấn thân vào thế giới của BDSM, của những khoái cảm kỳ lạ mà con người thường che giấu, câu chuyện của Bonding thực chất lại không có nhiều cảnh nóng, hở hang mà thay vào đó, phim cung cấp nhiều kiến thức khoa học đến khán giả. Những yếu tố rất đời thường như bình đẳng giới, cái mác người yêu/ FWB, không dám công khai xu hướng tính dục... được phim đề cập thẳng thắn, sáng tạo hơn trong phần tiếp theo này.

Có thể nói, Bonding chính là 50 Sắc Thái phiên bản cấp tiến. Nếu như khán giả đã từng mê mệt và hú hồn với những trò chơi tình dục nặng đô của gã tỷ phú Christian Grey, thì khả năng cao họ sẽ cảm thấy quen thuộc với Bonding nhờ các tình tiết tương tự. Chỉ có điểm khác là Bonding sẽ đi theo hướng hài hước, tươi sáng nhiều hơn. Đồng thời, phim không lợi dụng tình dục như một chi tiết gây sốc, kéo khách phản cảm mà ngược lại, cung cấp các kiến thức cho "cuộc chơi" văn minh, an toàn.

Hồi 2019 khi mới ra mắt, Bonding khiến nhiều người quan ngại về chủ đề BDSM - một khía cạnh khá nhạy cảm trong mắt khán giả Việt. Dẫu vậy, chất lượng của phim đã đưa ra lời khẳng định chắc nịch về tầm quan trọng của mình trong xã hội cởi mở về tình dục đương thời. Quay trở lại năm 2021, Bonding vẫn với phong cách hài hước, tích cực và đầy cảm xúc về "chuyện 18+" đang được khán giả chấm số điểm 100% tươi roi rói trên hệ thống Rotten Tomatoes.

Cả 2 mùa của Bonding hiện đã khởi chiếu trên Netflix, với mỗi tập thời lượng chỉ khoảng 20 phút.

Nguồn ảnh: Netflix