Trạng Tí đổ nước xuống giếng lấy quả bưởi, netizen tranh cãi "thông minh hay tối dạ"?

Ngay sau khi đăng tải trên kênh youtube, trận bóng bưởi huyền thoại ở làng Phan Thị đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Hành động đổ nước vào giếng để lấy quả bưởi của Trạng Tí là Thông minh hay tối dạ?

Dù chưa ra mắt nhưng Trạng Tí đã gặp nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng, điển hình là phát ngôn gây bão của đạo diễn: “Mình không muốn đưa những trò khôn lỏi, khôn vặt đó vào phim, mình muốn đề cao trí tuệ bằng tư duy logic và toán học, đồng thời lên án những trò khôn vặt cũng như cho thấy những trò khôn vặt có thể gây nên hậu quả như thế nào.” Những tưởng đạo diễn sẽ mang đến những trí thông minh mang tính “tư duy logic và toán học” hơn, nhưng trận đấu bóng bưởi đã khiến tác giả đi từ thất vọng này đến thất vọng khác. 

Cụ thể, bộ tứ Tí - Sửu - Dần - Mẹo đã có một trận đấu bóng bưởi mãn nhãn tại đồng cỏ xanh mướt ven sông. Trận bóng đang đến hồi gay cấn thì bị Mẹo sút một “đường vòng nghệ thuật” khiến quả bưởi xuống giếng. Để lấy được quả bóng, Tí đã nghĩ ra một cách “siêu trí tuệ” đó là đổ nước xuống giếng, nước dâng cao thì bưởi cũng lên theo. 

Quả bóng rơi xuống giếng khiến cả bọn tiu ngỉu

Phân cảnh này gần sát với nguyên tác của Thần Đồng Đất Việt, tuy nhiên thay vì cho bóng rơi xuống hố thì bóng của Trạng Tí Phiêu lưu ký lại rơi xuống giếng. Cách thức lấy bóng lên là giống nhau nhưng rất nhiều khán giả không đồng tình với cách làm này. Đa số cho rằng đổ nước xuống giếng là việc làm thiếu logic, thiếu trí tuệ, thậm chí là vô nghĩa vì không thể lấy được quả bưởi. 

Trạng Tí cùng "đồng bọn đổ nước xuống giếng để lấy bưởi

Anh N.T.N bình luận: "Đổ nước vào giếng, là giếng nước sẽ đầy hả các bạn? Mình khá là hoang mang khi cảnh quay này đạp vỡ thế giới quan, nhận thức chục năm đèn cày của mình."

Khán giả C nhận xét: "Ngoài đời thật thì Trạng Tí có đổ cả đời cũng không đầy được cái giếng đó đâu!"
Một người có nickname N cho rằng việc làm này phá hỏng hình tượng Trạng Tí thông minh: "Lấy nước đổ vào giếng nước là nước sẽ dâng lên. Bó tay với trí thông minh của trạng Tí"

Trong khi đó, cũng có một số ý kiến hiếm hoi bênh vực Trạng Tí. Khán giả L.H.P cho rằng: "Chỉ những giếng đang còn dùng thì không thể đổ đầy do nó có mạch nước, chứ nhiều giếng bỏ hoang ở quê nó cạn khô nước thì đổ nước vào vẫn đầy được".

Ý kiến của cộng đồng mạng sau khi xem trận bóng bưởi huyền thoại

Quả thật, cùng một cách thức làm việc nhưng áp dụng trong tường hợp này sẽ có hiệu quả nhưng trường hợp khách lại phản tác dụng. Đây cũng là một bài học gắn liền với đời sống thực tiễn của chúng ta. Còn bạn thì sao, bạn nghĩ gì về cách lấy bóng này của Trạng Tí?