Từ ca sĩ tới đạo diễn "mát tay" Lý Hải: Đại gia nức tiếng của showbiz với gia đình viên mãn và series phim hành động bom tấn mang dấu ấn Việt Nam

Với seris phim Lật mặt, Lý Hải khẳng định tên tuổi của mình với vai trò một đạo diễn "mát tay". Phần 5 Lật mặt: 48h nhiều khả năng sẽ đưa tổng doanh thu của thương hiệu 6 năm vượt mốc 500 tỉ đồng.

Từ ca sĩ tới đạo diễn mát tay với series bom tấn Lật mặt

Lý Hải, tên thật là Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1968 tại Mỹ Tho, Tiền Giang. Bước chân vào lĩnh vực ca hát từ năm 1993, anh thật sự thành danh với series ca nhạc phim Trọn đời bên em năm 2001. Năm 2010, Lý Hải cho ra mắt Album Trọn đời bên em Vol.10 để kết thúc series Trọn đời bên em được thực hiện trong vòng 10 năm. Thành công này là nền tảng để Lý Hải xây dựng thành công thương hiệu cá nhân cho riêng mình, trở thành một trong những ca sĩ ăn khách nhất những năm 2000.

"Để có được thành công như hiện nay, tôi đã phải đổ mồ hôi, thậm chí có cả nước mắt. Tuy nhiên, tôi không hối hận vì đã lựa chọn con đường âm nhạc và sẽ cống hiến hết mình cho lĩnh vực này" - Lý Hải từng chia sẻ.

Từ ca sĩ tới đạo diễn mát tay Lý Hải: Đại gia nức tiếng của showbiz với gia đình viên mãn và series phim hành động bom tấn mang dấu ấn Việt Nam - Ảnh 1.

Sau những thành công trên con đường âm nhạc, Lý Hải lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh từ năm 2014. Anh đã được nhận giải "Đạo diễn xuất sắc châu Á" do Korean Culture Entertainment Awards trao tặng, vốn là giải thưởng được tổ chức hàng năm do Tổng hiệp hội Nhà báo và Hiệp hội Giải trí Hàn Quốc tổ chức. Lý Hải đồng đạo diễn sản xuất và viết kịch bản cùng với nghệ sĩ Nhật Cường trong bộ phim hài, hành động Bí mật lại bị mất.

Bật mí về thành công của mình, Lý Hải tiết lộ mình có lối tư duy khá khác biệt so với các nghệ sĩ cùng thời. Anh nói: "Ngoài có chất nghệ sĩ trong máu, một người nghệ sĩ nên có đầu óc hơi kinh doanh một chút, bỏ cái tôi nghệ sĩ bớt đi thì sẽ dễ thành công hơn".

Năm 2015, anh gây ấn tượng mạnh mẽ khi ra mắt series phim hài hành động Lật Mặt do chính anh viết kịch bản, làm đạo diễn, sản xuất và diễn viên chính. Bộ phim đã trở thành bom tấn điện ảnh Việt thời điểm đó với doanh thu hơn 70 tỷ. Từ thành công đó, 3 năm liên tiếp Lý Hải thực hiện series phim điện ảnh Lật Mặt. Trong đó, phần 4 phim Lật mặt: Nhà có khách năm 2019 đã đạt mức doanh thu khủng 300 tỷ đồng, đánh dấu thương hiệu của "đạo diễn mát tay" Lý Hải.

Sắp tới, phần 5 của series Lật mặt: 48H do Lý Hải làm đạo diễn và nhà sản xuất đã chính thức ra mắt sau 2 lần hoãn chiếu. Dù chưa đến ngày công chiếu chính thức những bộ phim đã thu về hơn 5 tỉ đồng tiền vé từ những suất chiếu sớm. Với sự đầu tư kỹ lưỡng và âm huyết của ê-kíp, Lật mặt: 48H hứa hẹn sẽ gây sốt và bùng nổ phòng vé.

Chia sẻ về bộ phim mới nhất, Đạo diễn Lý Hải ví cảm xúc thời điểm này giống như cảm giác được đứng trên sân khaari hát 7,8 năm về trước vậy. Lật mặt:48h là bộ phim được anh đầu tư kỹ lưỡng nhất trong series và cũng là bộ phim cực khổ nhất trong quá trình sản xuất.

Lý Hải chia sẻ: "Từ Lật mặt phần đầu tiên năm 2015 đến bây giờ, tôi luôn giữ tâm thế một người mới trong nghề đạo diễn và bắt mình không ngừng học hỏi mỗi ngày. Việt Nam giờ có nhiều đạo diễn trẻ giỏi lắm. Có dịp gặp các bạn ấy, tôi đều hỏi các bạn làm thế nào với cảnh này, cảnh kia trong phim này, phim kia. Thực ra, tôi tranh thủ học lỏm các bạn đấy!".

Từ ca sĩ tới đạo diễn mát tay Lý Hải: Đại gia nức tiếng của showbiz với gia đình viên mãn và series phim hành động bom tấn mang dấu ấn Việt Nam - Ảnh 2.

"Ước mơ của tôi là sau khi được chiếu ở Việt Nam sẽ đưa bộ phim ra quốc tế và chiếu bán vé giống như những bộ phim quốc tế nhập về Việt Nam vậy. Hi vọng ngoài cộng đồng người Việt xem, khán giả quốc tế cũng sẽ được xem những bộ phim Việt Nam. Chính vì lẽ đó, trong Lật mặt 5, chúng tôi đánh nặng về văn hóa vùng miền để cho người nước ngoài biết đến Việt Nam và cảm nhận về Việt Nam", Đạo diễn Lý Hải chia sẻ với Thanh niên.

Đại gia siêu giàu của showbiz

Xuất thân nghèo khó, cơ cực nhưng sau những nỗ lực phi thường, hiện giờ vợ chồng Lý Hải - Minh Hà là một trong những đại gia siêu giàu của showbiz Việt.

Tập tành kinh doanh với số vốn nửa tỉ đồng từ những năm 2000, Lý Hải cũng trải qua nhiều thăng trầm ở lĩnh vực đầu tư bất động sản, rồi phân phối mỹ phẩm... Hiện nay, ngoài sản xuất phim, anh kinh doanh sản xuất bồn xăng dầu, cùng người thân mua đất, mở một khu chợ ở Long An. Ngôi sao bình dân một thuở Lý Hải từng làm chủ của 4 công ty 1 lúc với nhà đẹp, xe sang, cuộc sống gia đình hạnh phúc với vợ hiện và 4 đứa con xinh xắn. Gia đình anh từng sống trong một ngôi nhà 3 mặt tiền trị giá khoảng 40 tỷ đồng ở quận 10, TPHCM.

Từ ca sĩ tới đạo diễn mát tay Lý Hải: Đại gia nức tiếng của showbiz với gia đình viên mãn và series phim hành động bom tấn mang dấu ấn Việt Nam - Ảnh 3.

Ngôi nhà trị giá 2 triệu đô tương đương 40 tỷ của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà ở quận 10 TPHCM.

Phim đầu tay của công ty Lý Hải là Lật mặt 1 với mức đầu tư 15 tỷ nhưng doanh thu đã cán mốc 25 tỷ chỉ sau hơn một tuần công chiếu. Năm 2009, Lý Hải gây chú ý khi chi 130.000 USD (khoảng 2,5 tỷ thời điểm đó) để mua xe Audi TT mui trần 2 chỗ màu trắng. Trước đó, anh đã sở hữu một chiếc Innova 7 chỗ và một chiếc Camry 4 chỗ.

Từ ca sĩ tới đạo diễn mát tay Lý Hải: Đại gia nức tiếng của showbiz với gia đình viên mãn và series phim hành động bom tấn mang dấu ấn Việt Nam - Ảnh 4.
Từ ca sĩ tới đạo diễn mát tay Lý Hải: Đại gia nức tiếng của showbiz với gia đình viên mãn và series phim hành động bom tấn mang dấu ấn Việt Nam - Ảnh 5.

Ảnh: Vietnamnet

Lý Hải từng chia sẻ, anh mê xe từ nhỏ. Thời trẻ, đam mê của anh là những chiếc xe mui trần phong cách. Nhưng từ khi có gia đình, anh luôn ưu tiên những chiếc xe rộng rãi, đủ chỗ cho cả gia đình.

Từ ca sĩ tới đạo diễn mát tay Lý Hải: Đại gia nức tiếng của showbiz với gia đình viên mãn và series phim hành động bom tấn mang dấu ấn Việt Nam - Ảnh 6.

Để các con có không gian sống rộng rãi, thoáng đãng và gần gũi thiên nhiên, cuối năm 2019, gia đình Lý Hải chuyển về một căn biệt thự ở ngoại thành Sài Gòn sinh sống.

Từ ca sĩ tới đạo diễn mát tay Lý Hải: Đại gia nức tiếng của showbiz với gia đình viên mãn và series phim hành động bom tấn mang dấu ấn Việt Nam - Ảnh 7.

Trên trang cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc gia đình quây quần bên nhau.

Từ ca sĩ tới đạo diễn mát tay Lý Hải: Đại gia nức tiếng của showbiz với gia đình viên mãn và series phim hành động bom tấn mang dấu ấn Việt Nam - Ảnh 8.

Dù bận rộn những Lý Hải vẫn sắp xếp thời gian cùng vợ con đi du lịch khắp nơi. “Tôi nghĩ cuộc sống hiện tại đã tương đối đủ đầy. Tiền bạc cũng có, danh tiếng cũng có thì tất nhiên điều vô giá nhất vẫn là các con. Trở về nhà, các con chạy lại ôm chân và gọi cha. Những giây phút đó cho dù là căng thẳng, mệt mỏi đều tan biến”, Đạo diễn Lật mặt chia sẻ với VietNamNet.

Gia đình hạnh phúc là tài sản lớn nhất

Gia đình Lý Hải - Minh Hà là một trong số ít những gia đình được đánh giá là hạnh phúc, viên mãn trong showbiz Việt. Kết hôn từ năm 2010 với cô gái xinh đẹp, kém 17 tuổi Minh Hà, hiện giờ Lý Hải đã là ông bố "hoàn hảo" của 4 đứa con xinh xắn.

Từ ca sĩ tới đạo diễn mát tay Lý Hải: Đại gia nức tiếng của showbiz với gia đình viên mãn và series phim hành động bom tấn mang dấu ấn Việt Nam - Ảnh 9.

Lý Hải từng chia sẻ, vợ chồng anh xây dựng gia đình bằng cách tôn trọng nhau hết mức. Anh tin tưởng vợ tuyệt đối và giao cho cô làm "tay hòm chìa khóa" quản lý tiền nong trong nhà. Thậm chí, anh thường bị người quen trêu "mang tiếng đại gia mà trong người không lúc nào có tiền". Những lúc ấy, anh chỉ cười xòa, bảo: "Tiền giao vợ giữ cả rồi".

Anh cũng cho biết: "Suốt mười mấy năm từ lúc quen nhau, cô ấy chưa bao giờ cầm điện thoại của tôi kiểm tra tin nhắn, Facebook... Những lúc đi làm phim, tôi còn giao điện thoại cho bà xã giữ suốt mấy ngày". Minh Hà ít khi ghen vì tin ở chồng và luôn là người đồng hành, chia sẻ trong cả công việc lẫn cuộc sống với đạo diễn Lật mặt. Hơn kém nhau 17 tuổi, vợ chồng Lý Hải luôn bù trừ, lấp đầy khiếm khuyết của đối phương.

Về quan điểm dạy con, dù có điều kiện kinh tế rất tốt nhưng gia đình Lý Hải - Minh Hà chung quan điểm yêu thương nhưng không nuông chiều con. Theo Lý Hải, các con anh đều học ở trường công, học phí không quá cao mà vẫn phát triển tốt, lanh lợi.

Từ ca sĩ tới đạo diễn mát tay Lý Hải: Đại gia nức tiếng của showbiz với gia đình viên mãn và series phim hành động bom tấn mang dấu ấn Việt Nam - Ảnh 10.

Dù là con nhà đại gia nhưng cả 4 bé nhà Lý Hải đề được dạy tự lập từ rất sớm. Không chỉ vậy các bé còn học được tính tiết kiệm, không quá để ý đến quần áo, đồ dùng bên ngoài. Trong gia đình, các em nhỏ có thể dùng chung quần áo, đồ chơi với anh chị. "Chúng tôi hạn chế cho con biết gia đình có điều kiện để chúng không vòi vĩnh. Đi siêu thị, tôi không bao giờ mua những thứ con đòi hỏi và chỉ cho quà nếu con ngoan, nghe lời", anh nói.

Khi chuyển về ngoại ô sinh sống, anh tập cho các con đào đất, trồng rau, tưới cây và trải nghiệm cuộc sống như những em nhỏ ở nông thôn. Sinh ra ở quê nghèo Tiền Giang, lập nghiệp với tay trắng, Lý Hải và vợ đều quan niệm sẽ cho con vốn sống, không cho của cải: "Dẫu vẫn sung sức với nghề, tôi không có ý định làm thật nhiều tiền để lại cho con sau này", Lý Hải nói.