5 huyền thoại game online đời đầu đã "đẻ trứng” thành công

Lần lượt từ VLTK, Gunbound, MU Online… toàn các huyền thoại một thời của làng game Việt nay đã tái xuất trên thế hệ di động mới nhất.

Không khó để nhận ra, những năm gần đây, các NPH lớn tại Việt Nam đang rất ưa chuộng trào lưu "mobile hóa" các tựa game từng làm mưa làm gió trên hệ máy PC ngày trước. Có rất nhiều sản phẩm đã được đặt chân lên bến bờ mới, tiếp tục tìm kiếm những vinh quang như người tiền bối từng đạt được. Trong số đó, có 5 cái tên đạt được những thành công không tưởng khi bắt kịp xu thế, trở thành những sân chơi HOT nhất trong làng game mobile hiện nay.

VLTK

Đến tay game thủ Việt vào năm 2005, thời kỳ thị trường game online Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn bùng nổ, với cấu hình nhẹ, đồ họa tinh tế, lối chơi hấp dẫn, VLTK đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người chơi và trở thành game online hàng đầu thời điểm đó. Thậm chí, đây cũng là sản phẩm trở thành "chuẩn mực" và là niềm cảm hứng cho vô số studio, nhà làm game lớn sáng tạo sản phẩm của mình.

5 huyền thoại game online đời đầu đã đẻ trứng” thành công - Ảnh 1.

Tiếp nối thành công từ bản PC, phiên bản Mobile cũng nhận được thành công ngoài mong đợi. Không yêu cầu một thiết bị quá khủng khiếp, tựa game vẫn hoạt động trơn tru trên cả nhiều thiết bị tầm trung, phần nào giúp lan truyền siêu phẩm này tới nhiều thế hệ game thủ hơn nữa.

Gunbound

Là sản phẩm đạt doanh thu hàng đầu của Asiasoft, cập bến thị trường game Việt năm 2004, Gunbound được xem như "game online thuần chủng" đầu tiên có mặt tại nước nhà. Với nội dung bắn súng theo lượt, cách chơi đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi, Gunbound cũng chinh phục được đa phần game thủ lúc bấy giờ.

5 huyền thoại game online đời đầu đã đẻ trứng” thành công - Ảnh 2.
5 huyền thoại game online đời đầu đã đẻ trứng” thành công - Ảnh 3.

Cũng giống như đề tài võ lâm, những năm gần đây, thị trường game mobile Việt Nam chứng kiến sự đổ bộ của rất nhiều sản phẩm "hậu bối". Mỗi game lại có ưu, nhược điểm riêng, đều cùng khai thác từ gốc bắn súng tọa độ mà ngày xưa Gunbound đã thật sự xuất sắc khi lôi kéo các fan. Nổi bật nhất trong năm 2020 có thể kể đến 2 tựa game Gun Gun Mobile và Gun Love, đại diện cho 2 lối chơi khác nhau nhưng đều có một lượng người chơi khổng lồ.

MU Online

5 huyền thoại game online đời đầu đã đẻ trứng” thành công - Ảnh 4.

Ra đời năm 2003, được biết tới như game online đầu tiên được Việt hóa để phục vụ game thủ nước nhà, cơn sốt MU Online được lan tỏa trước cả thời điểm dịch vụ ADSL phổ biến. Cắm chuột đi blood, ép đồ… đã trở thành những ký ức khó quên của lứa game thủ đời đầu. Trải qua cả thập kỷ, dù thị trường game online Việt có cho ra đời bao nhiêu sản phẩm với chủ đề và cách chơi hấp dẫn, mới mẻ, thì MU Online vẫn giữ vững được chỗ đứng riêng trong lòng cộng đồng fan hâm mộ, bằng chứng là các phiên bản MU "lậu" đang phát triển với tốc độ chóng mặt.

Thục Sơn Kỳ Hiệp

5 huyền thoại game online đời đầu đã đẻ trứng” thành công - Ảnh 5.

10 năm 1 chặng đường, IP Thục Sơn độc quyền từng quyến rũ biết bao thanh thiếu niên 8x, 9x Việt Nam ngày trước nay một lần nữa lại khai mở trên thiết bị di động. YCGame không hổ danh là một trong những nhà làm game có tiếng tại Trung Quốc, tất cả những gì họ đem tới cho sản phẩm của mình đều được căn chuẩn theo mong muốn và sở thích của cộng đồng người chơi.

Ấn tượng là, những game thủ kỳ cựu của Thục Sơn PC ngày trước nay lại xách gươm đao, lần nữa sơ hội giang hồ, trải qua sóng gió để tìm lại cảm giác khi xưa. Đã có những cuộc hội ngộ, những mối tình dang dở xưa tan nay lại hợp, đồng đội, bằng hữu lại cùng chung chiến tuyến, đó là cái đặc biệt của một tựa game huyền thoại.

Audition

5 huyền thoại game online đời đầu đã đẻ trứng” thành công - Ảnh 6.

Khác với các huyền thoại kể trên, Audition có một gameplay rất lạ, xưa cũng thế mà nay cũng vậy. Nó đem đến cho người chơi một tổ hợp những giai điệu, bước nhảy ấn tượng nhất. Chỉ với những phím điều hướng, bạn có thể điều khiển nhân vật ảo tự tin chiếm lấy sân khấu, thể hiện trình độ "dancer" tuyệt đỉnh của mình.

So với các thể loại game khác, Audition có số lượng hậu bối khá ít ỏi, hiếm hoi có thể kể tên được ở thời điểm này chỉ có Au iDol, một gMO vừa ra mắt đang khá nổi trội dịp cuối năm 2019.