Xem những bộ anime này để thấy rằng virus có nguy hiểm cỡ nào con người vẫn có thể chiến thắng

Cày anime cũng là 1 cách hay để giết thời gian trong những ngày ở nhà trốn dịch đấy!

Với dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành ngoài kia, ở yên trong nhà là cách tốt nhất giữ an toàn cho mình và người thân. Nhưng ở nhà mãi cũng phát ngán lên rồi, làm gì cho đỡ buồn chân buồn tay đây nhỉ? Cùng xem loạt anime vô cùng hấp dẫn và kịch tính với nội dung xoay quanh đại dịch và sự bùng phát của virus để giải khuây nhé!

1. Loups=Garous

Xem những bộ anime này để thấy rằng virus có nguy hiểm cỡ nào con người vẫn có thể chiến thắng - Ảnh 1.

Loups=Garous là bộ anime dựa trên tiểu thuyết khoa học giả tưởng của tác giả Natsuhiko Kyogoku, được phát hành năm 2010.

Bộ anime kể về câu chuyện diễn ra trong tương lai, một loại virus bí ẩn và chết người đã lan rộng trên toàn thế giới, quét sạch phần lớn sự sống của loài người. Con người đều phải tránh mọi tiếp xúc vật lý để ngăn ngừa lây lan virus. Tuy nhiên, một nhóm các cô gái đã cố gắng liên lạc với thế giới bên ngoài và phát hiện một loạt các vụ giết người tàn bạo đã xảy ra. Kể từ đó, họ buộc phải tìm ra những bí mật đen tối ẩn giấu trong thế giới mà họ đang sống.

Loups=Garous là một câu chuyện tuyệt vời cho những ai đang tự hỏi con người sẽ ra sao sau khi bị virus tàn phá xã hội mà họ đang sống.

2. Terra Formar

Xem những bộ anime này để thấy rằng virus có nguy hiểm cỡ nào con người vẫn có thể chiến thắng - Ảnh 2.

Terra Formar là một bộ anime ngắn nói về một bệnh dịch lạ - nhưng cảnh báo bộ phim này không dành cho những người sợ loài gián nhé.

Trong anime này, trái đất đang dần cạn kiệt không gian do sự bùng nổ dân số. Để tránh tình trạng này, con người quyết định biến Sao Hỏa thành ngôi nhà thứ hai. 500 năm sau, con tàu có người lái đầu tiên đã đáp xuống Sao Hỏa với 6 phi hành gia được đưa đến để làm nhiệm vụ. Nhưng tất cả những gì họ thấy là những con gián đột biến có hình dáng giống con người với sức mạnh khủng khiếp. Không chỉ vậy, nơi đây còn có một loại virus bí ẩn có tỷ lê tử vong tuyệt đối đối với con người.

Hy vọng rằng khi bạn xem bộ anime này không có con gián nào chạy quanh phòng…

3. Kabaneri of the Iron Fortress

Xem những bộ anime này để thấy rằng virus có nguy hiểm cỡ nào con người vẫn có thể chiến thắng - Ảnh 3.

Kabaneri of the Iron Fortress là một câu chuyện tuyệt vời dành cho những người yêu thích zombie. Bộ anime lấy bối cảnh trong cuộc cách mạng công nghiệp, một loài sinh vật nguy hiểm đã xuất hiện, đe dọa tính mạng của nhân loại. Chúng có vẻ ngoài giống zombie, có tên gọi là Kanabe. Hàng ngày, con người phải sống trong nỗi sợ hãi khi loài Kanabe kia sẵn sàng lây nhiễm bệnh lạ cho họ.

Ikoma, một chàng kỹ sư thông minh đã tạo ra một loại vũ khí bí mật có khả năng chống lại Kanabe. Liệu Ikoma có thành công? Cùng xem Kabaneri of the Iron Fortress để tìm câu trả lời nhé!

4. Canaan

Xem những bộ anime này để thấy rằng virus có nguy hiểm cỡ nào con người vẫn có thể chiến thắng - Ảnh 4.

Canaan kể về một loài virus bí ẩn bùng phát do khủng bố sinh học. Khủng bố sinh học là một hình thức chiến tranh liên quan đến việc giải phóng các tác nhân sinh học độc hại, có thể là côn trùng, khí độc hoặc là virus.

Canaan theo chân hai cô gái là Maria Osawa và Minoru Minorikawa. Cả hai người đều là những người sống sót sau các cuộc tấn công sinh học trước đó. Giờ đây họ lại bị cuốn vào một cuộc tấn công mới và phải đối mặt với các mối đe dọa mới đầy nguy hiểm.

5. Norageki (Five Numbers!)

Xem những bộ anime này để thấy rằng virus có nguy hiểm cỡ nào con người vẫn có thể chiến thắng - Ảnh 5.

Anime Norageki (Five Numbers!) vô cùng phù hợp với những ai tò mò về phản ứng và hậu quả của sự bùng phát virus đối với con người. Trong bộ anime này, chính phủ cố gắng kiểm soát sự lây lan của virus bằng cách cách ly con người. Mở đầu với cảnh các tù nhân thức dậy và họ phát hiện cửa phòng giam mở, nhưng không thể tìm được lối thoát cho mình. Càng về sau, người xem sẽ càng hiểu rõ hơn về virus này và lý do tại sao những tù nhân này lại gặp phải tình huống kỳ lạ trên…

6. Highschool Of The Dead

Xem những bộ anime này để thấy rằng virus có nguy hiểm cỡ nào con người vẫn có thể chiến thắng - Ảnh 6.

Highschool Of The Dead là một bộ anime vô cùng nổi tiếng về zombie. Bộ anime lấy bối cảnh hiện tại, khi thế giới bị tấn công bởi đại dịch chết người, có khả năng biến con người thành zombie. Các học sinh trung học đột nhiên bị đẩy vào một tình huống nguy hiểm khi một zombie lẻn vào trường và tấn công mọi người. Liệu các học sinh có vượt qua được đại dịch này không? Nếu bạn thích những pha hành động và giật gân, thì Highschool Of The Dead là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo đấy!

7. Ergo Proxy

Xem những bộ anime này để thấy rằng virus có nguy hiểm cỡ nào con người vẫn có thể chiến thắng - Ảnh 7.

Ergo Proxy lại là một bộ anime dành cho những người yêu thích cyberpunk. Trong thế giới của Ergo Proxy, con người và những người máy Autoreiv sống bên nhau một cách yên bình. Cho đến một ngày, một loài virus bí ẩn bùng phát, gây ảnh hưởng đến Autoreiv và cuộc sống của họ thay đổi từ đây… Anime này rất khác so với những bộ anime phía trên, vì Ergo Proxy tập trung vào một loại virus kỹ thuật số thay vì một loại sinh học. Không chỉ vậy, bộ anime còn đầy rẫy những bí ẩn chờ người xem khám phá…

8. Guilty Crown

Xem những bộ anime này để thấy rằng virus có nguy hiểm cỡ nào con người vẫn có thể chiến thắng - Ảnh 8.

Guilty Crown lại là một câu chuyện về thế giới con người sau nhiều năm sau khi đại dịch bùng nổ. Bộ anime xoay quanh Shu Ouma, một cậu học sinh trung học tình cờ có được một khả năng gọi là ‘Sức mạnh của Vua’, cho phép cậu thấy được ‘Voids’ của những người khác.

Chàng trai này giúp một nhóm kháng chiến nhằm khôi phục nền độc lập của Nhật Bản từ một tổ chức chính phủ mang tên GHQ. Mặc dù Guilty Crown chủ yếu tập trung vào hậu quả của virus để lại, nhưng xuyên suốt anime là những đoạn hồi tưởng giúp người xem hiểu thêm về loại virus này, cũng như cách thức lan truyền của nó.

9. Black Bullet

Xem những bộ anime này để thấy rằng virus có nguy hiểm cỡ nào con người vẫn có thể chiến thắng - Ảnh 9.

Black Bullet là bộ anime hậu tận thế với nội dung vô cùng thú vị. Trong một tương lai gần khi mà con người bị đánh bại bởi một loài virus ký sinh trùng mang tên Gastrea. Điều thú vị về sự bùng phát của virus này đó chính là những bé gái mới được sinh ra đã mang trong mình virus. Virus làm biến đổi những đứa trẻ này và chúng còn được gọi là ‘những đứa trẻ bị nguyền rủa’. Những đứa trẻ này với đôi mắt đỏ rực, có sức mạnh kỳ lạ từ một thế giới khác. Có rất nhiều điều hay ho khác xoay quanh loại virus Gastrea này, nhưng bất ngờ nhất đó là câu chuyện được lấy bối cảnh diễn ra vào năm 2021.

10. King of Thorn

Xem những bộ anime này để thấy rằng virus có nguy hiểm cỡ nào con người vẫn có thể chiến thắng - Ảnh 10.

King of Thorn là một bộ anime khoa học viễn tưởng về sự bùng phát virus và trong bộ phim này, một thí nghiệm để tìm ra giải pháp diệt trừ virus này đã hoàn toàn thất bại. Virus trong King of Thorn được gọi là Medusa vì nó làm con người tê liệt hoàn toàn và giết chết nạn nhân của nó trong vòng hai tháng. Để ngăn ngừa khả năng loại virus này quét sạch loài người, một tổ chức đã chọn 160 người để làm một thí nghiệm, họ sẽ đưa những người tham gia vào một giấc ngủ sâu cho đến khi tìm ra phương pháp chữa trị.

Nhưng đáng tiếc là thí nghiệm này đã không đạt được kết quả mong muốn. Một số người tham gia bị đánh thức đột ngột không lâu sau khi giấc ngủ của họ bắt đầu, điều này dẫn đến một tình huống còn thảm khốc hơn khi bị dính virus. Bộ anime này cũng nói về những vấn đề khác như truyền thông và chính trị đóng vai trò không nhỏ trong việc ngăn ngừa dịch bệnh, có lẽ King of Thorn rất phù hợp với những gì đang xảy ra trên thế giới hiện nay.

Xem những bộ anime này để thấy rằng virus có nguy hiểm cỡ nào con người vẫn có thể chiến thắng - Ảnh 12.