“Thục Sơn Ta Đến Đây” có thể trở thành ca khúc kiếm hiệp “quốc dân” được cover nhiều nhất lịch sử làng game Việt?

Hàng chục bản cover “Thục Sơn Ta Đến Đây” đã xuất hiện chỉ trong 3 ngày qua, liệu đây có phải là ca khúc kiếm hiệp được đông đảo người chơi yêu thích nhất?

Kể từ khi chính thức ra mắt ca khúc "Thục Sơn Ta Đến Đây" trên kênh Youtube của ca sĩ Đan Trường, đến nay đã có hàng chục bản cover lại ca khúc này bởi chính những game thủ yêu thích Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile trên khắp mọi miền tổ quốc. Tất cả đều nhờ một event của BQT trò chơi mang tên Thục Sơn’s Got Talent khuyến khích người chơi cover lại ca khúc này dưới bất kì hình thức nào.

“Thục Sơn Ta Đến Đây” có thể trở thành ca khúc kiếm hiệp “quốc dân” được cover nhiều nhất lịch sử làng game Việt? - Ảnh 1.

Sự kiện cover lại ca khúc "Thục Sơn Ta Đến Đây" đang thu hút hàng chục clip dự thi

Với số lượng clip cover cực lớn tới vài chục trên group dù mới chỉ diễn ra 3 ngày, có thể nói "Thục Sơn Ta Đến Đây" là một trong số hiếm những ca khúc về game online được nhiều người hát lại, và có khả năng khi kết thúc event, sẽ trở thành ca khúc kiếm hiệp được cover nhiều nhất trong lịch sử ngành game Việt Nam.

“Thục Sơn Ta Đến Đây” có thể trở thành ca khúc kiếm hiệp “quốc dân” được cover nhiều nhất lịch sử làng game Việt? - Ảnh 2.

Với hàng chục clip cover chỉ sau 3 ngày phát động event, "Thục Sơn Ta Đến Đây" đã trở thành ca khúc kiếm hiệp vô cùng phổ biến

Lý do tại sao có rất nhiều người cover lại "Thục Sơn Ta Đến Đây" một phần nhờ cách tổ chức event cực kì thông minh của BQT Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile khi làm sẵn clip Karaoke. Đồng thời có sẵn 2 phiên bản nhạc nền có bè và không bè thích hợp để các game thủ tự mình tập tại nhà để có thể biểu diễn một cách chuyên nghiệp trên sân khấu.

Bản Karaoke giúp game thủ dù không có kiến thức thu âm vẫn có thể cover đơn giản tại nhà hay ngay tại… quán Karaoke

Một phần nữa không thể thiếu đến từ giai điệu cực bắt tai trong bản nhạc gốc và ca từ gần gũi, đơn giản, dễ hát, dễ thuộc nhưng cũng không kém phần hào hứng, đem lại những xúc cảm không thể quên đối với những game thủ đã từng đam mê game kiếm hiệp một thời, đặc biệt là Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile phiên bản PC cách đây nhiều năm.

Phần lời và nhạc vô cùng phấn khích, cuốn hút bất cứ ai từng chơi game nhập vai

Ca từ của "Thục Sơn Ta Đến Đây" vô cùng dễ nhớ, dễ hát và gần gũi để ai cũng hát được

Trước "Thục Sơn Ta Đến Đây", có thể nói ca khúc kiếm hiệp được yêu thích bậc nhất là "Ta Đi Tìm Em" của tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ do tác giả Kim Minh Huy sáng tác và thể hiện. Đây cũng là ca khúc từng được nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát và đã ghi dấu ấn trong lòng game thủ suốt nhiều năm sau này.

“Thục Sơn Ta Đến Đây” có thể trở thành ca khúc kiếm hiệp “quốc dân” được cover nhiều nhất lịch sử làng game Việt? - Ảnh 6.

"Ta Đi Tìm Em" là ca khúc được nhiều game thủ yêu thích nhưng rất ít bản cover

Tuy nhiên mặc dù được yêu thích nhưng "Ta Đi Tìm Em" lại có rất ít bản cover được thực hiện bởi game thủ mà chủ yếu là các ca sĩ và chính tác giả trong các buổi Offline. Đây được coi là tiền đề giúp "Thục Sơn Ta Đến Đây" có thể vượt qua và trở thành ca khúc kiếm hiệp "quốc dân" được nhiều người cover nhất trong lịch sử phát hành game online tại Việt Nam.

“Thục Sơn Ta Đến Đây” có thể trở thành ca khúc kiếm hiệp “quốc dân” được cover nhiều nhất lịch sử làng game Việt? - Ảnh 7.

Nhờ phiên bản của ca sĩ Đan Trường, "Thục Sơn Ta Đến Đây" có thể trở thành ca khúc kiếm hiệp được cover nhiều nhất từ trước đến nay

Bên cạnh đó có thể thấy nhiều ca khúc chủ đề hoặc liên quan đến game khác như "Một Bước Yêu Vạn Dặm Đau" được thể hiện bởi Mr. Siro hay "Cớ Sao Lại Chia Xa" của Bích Phương… lại không mang nhiều nội dung liên quan đến game. Điều đó khác hẳn so với "Thục Sơn Ta Đến Đây" khi lồng ghép từng môn phái, từng hoạt động săn Boss vào lời, tạo nên một trải nghiệm cực kì gần gũi, thân thuộc thay vì những ca từ tình yêu chung chung.

“Thục Sơn Ta Đến Đây” có thể trở thành ca khúc kiếm hiệp “quốc dân” được cover nhiều nhất lịch sử làng game Việt? - Ảnh 8.

Ca từ trong "Thục Sơn Ta Đến Đây" chính là những gì gần gũi với game thủ nhất

Còn rất lâu nữa sự kiện cover "Thục Sơn Ta Đến Đây" mới kết thúc và hiện tại số lượng clip cover vẫn đang tiếp tục tăng không ngừng để người chơi sở hữu bộ thời trang Hồng Nhan cực đẹp cùng cơ hội nhận áo thun có chữ kí của ca sỹ Đan Trường.

“Thục Sơn Ta Đến Đây” có thể trở thành ca khúc kiếm hiệp “quốc dân” được cover nhiều nhất lịch sử làng game Việt? - Ảnh 9.
“Thục Sơn Ta Đến Đây” có thể trở thành ca khúc kiếm hiệp “quốc dân” được cover nhiều nhất lịch sử làng game Việt? - Ảnh 10.

Phần thưởng cực kì chất lượng dành cho những game thủ nhiệt tình, tài năng nhất

Game thủ quan tâm có thể tham gia ngay tại đây:

 MV: https://youtu.be/qrRKeTfl3vE?list=RDqrRKeTfl3vE

◊ Karaoke bài hát: https://youtu.be/Fre6bfdr7yo

◊ Beat có bè: http://bit.ly/30TRUMM

◊ Beat không bè: http://bit.ly/2VoagUU

Link gửi bài tham gia: http://bit.ly/Thucsongottalent

Tải Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile tại đây: http://thucson.vn/rd/gamek