Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi?

Từ lâu nay, những cuộc chiến giữa nhân vật giả tưởng của hai hãng khác nhau vẫn luôn là đề tài nóng hổi trên Mạng Xã Hội. Hôm nay chúng ta sẽ đến với Thor và Shazam.

Đây là kèo giữa hai nhà DC và Marvel với hai siêu anh hùng có kha khá điểm tương đồng: Dùng sấm sét làm vũ khí, cơ bắp cuồn cuộn và siêu khỏe,… Đó là ShazamThor.

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 1.

I. Sức mạnh

Về Shazam: Anh ta là một trong những "powerhouse" (người chuyên về sức mạnh vật lý - tanker) của siêu anh hùng DC. Đã từng chạm trán với Lobo, Martian Manhunter và thậm chí còn đả thương Người Đàn Ông Thép – Superman (Nhờ ma thuật nữa). Với sức khỏe của Zeus, Shazam có thể dễ dàng hủy diệt hệ mặt trời và đối đầu với đối thủ ngang cơ mình.

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 2.

Shazam đại chiến Lobo và đập tan dây xích của hắn

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 3.

Shazam đả thương Superman nhờ ma thuật và sức mạnh Thần Zeus

Về Thor: Anh là "powerhouse" mạnh nhất trong dàn anh hùng Trái Đất của Marvel, vượt cả Sentry hay Hulk. Thor đã từng cùng Beta Ray Bill phá hủy cổng của Surtur gây nên vụ nổ hủy diệt vô số Mặt Trời xung quanh, sạc vòng tròn Arkon (nguồn năng lượng cho cả một Hệ Sao chỉ bằng tia sét), đại chiến cùng Silver Surfer. Với sức mạnh của mình, Thor có thể dễ dàng hủy diệt Hệ Mặt Trời không hề khó khăn.

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 4.

Hủy diệt cổng của Surtur – to hơn vô số mặt trời xung quanh, cùng với Beta Ray Bill

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 5.

Sạc năng lượng cho vòng tròn của Arkon chỉ bằng một tia sét

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 6.

Đại chiến Silver Surfer, đồng thời được Loki đánh giá là có lợi thế về sức mạnh vật lý hơn so với Người Bạc

II. Tốc độ

Về Shazam: Anh có tốc độ của Mercury nên có thể bắt kịp Wonder Woman và Superman. Thậm chí trong đầu truyện JLA, Shazam bứt tốc gần bằng Wally West, một trong những Flash nhanh nhất.

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 7.

Shazam dám gọi Wally West là đồ chậm chạp

Về Thor: Thần Sấm không kém cạnh gì về tốc độ, anh có thể du hành 9 Cõi (chín vũ trụ khác nhau) như cơm bữa. Riêng Mjolnir không cần người cầm đã có thể bay xuyên vũ trụ, đi đến Asgard trong vài giây rồi quay lại chỉ trong vài giây. Về tốc đánh, anh từng đại chiến ngang ngửa với Adam Warlock, Thanos, Sentry và Silver Surfer.

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 8.

Cây búa Mjolnir bay lên Asgard chỉ trong vài giây rồi quay trở lại

III. Sức bền

Về Shazam: Với sức bền của Atlas, anh có thể chịu vô số đòn đánh của một Superman đang điên loạn, kháng được sấm sét của bản thân, chịu được Tesserant Bomb, quả bom mà cả Liên Minh Công Lý cũng phải ngán ngẩm.

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 9.

Shazam và Superman đấm nhau khi bị tẩy não

Về Thor: Anh có thể thức 9 tháng mà không cần búa Mjolnir, đại chiến Malekith trong khi gan bị biến thành kính, chống chịu được cả vụ nổ nát búa. Không hổ danh là một trong những chiến binh mạnh nhất Cửu Giới.

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 10.

IV. Quyền năng

Về Shazam: Anh có thể sử dụng ma thuật như sét của Thần Zeus để đả thương đối thủ. Một trong những tuyệt chiêu nổi tiếng nhất của anh là hô "Shazam!" và né tia sét ma thuật để dồn sát thương vào đối thủ.

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 11.

Về Thor: Thần Sấm có một kỹ năng đặc biệt, liên kết với chính sinh lực của anh là God Blast. Đây là đòn đánh đã chống lại các Skyfather, đẩy lùi Juggernant và trên hết là đả thương Galactus. Thậm chí còn suýt giết ông ta và đuổi thực thể vũ trụ này ra khỏi Trái Đất.

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 12.

Tổng kết

Đây là một kèo mà mình nghiêng về Thor. Tuy Shazam có lợi thế về tốc độ nhưng về sức mạnh lẫn quyền năng thì Thor trội hơn. Chưa kể với máu chiến tranh lẫn kinh nghiệm chiến đấu của Thần Sấm thì dù tốc độ chênh lệch, anh vẫn thừa sức bắn một đòn God Blast và kết thúc trận đấu trong tức khắc.

Do đó người chiến thắng là: Thor

Thor vs Shazam: Siêu anh hùng nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi? - Ảnh 13.

Tái bút: Đây chỉ là trận chiến so hai người ở trạng thái bình thường, Shazam aka Captain Marvel của dòng thời gian tiền Flashpoint và Thor trước Secret Wars. Mọi số liệu chỉ mang tính chất tham khảo dựa trên chiến tích của nhân vật, chứ nếu hai người có gặp nhau trong một bộ truyện thì quyền quyết định là của tác giả.