Tuyển thủ Liên Quân Mobile dự AWC tuyên bố cực phũ: "Chúng tôi cần LMHT Mobile"

LMHT Mobile được coi như là sự cứu cánh cho cộng đồng game MOBA bên ngoài Châu Á.

Liên Quân Mobile - Arena of Valor là trò chơi mà Timi phát triển dành cho thị trường ngoài Trung Quốc dựa trên King of Glory - game MOBA mobile có doanh thu khủng nhất nhì thế giới. Liên Quân Mobile lần đầu ra mắt tại Đài Loan vào tháng 10/2016 và sau đó lần lượt là Việt Nam và Thái Lan. Trò chơi nhanh chóng gặt hái thành công rực rỡ nhờ khả năng điều hành tận tâm của SEA Ltd (Garena). Tuy nhiên, những tin tức hậu trường liên quan tới đội ngũ điều hành Arena of Valor ở thị trường Phương Tây đăng tải trên Reuters đã phơi bày sự thất bại của trò chơi này ở Bắc Mỹ, Châu Nam, Nam Mỹ.

Tuyển thủ Liên Quân Mobile dự AWC tuyên bố cực phũ: Chúng tôi cần LMHT Mobile - Ảnh 1.

Zane đã tuyên bố từ bỏ Liên Quân Mobile cách đây ít ngày.

Với chỉ khoảng 50 - 100 nghìn người chơi ở những server kể trên, Liên Quân Mobile đã không mang lại doanh thu tốt cho Tencent. Đúng như những gì mà Reuters đăng tải, tất cả những giải đấu eSports dành cho khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu (Valor Series) đã tạm ngưng. Ở thời điểm hiện tại, Tencent vẫn chỉ cấp 1 suất dự AIC 2019 (thay vì 3 suất) cho 1 đại diện Phương Tây và đó là Châu Âu. Những đội tới từ Bắc Mỹ và các thành viên của BM Gaming có lẽ đang rất "cay" với quyết định này. Zane đã tuyên bố nghỉ game sau khi không tìm được bến đỗ nào khác. Chỉ ngay sau đó, đến lượt đồng đội của anh là KzFox có tâm sự cực phũ với Liên Quân Mobile.

Tuyển thủ Liên Quân Mobile dự AWC tuyên bố cực phũ: Chúng tôi cần LMHT Mobile - Ảnh 2.

KzFox đang muốn LOL Mobile sớm ra mắt.

Trên Twitter, người từng đi đường giữa cho BM Gaming ở Chung kết thế giới AWC 2019 đã chia sẻ: "Chúng tôi thực sự cần LOL phiên bản Mobile để hồi sinh dòng game MOBA trên di động bên ngoài châu Á."

Tuyển thủ Liên Quân Mobile dự AWC tuyên bố cực phũ: Chúng tôi cần LMHT Mobile - Ảnh 3.

Youtuber YikeZ cũng hóng hớt được nhiều về dự án MOBA mới của Tencent.

Nhảy vào "góp vui" là YikeZ, một Youtuber Arena of Valor rất nổi tiếng ở Bắc Mỹ và là bạn thân của Zane cũng "phán": "Tin đồn là vào ngày 16/10 tới, những thông tin sẽ được rò rỉ thêm. Đại khái là sẽ có một lộ trình ra mắt chi tiết trên toàn thế giới. Gần đây, LOL đã hợp tác với Oppo, một công ty điện thoại."

Tuyển thủ Liên Quân Mobile dự AWC tuyên bố cực phũ: Chúng tôi cần LMHT Mobile - Ảnh 4.

KzFox là đồng đội của Zane dự giải AWC 2019 vừa qua.

Tuyển thủ Liên Quân Mobile dự AWC tuyên bố cực phũ: Chúng tôi cần LMHT Mobile - Ảnh 5.

Bắc Mỹ của Zane và KzFox chỉ tiến được tới Tứ kết AWC 2019.

Liên Quân Mobile ngày càng đi xuống ở Phương Tây nhưng đây là điều đã được dự báo trước. Tình hình kinh doanh bết bát, lại thêm sự xuất hiện của LMHT Mobile, chưa kể là cả King of Glory bản có thêm ngôn ngữ tiếng Anh nữa đã khiến số phận của Liên Quân Mobile - Arena of Valor không biết đi về đâu. Rõ ràng, Liên Quân Mobile sẽ gây ra xung đột với chính LMHT Mobile mà Tencent và Riot đang phát triển. 

Các youtuber, streamer Liên Quân Mobile Phương Tây đang phải vật lộn trong việc tìm kiếm các dòng game khác thay thế cũng là điều hiển nhiên. Lúc này đây, Call of Duty Mobile, Chess Rush hay LOL Mobile đều là những tựa game tiềm năng để họ khai thác.