SKY Castle đè bẹp loạt bom tấn ở khảo sát phim Hàn hay nhất 2019, "Bản Chất Lãng Mạn" hạng cao bất ngờ

Vượt trội hơn hẳn khi đạt lượt bình chọn bỏ xa vị trí thứ hai trong cuộc khảo sát từ 200 người trong ngành giải trí về bộ phim được yêu thích nhất năm 2019, SKY Castle tiếp tục chứng tỏ bản thân là bức tường thành khó phá vỡ, "con cưng" của jTBC trong dòng phim vạch trần góc tối xã hội Hàn Quốc.

Nếu như tvN đã có vài tháng bùng nổ với loạt phim hot ghi danh độ "chơi lớn", ba đài trung ương KBS, MBC và SBS cũng tìm lại được chỗ đứng trước đài cáp với loạt phim được yêu thích, tiêu biểu là chị đại Gong Hyo Jin với When Camellia Blooms (Khi Cây Trà Trổ Bông).

Thế nhưng, jTBC mới chính là "thánh ăn chắc" khi giữ phong độ ổn định suốt từ đầu năm đến giờ với những bộ phim chất lượng, đạt đủ độ phổ biến lẫn rating áp đảo. Gây sốt đầu năm với tỉ suất người xem phá kỉ lục mang tên SKY Castle (Lâu Đài Trên Không), hè đến lại có ngay The Light in Your Eyes (tên khác: Dazzling) thành công bất ngờ cho tới hai binh đoàn trai đẹp Flower Crew: Joseon Marriage Agency (Biệt Đội Hoa Hòe: Sạp Mai Mối Joseon) và My Country (Đất Nước Tôi) luôn giữ vững độ phổ biến trên BXH "con cưng", jTBC dần cho thấy được thế mạnh ăn chắc ở nhiều thể loại dù không phải lúc nào cũng hội tụ cast khủng.

SKY Castle đè bẹp loạt bom tấn ở cuộc khảo sát phim Hàn hay nhất 2019, Bản Chất Lãng Mạn hạng cao bất ngờ - Ảnh 1.

SKY Castle chính là tường thành năm 2019.

Theo khảo sát của báo Joy News 24 thu thập từ 200 người trong ngành giải trí, bao gồm các công ty giải trí, đài truyền hình, nhà sản xuất, phóng viên giải trí, SKY Castle đã giành lấy ngôi vương phim truyền hình năm 2019 với 64 lượt bình chọn, về thứ hai chính là The Light In Your Eyes của bộ đôi chị đẹp - "phi công" Han Ji Min và Nam Joo Hyuk với 38 lượt. Trong khi đó, dự án về thứ ba tiếp tục là một bộ phim của jTBC mang tên Be Melodramatic (Bản Chất Của Lãng Mạn) với 26 lượt bình chọn. Chia sẻ với Joy News 24, đại diện của jTBC vô cùng biết ơn về kết quả này dù có rất nhiều đối thủ mạnh từ các đài lớn khác.

SKY Castle đè bẹp loạt bom tấn ở cuộc khảo sát phim Hàn hay nhất 2019, Bản Chất Lãng Mạn hạng cao bất ngờ - Ảnh 2.

Kết quả khảo sát với sự về đích thứ 3 của Be Melodramatic gây bất ngờ.

Kết quả bất ngờ này đã cho thấy sự tin tưởng của khán giả với phim truyền hình của jTBC, với sự xuất hiện của nhiều dự án chất lượng, độc đáo và không kém phần thú vị. SKY Castle với số lượng bình chọn cao nhất, đã một mũi tên trúng hai đích khi thắng đậm ở cả tỉ suất lẫn độ nổi tiếng. Trong những tòa lâu đài nơi 0.1% giới siêu giàu sinh sống, SKY Castle đã bóc trần sự khao khát của những người vợ từ gia đình giàu có, người muốn biến chồng mình thành những ông vua và con của mình thành hoàng tử và công chúa. Dù chỉ bắt đầu với tỉ suất vỏn vẹn 1%, bộ phim đã kết thúc với tỉ suất khủng đạt 23% cùng sự nổi tiếng của loạt câu thoại và phân cảnh trong từng tập. Thậm chí, việc spoil SKY Castle cũng là một điều cấm kị, gắt ngang tầm Avengers: Endgame.

SKY Castle đè bẹp loạt bom tấn ở cuộc khảo sát phim Hàn hay nhất 2019, Bản Chất Lãng Mạn hạng cao bất ngờ - Ảnh 3.

Tình hình spoil phim căng thẳng đến mức trở thành chủ đề bàn tán trên nhiều chương trình tạp kĩ.

SKY Castle khởi đầu có thể không mạnh, nhưng đây là một trường hợp hiếm gặp về một bộ phim thành công trong ngành công nghiệp phim truyền hình. Theo jTBC, "Sự căng thẳng của cuộc chiến với bài kiểm tra giữa những đứa trẻ đến từ gia đình giàu có thuộc tầng lớp chỉ chiếm 0.1% dân số, kịch bản chặt chẽ, diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên lẫn bầu không khí được tạo ra xuyên suốt đã giúp SKY Castle tạo ra được dấu ấn."

SKY Castle đè bẹp loạt bom tấn ở cuộc khảo sát phim Hàn hay nhất 2019, Bản Chất Lãng Mạn hạng cao bất ngờ - Ảnh 4.

Mọi thứ của SKY Castle đều hoàn hảo, ngoại trừ cái kết khiến khán giả hụt hẫng.

The Light In Your Eyes về vị trí thứ hai, xoay quanh một người phụ nữ mất hết thời gian trong cuộc đời trước khi có thể được tận hưởng một cách trọn vẹn, một người đàn ông từ bỏ mọi khoảnh khắc tươi đẹp nhất và sống một cuộc đời thờ ơ. Với sự góp mặt của Han Ji Min, Kim Hye Ja, Nam Joo Hyuk, Ahn Nae Sang và Lee Jung Eun, diễn xuất của dàn cast đã giúp bộ phim dành được sự yêu thích của khán giả. Nữ diễn viên Kim Hye Ja cũng được chọn là Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất năm 2019.

SKY Castle đè bẹp loạt bom tấn ở cuộc khảo sát phim Hàn hay nhất 2019, Bản Chất Lãng Mạn hạng cao bất ngờ - Ảnh 5.

Han Ji Min và nữ diễn viên gạo cội Kim Hye Ja.

Đề cập tới kết quả này, jTBC chia sẻ: "Sự đắm chìm vào vai diễn của Kim Hye Ja đã khiến người xem cảm động. Từ cách mà đứng từ góc nhìn của một người con gái trong độ tuổi 20 tới một bệnh nhân mắc Alzheimer trong độ tuổi 80, công sức mà Kim Hye Ja đã đặt vào cả cuộc đời theo đuổi sự nghiệp diễn xuất đã được thể hiện qua dự án này."

SKY Castle đè bẹp loạt bom tấn ở cuộc khảo sát phim Hàn hay nhất 2019, Bản Chất Lãng Mạn hạng cao bất ngờ - Ảnh 6.

Nam Joo Hyuk cũng gây bất ngờ không kém với vai diễn đầy cảm xúc của mình.

Trong khi đó, vị trí thứ ba dành cho Be Melodramatic - một bộ phim chỉ luôn giữ mức tỉ suất 1% xuyên suốt cũng gây bất ngờ. Lí giải cho điều này, cách xây dựng hình tượng nhân vật độc đáo cùng diễn xuất ấn tượng của các diễn viên chính là yếu tố khiến Be Melodramatic nổi bật. Người xem có phản ứng tích cực, thậm chí yêu cầu sản xuất phần hai dù rating được coi là chạm đáy so với nhiều bộ phim khác của đài truyền hình jTBC. Có lẽ, việc khắc họa chân thật, hướng tới độ tuổi 20 đến 40 vẫn còn lận đận trong chuyện tình trường đã khiến Be Melodramatic dành được sự chú ý, đặc biệt là đánh giá cao của những khán giả là người trong ngành. Những cung bậc cảm xúc gần gũi với cuộc sống đời thường của từng nhân vật trong phim được thấu hiểu đã phần nào thể hiện qua kết quả khảo sát.

SKY Castle đè bẹp loạt bom tấn ở cuộc khảo sát phim Hàn hay nhất 2019, Bản Chất Lãng Mạn hạng cao bất ngờ - Ảnh 7.

Be Melodramatic có tỉ suất ê chề nhưng lại nhận được sự yêu thích lớn.

Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ sao về kết quả này?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

(Tham khảo: Joynews24, Hancinema)