abxylute S9 – Một trong những bộ điều khiển cho điện thoại di động được thiết kế tốt nhất

Mặc dù đây là bộ điều khiển di động đầu tiên của abxylute, nhưng họ đã cho ra mắt một phiên bản abxylute S9 phi thường.

Abxylute S9 có thể kéo dài để chứa máy tính bảng 8,8 inch, đây là một thiết kế ấn tượng nhưng khá cồng kềnh. Bạn thực sự có thể cảm nhận được chất lượng của các nút, chúng có tiếng bấm vui tai và có kích thước rất hợp lý đối với một bộ điều khiển di động. Về độ thoải mái, nó mang lại cảm giác giống như Xbox Series X.

Một điểm cộng nữa của thiết kế này là nó giữ thiết bị của bạn tốt như thế nào. Khi bạn để thiết bị vào bộ điều khiển, nó không di chuyển. Tôi đã cầm ngược nó và lắc mạnh bộ điều khiển và nó không hề xê dịch dù chỉ một chút. Kể cả là những chiếc điện thoại di động có thiết kế camera phía sau lồi rõ rệt vẫn có thể nằm gọn gàng ở đó.

Khi sử dụng để chơi game mobile, Abxylute S9 có thể sẽ khiến bạn bối rối lúc ban đầu. Nó có vô số chế độ để sử dụng tùy thuộc vào những gì bạn đang chơi. Bạn muốn sử dụng chức năng Remote Play của PlayStation? Lật sang Chế độ PS, Game Pass hoặc GeForce Now. Thậm chí có cả chế độ Xinput và chế độ Nintendo Switch. Đây là một thiết bị linh hoạt. Bạn có thể đặt điện thoại di động vào chuyển sang chế độ Bluetooth, kết nối với PC hoặc Console, sau đó vừa chơi vừa xem gì đó trên điện thoại hoặc mở hướng dẫn.

Quay lại với mục đích sử dụng thực tế của bộ điều khiển này; chơi game trên thiết bị di động. Một trong những chức năng tốt nhất của Abxylute S9 là bản đồ bộ điều khiển. Bạn có tùy chọn thiết lập tính năng này cho bất kỳ trò chơi nào không hỗ trợ sử dụng bộ điều khiển gốc và tính năng này khá dễ sử dụng. Bạn chọn các nút, kéo chúng xung quanh, thay đổi kích thước. Tính năng này cơ bản nhưng bạn không cần giao diện đẹp mắt cho tính năng này và nó hoạt động hoàn hảo.

Khi thử nghiệm chơi các tựa game như Forza Horizon 4 trên GamePass, Rocket League Sideswipe với ánh xạ bộ điều khiển và Final Fantasy XIV trên Remote Play, Abxylute S9 thể hiện cực kỳ hoàn hảo. Không có độ trễ đầu vào, ngoại trừ khi chất lượng phát trực tuyến giảm, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Các lần nhấn nút rất chắc chắn, chúng tạo cảm giác gần như có mục đích khi bạn sử dụng chúng. Bạn sẽ thích cảm giác dùng Abxylute S9 hơn là bộ điều khiển console.