VIDEO: Doãn Quốc Đam bị phóng viên 'bao vây', phản ứng cứng rắn khi được hỏi về vợ

Với việc làm mới cho nhân vật Mến phim Làng trong phố, Doãn Quốc Đam nhận được sự săn đón của báo chí.

Doãn Quốc Đam: Con đường đi của tôi là vai phụ

Doãn Quốc Đam đang là nhân vật gây chú ý trong vai Thành phim Gia đình mình vui bất thình lình. Mới đây, anh tiếp tục xuất hiện trong phim Làng trong phố (đạo diễn, NSƯT Nguyễn Mai Hiền), lên sóng vào cuối tháng 7 này. Vẫn như mọi khi, mỗi vai diễn, Doãn Quốc Đam đều tìm tòi chất liệu riêng biệt cho nhân vật để vừa làm mới, vừa gây ấn tượng với khán giả.

Trong trích đoạn phim Làng trong phố, vai Mến của Doãn Quốc Đam có chất giọng thều thào, khàn đặc như của người bị "tật" về giọng nói. Nam diễn viên đã phải tập để kéo căng dây thanh quản khi nói thì mới có thể làm biến đổi giọng nói như mong muốn.

VIDEO: Doãn Quốc Đam bị phóng viên 'bao vây', phản ứng cứng rắn khi được hỏi về vợ - 1

Với sự làm mới này, Doãn Quốc Đam đã nhận được sự quan tâm của đông đảo phóng viên trong buổi họp báo giới thiệu phim Làng trong phố. Thời gian gần đây, anh cũng là diễn viên được yêu thích với khả năng diễn xuất đa dạng. Chính vì vậy, việc Doãn Quốc Đam không xuất hiện vào vai chính cũng gây nên không ít băn khoăn.

GIải đáp cho câu hỏi này, Doãn Quốc Đam chia sẻ rằng ý do anh không đóng vai chính là nằm trong sự lựa chọn ngay từ đầu của anh. "Khi mới bước chân vào nghề, tôi đã có suy nghĩ chọn con đường riêng. Tôi biết mình không đẹp như Mạnh Trường, không khả ái như Hồng Đăng, cũng không khí chất như diễn viên Việt Anh. Tôi sẽ đi con đường mà các anh không đi được. Đó là những vai phụ, vai ngắn. Những vai kiểu quái quái, dị dị tôi càng thích. Hơn nữa, đóng vai chính sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức và cả sức khỏe của diễn viên, trong khi anh muốn "đi làm phải giống như đi chơi".

VIDEO: Doãn Quốc Đam bị phóng viên 'bao vây', phản ứng cứng rắn khi được hỏi về vợ - 2

Doãn Quốc Đam nhận được nhiều sự quan tâm của báo chí

Doãn Quốc Đam thấy mình đôi khi ích kỷ

Không đóng vai chính, cơ hội kiếm tiền cũng sẽ ít đi. Trước nhận xét này, Doãn Quốc Đam chia sẻ:

"Tiền thì ai cũng cần cả thôi. Tôi rất tâm đắc câu: 'Tôi làm nghệ thuật và tôi cũng có những hóa đơn cần phải chi trả giống như bạn. Cám ơn vì đã thấu hiểu'. Thực ra làm nghề nào thì mục đích chính cuối cùng cũng là để kiếm tiền. Đầu tiên là mưu sinh cho chính bản thân mình, rồi gia đình rồi lo cho những tương lai về sau. Giáo sư, bác sĩ hay nghề nào cũng vậy thôi, ai cũng mong là mình kiếm được nhiều tiền. 

Thực tế ra là kiếm được nhiều tiền từ chính cái nghề của mình, chứ không phải là làm cái nghề khác. Cái nghề mà mình được học, được đào tạo, được bố mẹ cho tiền để đi học, mình không muốn phụ công đấy, đáp lại bằng thành qủa rằng bây giờ con có điều kiện lo cho cuộc sống của bố mẹ, lúc mà bố mẹ đang vất vả mà con vẫn còn đang phải xin tiền, phá phách… Nhưng không hiểu sao khi được những vai kia (vai phụ-pv) nó có quá nhiều cái chất để có thể làm được. Còn làm vai chính mà nó cứ nhờ nhờ thì mình không khoái lắm. Ngay chuyện catxe của vai chính đã cao hơn vai phụ rồi, cơ hội quảng cáo, hình ảnh đẹp để các nhãn hàng để ý hơn… là từ các vai chính như thế… Minh vẫn chọn những vai màu sắc như thế.

Đôi khi mình cảm thấy hơi ích kỷ, vì đấy, người ta lo được cho gia đình, còn mình đôi khi vẫn cứ lom dom như thế. Nhiều khi có những việc để giải quyết được là phải có kinh tế thì mình lại không lo được thì lắm lúc cũng cảm thấy tự áy náy với mình lắm. Ok, thôi giờ không thế nữa, kiếm tiền, làm tiền thôi, bớt nó đi, bớt suy nghĩ đi. Giờ có ai bảo mình diễn dở cũng được, miễn là đóng vai chính, mình có tiền. Nhưng khi nhận kịch bản, đọc xong thấy không "vào" được. Nhân vật đó mình không thích".

Doãn Quốc Đam trong "vòng vây" của phóng viên báo chí với vai Mến phim Làng trong phố

Khi được hỏi, bố mẹ phản ứng thế nào về việc anh chỉ đóng vai phụ, cơ hội kiếm tiền cũng không nhiều, nam diễn viên cho biết, bố mẹ anh hoàn toàn tôn trọng sở thích của anh. Vì thế, áp lực kiếm tiền chưa bao giờ bị gia đình đặt lên vai nên anh càng được thoải mái thể hiện đam mê với nghệ thuật và con đường riêng của mình.

"Nhưng đó là bố mẹ, còn vợ anh thì nghĩ sao?", trước câu hỏi này, Doãn Quốc Đam bày tỏ sự dứt khoát. "Cái này không trả lời. Tất cả những gì liên quan đến câu chuyện đó tôi đều không trả lời".