Sự hết thời của một sao hạng A: Diễn dở đến mức bị yêu cầu giải nghệ, danh tiếng chạm đáy vì tham tiền

Từng được hàng triệu khán giả yêu thích, giờ đây nữ nghệ sĩ bị chỉ trích mỗi khi xuất hiện.

Sohu đưa tin Lưu Đào tham gia phim điện ảnh Nguy Cơ Hàng Không với vai diễn Phó Nguyên, một trong những nạn nhân của vụ cướp máy bay, tuy nhiên, diễn xuất của nữ diễn viên không được đánh giá cao.

Hiện tại, Nguy Cơ Hàng Không có doanh thu 81 triệu NDT sau 2 ngày công chiếu, trang thống kê doanh thu Maoyan dự đoán phim sẽ lỗ. Lưu Đào với vai trò diễn viên khách mời không phải chịu trách nhiệm về chất lượng của toàn bộ dự án, nhưng cô phải chịu lỗi với khán giả vì diễn xuất rập khuôn kém cỏi của mình. Trong một phân cảnh bị tiết lộ, cảnh Lưu Đào khóc khi máy bay hạ cánh an toàn và cha con nam chính tìm được nhau khiến người xem ngán ngẩm không biết nữ diễn đang khóc hay cười.

Đây không phải lần đầu Lưu Đào bị chê diễn xuất. Năm 2023, Lưu Đào góp mặt trong hai dự án Khởi Đầu (Khai Đoan)Huyện Ủy Đại Viện. Nữ diễn viên cũng sẵn lòng đội tóc ngắn, trang điểm già xấu đi nhưng diễn xuất của cô bị đánh giá là làm hỏng cả tác phẩm, kéo tụt chất lượng của bộ phim. Với một diễn viên gạo cội như Lưu Đào, việc bị chỉ trích như vậy thật đáng lo ngại.

Sự hết thời của một sao hạng A: Diễn dở đến mức bị yêu cầu giải nghệ, danh tiếng chạm đáy vì tham tiền- Ảnh 1.

Đảm nhận vai cục trưởng Đỗ trong phim Khởi đầu, Lưu Đào luôn tỏ ra bí ẩn sắc mặt nghiêm trọng, song khí thế của Lưu Đào không thuyết phục khán giả.

Nhìn lại sự nghiệp vài năm qua, Lưu Đào tham gia 10 phim đều có chất lượng trung bình đến thấp, điểm 1-2 sao rất nhiều. Cùng với đó, nữ diễn viên không có vai diễn nào nổi bật được khen ngợi, có thể đi tranh giải thưởng. Dường như, Lưu Đào đóng phim chỉ để nhận thù lao, sau đó, chất lượng và thành tích của phim ra sao cô không quan tâm, thậm chí danh tiếng của bản thân xuống cấp, bị khán giả yêu cầu ngừng diễn xuất người đẹp cũng không để ý.

Những người yêu mến Lưu Đào cảm thấy tiếc nuối vì sự nghiệp của người đẹp lại nhanh chóng xuống dốc, trong khi trước đó, Lưu Đào cũng được khen ngợi về diễn xuất, cô có ngoại hình đẹp 20 năm không đổi, từng được gọi là "người vợ quốc dân".

Sự hết thời của một sao hạng A: Diễn dở đến mức bị yêu cầu giải nghệ, danh tiếng chạm đáy vì tham tiền- Ảnh 2.

Lưu Đào bị đánh giá có thần thái mệt mỏi, đôi mắt không có hồn. Cô thường chỉ nhận vai khách mời nhưng diễn xuất lạc quẻ so với các nhân vật còn lại trong phim.

Lưu Đào sinh năm 1978 đến với diễn xuất một cách tình cờ nhưng cô đã gây ấn tượng ngay từ vai diễn đầu tay Hạnh Tử trong Những Cô Con Dâu Nhà Họ Khang (2000). Gương mặt khả ái dễ mến cùng lối diễn xuất tự nhiên giúp Lưu Đào được khán giả yêu mến. Vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của người đẹp là A Châu trong Thiên Long Bát Bộ (2003). Đến nay, dù đã có nhiều phiên bản làm lại, sự dịu dàng tao nhã của A Châu phiên bản Lưu Đào vẫn ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả khó ai có thể vượt qua.

Thành công của phim giúp Lưu Đào trở thành một trong những cái tên được săn đón với dòng phim cổ trang. Bạch Xà Truyện, Công chúa Đại Lý, Mị Nguyệt Truyện, Lang Nha Bảng... chính là các tác phẩm nổi tiếng giúp Lưu Đào trở thành mỹ nhân cổ trang nổi tiếng khắp giới giải trí Hoa ngữ. Bên cạnh đó, cô còn tham gia các bộ phim đô thị, đề tài gia đình có nội dung cuốn hút như Hoan Lạc Tụng.

Sự hết thời của một sao hạng A: Diễn dở đến mức bị yêu cầu giải nghệ, danh tiếng chạm đáy vì tham tiền- Ảnh 3.

Lưu Đào từng là mỹ nhân cổ trang nức tiếng, diễn xuất nhận được nhiều lời khen ngợi

Năm 2007, khi đang ở trên đỉnh cao danh tiếng, Lưu Đào kết hôn với một trong 4 thiếu gia nức tiếng Bắc Kinh là Vương Kha. Những tưởng được bước vào hào môn nhưng không may Vương Kha làm ăn thua lỗ dẫn tới phá sản. Lưu Đào không rời không bỏ, quay lại giới giải trí cật lực kiếm tiền trả nợ thay chồng.

Khoảng thời gian đó, trong 5 năm nữ diễn viên đóng tới 25 bộ phim, thậm chí có thời điểm cô nhận đến 18 vai diễn khác nhau trong một năm. Nhờ vậy, Lưu Đào trả dứt điểm số nợ 57 triệu USD. Tuy nhiên, nhận quá nhiều phim khiến diễn xuất của Lưu Đào thụt lùi. Nữ diễn viên thể hiện nhân vật một cách máy móc rập khuôn vai nào cũng như nhau. Cô bị đánh giá là "diễn cho có, diễn cho xong để nhận tiền".

Việc quá dễ dãi với các lời mời phim ảnh khiến địa vị của cô giảm sút đáng kể. Tuổi tác tăng cao, đã có gia đình cũng là các yếu tố không nhỏ khiến Lưu Đào ngày càng "chìm nghỉm" trên màn ảnh.

Sự hết thời của một sao hạng A: Diễn dở đến mức bị yêu cầu giải nghệ, danh tiếng chạm đáy vì tham tiền- Ảnh 4.

Các bộ phim Lưu Đào đóng đều có điểm rất thấp

Bên cạnh đó, sai lầm của Lưu Đào chính là vì muốn kiếm tiền nhiều, nhanh nên đã tham gia vào thương mại điện tử, trở thành một MC livestream. Công việc này khiến hình ảnh diễn viên của Lưu Đào không còn cảm giác thần bí. Khán giả đã quá quen thuộc với các biểu cảm, động tác nhỏ, lời thoại của cô nên khi Lưu Đào đóng phim, người xem chỉ thấy đó là Lưu Đào chứ không phải nhân vật.

Không những vậy, nữ diễn viên còn rất thích tham gia show giải trí, cũng bị coi là một trong những hoạt động làm bào mòn diễn xuất. Vì vậy, không khó hiểu khi Lưu Đào diễn xuống tay khiến khán giả ngán ngẩm.

Sự hết thời của một sao hạng A: Diễn dở đến mức bị yêu cầu giải nghệ, danh tiếng chạm đáy vì tham tiền- Ảnh 5.

Lưu Đào bị chê diễn xuất tệ, làm hỏng các tác phẩm mà cô tham gia