Sát thủ John Wick: Yêu chó điên cuồng trên phim còn sự thật ngoài đời ra sao?

"Người đàn ông tử tế của Hollywood" Keanu Reeves không chỉ là một kẻ yêu chó điên cuồng trong phim mà ngoài đời, anh cũng thường xuyên kêu gọi bảo vệ động vật.

"Sát thủ yêu chó điên cuồng" là cách người ta thường nói vui khi miêu tả về John Wick - gã sát thủ khét tiếng đã tạo nên hiện tượng toàn cầu trong suốt những năm 2014, 2017 và 2019 qua 3 phần phim cùng tên.

Điều khiến bộ phim gây tiếng vang không chỉ vì những pha hành động mãn nhãn, diễn xuất nhập tâm của nam tài tử Keanu Reeves mà trên hết, còn là câu chuyện về mối quan hệ khăng khít giữa John Wick và những chú chó, thông qua đó là tình cảm, tình yêu thương, trân trọng đến người thân, gia đình.

Chú chó đầu tiên gắn bó với John Wick trong phim là chú cún beagle tên Daisy - món quà của người vợ quá cố giúp anh bớt cô đơn khi cô qua đời.

Sát thủ John Wick: Yêu chó điên cuồng trên phim còn sự thật ngoài đời ra sao? - Ảnh 1.

Daisy không chỉ là chú cún bình thường mà nó như đại diện cho sự hiện diện của Helen - người vợ quá cố của John Wick. Việc Daisy bị giết đã thổi bùng lên cơn cuồng nộ tưởng đã nguội lạnh bên trong gã cựu sát thủ lành nghề.

Tuy nhiên, Daisy bị nhóm xã hội đen giết sau khi John Wick từ chối bán xe cho bọn chúng. Sự việc trên đã đẩy nhân vật chính đến ranh giới sự chịu đựng. Anh từ một kẻ đã "rửa tay gác kiếm" quyết định tái xuất giới sát thủ với phần lớn lý do để trả thù cho Daisy.

Ở cuối phần 1, John dừng chân tại một phòng khám thú y để điều trị vết thương và giải cứu một con chó con Pit bull theo lịch sẽ bị giết. John và chú chó đi bộ về nhà dọc theo lối đi bộ bên bờ sông, nơi John có cuộc hẹn hò cuối cùng với Helen.

Những chi tiết xúc động về người và chó ít nhiều đã làm nên thương hiệu John Wick. Tuy nhiên, một sự thật thú vị là không chỉ trên phim, ngoài đời, nam diễn viên Keanu Reeves cũng là một người yêu chó và thường xuyên có những hành động kêu gọi bảo vệ động vật.

Sát thủ John Wick: Yêu chó điên cuồng trên phim còn sự thật ngoài đời ra sao? - Ảnh 2.

John Wick và chú chó Pitbull trong các phần phim sau.

Với câu nói nổi tiếng trong phim "Be kind to animals or I'll kill you", Keanu Reeves ngoài đời cũng là một người ủng hộ của PETA (People for the Ethical Treatment of Animals - Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật). Anh thường xuyên đưa ra tiếng nói ủng hộ việc ăn chay để bảo vệ động vật.

Theo đó, việc ăn bít tết hay các thực phẩm làm từ thịt không những là một hành động thiếu nhân đạo mà nó còn ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của con người. Keanu Reeves và nhiều nghệ sĩ khác đã góp phần kêu gọi những hành động tử tế, đối xử tốt với động vật từ những việc làm nhỏ trong cuộc sống đời thường.

Sát thủ John Wick: Yêu chó điên cuồng trên phim còn sự thật ngoài đời ra sao? - Ảnh 3.

Ngoài ra, nam diễn viên nổi tiếng với hành động lịch thiệp, tử tế còn tiết lộ số tiền anh từng kiếm được đều dùng phần lớn để chi trả cho hoạt động từ thiện, bảo vệ động vật, thiên nhiên.

Với số thù lao hàng trăm triệu đô mỗi phim, Keanu Reeves hoàn toàn có thể tận hưởng cuộc sống xa hoa, giàu có như nhiều ngôi sao Hollywood khác.

Tuy nhiên, anh chẳng mảy may tính toán mà dùng số tiền đó để ủng hộ, đóng góp xây dựng quỹ trẻ em, môi trường với suy nghĩ: "Tiền là điều cuối cùng tôi nghĩ đến. Tôi có thể sống bằng những gì tôi đã làm ra trong vài thế kỷ tới".

Sát thủ John Wick: Yêu chó điên cuồng trên phim còn sự thật ngoài đời ra sao? - Ảnh 4.

Trong clip trả lời câu hỏi của trang BuzzFeed, Keanu Reeves còn khiến không ít người thích thú với những hành động cưng nựng, chơi đùa cùng chó con.

Gã sát thủ khét tiếng trên màn ảnh không ngại cười vang và thốt lên: "Puppies" (những chú cún con) hay "You are so cute. You're like a cutie pie" (Mày thật dễ thương, dễ thương như một chiếc bánh).

Người đàn ông 55 tuổi trở nên giống một đứa trẻ khi vuốt ve, vui vẻ nhìn cún con cắn dây giày và ôm hôn chúng ngọt ngào.

Sát thủ John Wick: Yêu chó điên cuồng trên phim còn sự thật ngoài đời ra sao? - Ảnh 5.
Sát thủ John Wick: Yêu chó điên cuồng trên phim còn sự thật ngoài đời ra sao? - Ảnh 6.
Sát thủ John Wick: Yêu chó điên cuồng trên phim còn sự thật ngoài đời ra sao? - Ảnh 7.
Sát thủ John Wick: Yêu chó điên cuồng trên phim còn sự thật ngoài đời ra sao? - Ảnh 8.
Sát thủ John Wick: Yêu chó điên cuồng trên phim còn sự thật ngoài đời ra sao? - Ảnh 9.
Sát thủ John Wick: Yêu chó điên cuồng trên phim còn sự thật ngoài đời ra sao? - Ảnh 10.

Những hành động dễ thương thể hiện tình yêu của Keanu Reeves với thú cưng.

Có thể thấy, không chỉ trên phim ảnh mà chính hành động lịch thiệp, cách sống tốt đẹp của Keanu Reeves ngoài đời thường đã giúp anh được mệnh danh là "người đàn ông tử tế nhất hành tinh".