"Biến mất trong một nốt nhạc", điều gì đang xảy ra với Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile của VNG?

Việc Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile xuất hiện bên cạnh tựa game bắn súng Call of Duty Mobile trong những sản phẩm dự kiến sẽ được VNG phát hành trong năm nay là một tin vui đối với cộng đồng game thủ Việt. Nhưng hiện tại, MMORPG này đã vụt biến mất khỏi trang web này.

Có thể nói, VNG là một trong số những nhà phát hành hiếm hoi tại Việt Nam hiện nay vẫn đang theo đuổi việc cho ra mắt nhiều phiên bản di động của các tựa game kinh điển trên nền tảng PC ngày nào. Từ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, Kiếm Thế Mobile cho đến Crossfire Legends… tất cả đều cố gắng tái hiện lại một thời hoàng kim lấp lánh của thị trường game online Việt.

Biến mất trong một nốt nhạc, điều gì đang xảy ra với Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile của VNG? - Ảnh 1.

Chính vì lẽ đó mà thông tin VNG sở hữu Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile thực sự là một tin vui đối với cộng đồng những tháng cuối năm vừa qua, dù đó vẫn chưa phải là thông cáo chính thức. Đặc biệt khi gần đây, MMORPG này đột nhiên xuất hiện trong danh sách những sản phẩm dự kiến sẽ được VNG phát hành trong thời gian sắp tới, bên cạnh Call of Duty Mobile.

Biến mất trong một nốt nhạc, điều gì đang xảy ra với Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile của VNG? - Ảnh 2.

Call of Duty Mobile đã có Landing Page riêng

Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Vào hôm nay, trong khi Call of Duty Mobile ngày càng được khẳng định khả năng sẽ phát hành trong thời gian sắp tới bằng việc xuất hiện một landing page riêng thì Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile lại không được may mắn như thế.

Biến mất trong một nốt nhạc, điều gì đang xảy ra với Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile của VNG? - Ảnh 3.

Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile xuất hiện bên cạnh Call of Duty Mobile ngày hôm qua trước khi...

Sản phẩm này đã đột ngột biến mất khỏi mục "Upcoming" của VNG và chỉ để lại một mình Call of Duty Mobile "lẻ loi" trong danh sách này. Vậy câu hỏi đặt ra là điều gì đã xảy ra với Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile, VNG có thực sự sở hữu MMORPG này không hay tất cả chỉ là "cú lừa" từ nhà phát hành lớn bậc nhất Việt Nam?

Biến mất trong một nốt nhạc, điều gì đang xảy ra với Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile của VNG? - Ảnh 4.

... biến mất vào ngày hôm nay

Trong làng game Việt hiện nay, có lẽ sẽ chẳng có gì là chắc chắn cho đến khi nhà phát hành phát đi những thông tin chính thức, xác nhận "thời gian địa điểm rõ ràng" sản phẩm sẽ ra mắt game thủ. Bởi lẽ, có những tựa game tưởng chừng sẽ "bung lụa" lại đột ngột biến mất mà "không hẹn ngày về". Tác Chiến của Garena là một trong những bằng chứng thuyết phục nhất khi chỉ vừa mới được giới thiệu Alpha Test đã "mất tích" đến gần ba năm qua.

Biến mất trong một nốt nhạc, điều gì đang xảy ra với Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile của VNG? - Ảnh 5.

Game thủ có còn nhớ Tác Chiến của Garena không?

Do vậy, việc Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile có được VNG phát hành tại Việt Nam hay không vẫn là một câu hỏi không có lời giải đáp. Vẫn biết đây là một tựa game có bản quyền, kế thừa gần như mọi giá trị tinh hoa của phiên bản PC – vốn vẫn đang là sản phẩm game online hiếm hoi còn giữ được sức hút tại Việt Nam trong một thập kỷ vừa qua. Nhưng việc phiên bản mobile có được ra mắt game thủ hoặc có phải do VNG vận hành tại thị trường Việt hay không thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Biến mất trong một nốt nhạc, điều gì đang xảy ra với Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile của VNG? - Ảnh 6.

Như vậy, tính đến thời điểm này, chưa có một thông tin xác nhận nào về việc VNG hay bất kỳ một nhà phát hành nào khác sẽ phát hành Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile tại Việt Nam. Việc game thủ có thể làm bây giờ là tiếp tục chờ đợi những thông cáo chính thức được phát đi về số phận của MMORPG này và mong đợi vào một cái kết "có hậu" cho Thế Giới Hoàn Mỹ Mobile.