Sony chính thức lên tiếng về vụ li dị với Disney khiến Người Nhện "bay màu" khỏi MCU

Với sự xung đột trong thỏa thuận liên quan đến Spider-Man, Sony vừa mới lên tiếng chính thức liên quan tới quyết định của Disney cho điều này.

Spider-Man sẽ tiếp tục được Sony phát triển mà không có Marvel?

Sau thỏa thuận khiến “cơm không lành, canh không ngọt” giữa Disney và Sony, hãng Sony Pictures đã lên tiếng và nói rằng hãng sẽ tiếp tục thương hiệu Spider-Man mà không cần sự tham gia của Marvel Studios. Thêm vào đó, hãng này còn cho rằng lỗi lầm thuộc về Disney trong việc làm ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa hai bên.

Trong một tuyên bố độc quyền với The Hollywood Reporter, Sony cũng chia sẻ rằng họ cảm thấy “thất vọng” khi chu tịch của Marvel là Kevin Feige sẽ không nắm giữ vai trò là người dẫn dắt sản xuất cho thương hiệu này nữa. Qua đó, Sony đặt phần lỗi về phía của Disney. Trước đó cũng đã có tin Sony sẽ cắt hợp đồng với Disney về Spider-Man xoay quanh vấn đề doanh thu.

Theo người phát ngôn của Sony “Đa số những tin tức hôm nay về Spider-Man đã không phản ánh đúng cuộc thảo luận về sự tham gia của Kevin Feige vào thương hiệu này. Chúng tôi khá thất vọng, nhưng tôn trọng quyết định của Disney không cho ông tiếp tục làm sản xuất chính cho các phim Spider-Man sau của chúng tôi.

Kevin Feige sẽ quá bận rộn để “chăm lo” cho Spider-Man

Sony cũng đang quan ngại việc Kevin Feige sắp tới sẽ phải đảm nhận quá nhiều trọng trách khi vũ trụ Marvel mở rộng thêm nữa. Mặc dù Feige là người đã mang lại một vũ trụ điện ảnh thành công cho Marvel và Disney, nhưng Sony không nghĩ rằng ông sẽ có thời gian dành ra cho những nhân vật mà Marvel không sở hữu.

“Chúng tôi hy vọng điều này có thể thay đổi trong tương lai, nhưng khi biết được Disney đã giao rất nhiều trọng trách lên vai của anh – nhất là với những nhân vật Marvel mới vừa thêm vào – anh sẽ không có đủ thời gian để phát triển những tài sản sở hữu trí tuệ mà Marvel không sở hữu. Kevin rất tuyệt vời, chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự giúp đỡ của anh ấy cũng như sự định hướng mà anh đã giúp đặt ra, và chúng tôi sẽ tiếp tục với nó.”

Sony đang muốn nói đến việc Kevin Feige sắp tới sẽ phải đảm nhận trách nhiệm phát triển khá nhiều nhân vật mới mà Disney vừa có được sau thương vụ mua lại 21st Century Fox khép lại hồi đầu năm.

Spider-Man vẫn do Tom Holland thể hiện nhưng trong một vũ trụ khác?

Trước đó, nhiều nguồn thông tin đã cho rằng chủ tịch của Sony là Tom Rothman và Alan Horn của Disney đã không thể đồng ý về mặt tài chính để cả hai bên cùng hợp tác. Thỏa thuận cũ lúc trước cho phép Disney và Sony hợp tác để Marvel có thể sản xuất các phim Spider-Man do Tom Holland thể hiện, cùng với việc Kevin Feige là người sản xuất chính. Sự đồng thuận của cho phép nhân vật góp mặt trong các phim khác của Marvel như ‘Captain America: Civil War’ hay hai phim ‘Avengers’ mới nhất.

Khi thỏa thuận tiếp tục sử dụng nhân vật này cho các phim về Nhện trong tương lai không thành công, mặc dù Tom Holand vẫn có thể tiếp tục thể hiện vai diễn Peter Parker trong tương lai (hợp đồng của cậu hiện tại vẫn còn hai bộ phim Spider-Man solo) nhưng có lẽ sẽ trong một vũ trụ nhân vật khác.

Với diễn biến này, MCU không chỉ đánh mất Iron Man và Captain America sau ‘Avengers: Endgame’, mà nhân vật Spider-Man cho MCU trong tương lai.