Tác giả Harry Potter từng hé lộ cái kết khác, số phận thầy Snape và Harry có thể thay đổi 180 độ chỉ với một hành động nhỏ!

Liệu cái kết khác này của Harry Potter sẽ khiến người hâm mộ hài lòng?

Câu chuyện về thế giới phù thủy của Harry Potter đã khiến biết bao nhiêu thế hệ khán giả phải mất ăn mất ngủ. Nhắc đến Harry Potter, ai cũng nhớ đến cậu bé với vết sẹo tia chớp đã sống sót dưới tà phép của Voldemort, sau này chấm dứt chuỗi cai trị ác mộng của chúa tể hắc ám. Cái kết của Harry Potter cũng khiến nhiều khán giả phải day dứt khi "chân tướng" của nhân vật Snape được hé lộ. Hóa ra, Snape đã đem lòng yêu mẹ của Harry suốt hàng chục năm không đổi, dù tình cảm không được đáp lại những vẫn luôn hướng theo và bảo vệ Harry.

Tác giả Harry Potter từng hé lộ cái kết khác, số phận thầy Snape và Harry có thể thay đổi 180 độ chỉ với một hành động nhỏ! - Ảnh 1.

Mối tình của Snape dành cho Lily là mối tình đẹp nhất, gây chấn động nhất màn ảnh trong suốt một thời gian dài. Đây cũng là một cú twist lớn khiến khán giả càng thêm phần nể phục tác giả J.K. Rowling. 

Ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé Snape đã bắt gặp Lily đang chơi cùng chị gái. Snape đem lòng yêu mến Lily, nhưng đồng thời cậu cũng bị ảnh hưởng bởi gia đình và nghệ thuật hắc ám. Cậu mong muốn được vào nhà Slytherin, thân thiết với nhiều tên Tử thần thực tử - trái ngược hoàn toàn với sự trong sáng và thánh thiện của Lily. Kết cục là Lily đem lòng yêu James Potter - một chàng trai nghịch ngợm, dũng cảm của nhà Gryffindor. Snape đành ôm mối tình đơn phương ấy chôn sâu, để rồi khóc nức nở vào ngày Lily bị Voldemort sát hại.

Câu chuyện về thầy Snape và mối quan hệ với Harry là một trong những điểm vô cùng lôi cuốn, bất ngờ đối với khán giả. Tuy nhiên, tác giả J.K. Rowling từng hé lộ một cái kết khác hoàn toàn cho các nhân vật này, bớt bi kịch hơn rất nhiều.

Theo bà, Lily vốn dĩ đã coi Snape như một người bạn tốt và thân thiết. "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", tình cảm của Lily dành cho Snape hoàn toàn có thể tiến triển trở thành tình yêu đôi lứa. Đáng tiếc, Snape khi ấy lại bị lôi kéo bởi nghệ thuật hắc ám, khiến Lily cũng trở nên thất vọng. 

Tác giả Harry Potter từng hé lộ cái kết khác, số phận thầy Snape và Harry có thể thay đổi 180 độ chỉ với một hành động nhỏ! - Ảnh 3.

Giống như bao người, Snape đã luôn muốn được trở thành một phần của thứ gì đó hùng mạnh. Nhân vật này đã lầm tưởng rằng nghệ thuật hắc ám sẽ khiến Lily ấn tượng - nhưng sự thật lại khác xa kỳ vọng. 

Thực chất, bản thân Snape vẫn là một người tốt bụng và tử tế, thông minh. Trong nguyên tác, chưa lần nào cậu được miêu tả một cách tiêu cực. Đáng tiếc, Snape chỉ không dư dả mà thôi.

Tác giả Harry Potter từng hé lộ cái kết khác, số phận thầy Snape và Harry có thể thay đổi 180 độ chỉ với một hành động nhỏ! - Ảnh 4.

Nếu như Snape và Lily đến với nhau, có lẽ Harry Potter đã không được sinh ra. Điều đó cũng có nghĩa Voldemort có thể sẽ không bao giờ "ghé thăm" và Lily đã giữ được mạng sống của mình. Thậm chí, Snape và Lily có thể sẽ sống "đầu bạc răng long" đến mãi mãi mà chẳng gặp phiền hà gì. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc khán giả sẽ không bao giờ được biết tới hành trình phiêu lưu, chống lại cái ác của Harry Potter.

Nguồn ảnh: Warner Bros.