Alibaba xây tòa nhà chọc trời tại Singapore, ấp ủ cho việc mở rộng kinh doanh game tại SEA

Alibaba sẽ xây chi nhánh mới tại Singapore khi hợp tác với tập đoàn Perennial Holdings. Tòa nhà chọc trời thể hiện cho sự vươn ra khu vực SEA của hãng.

TIN LIÊN QUAN

Tòa nhà có chiều cao được phê duyệt tối đa là 305 mét, xây cao hơn tòa nhà cao nhất hiện tại của Singapore – Tháp Guoco 284 mét. Một đại diện của Cơ quan Tái phát triển Đô thị Singapore đã nói rằng tòa nhà mới là tòa nhà cao nhất được cơ quan có thẩm quyền cấp cho các dự án phát triển ở thành phố-tiểu bang.

Dự kiến hoàn thành vào năm 2028, tòa nhà có kế hoạch bao gồm các thành phần bán lẻ, nhà hàng, văn phòng, khách sạn và khu dân cư, với tổng diện tích sàn là 148.450 mét vuông. Đây là nơi làm việc của nhiều bộ phận của hãng thương mại điện tử toàn cầu trong đó cũng chú trọng đến mảng phát triển và phát hành game ra khu vực Đông Nam Á.

Aibaba đầu tư vào game khu vực SEA.

Aibaba đầu tư vào game khu vực SEA.

Alibaba đã thêm tính năng mới Game Lock vào nền tảng thanh toán di động Alipay. Mục đích nhằm ngăn trẻ vị thành niên nạp game “khủng”. Chức năng này yêu cầu một người thực hiện xác minh khuôn mặt ngoài việc nhập mật khẩu trước khi thanh toán qua Alipay. Quy trình này nhằm ngăn chặn những người chơi chưa đủ tuổi tiêu tiền vào các trò chơi điện tử mà không được cha mẹ thông báo.

Alibaba gần đây đã công bố kết quả tài chính quý 1 năm 2022 với doanh thu giữ ở mức 30,4 tỷ đô la Mỹ do sự hồi sinh của Covid-19. Điều này xảy ra sau khi gã khổng lồ công nghệ bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ dán nhãn là có rủi ro hủy niêm yết do công ty Trung Quốc không tuân thủ các quy định kiểm toán.

Tòa nhà của Alibaba.

Tòa nhà của Alibaba.

Hoạt động kinh doanh thương mại tại Trung Quốc của Alibaba, chiếm hơn 70% doanh thu của tập đoàn, đã giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận ròng hàng quý của công ty thương mại điện tử thuộc về cổ đông phổ thông ở mức 3,3 tỷ đô la Mỹ, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thu nhập từ hoạt động kinh doanh đạt 3,7 tỷ USD trong quý, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Alibaba Group Daniel Zhang cho biết: “Chúng tôi tự tin vào cơ hội tăng trưởng trong dài hạn với cơ sở người tiêu dùng chất lượng cao và khả năng phục hồi của mô hình kinh doanh đa dạng đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng”.

Lợi nhuận của Ant Group, công ty sở hữu ứng dụng ví điện tử Alipay, đã giảm 20% xuống 1,6 tỷ đô la Mỹ trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 03 năm 2022. Đáng chú ý, gã khổng lồ fintech báo cáo thu nhập của mình sau 1/4 so với Alibaba, công ty sở hữu 1/3 cổ phần trong Ant.