Alien: Blackout - Game nhập vai giả tưởng tuyệt phẩm trên di động

Chỉ với 3 phút trải nghiệm, việc đặt Alien: Blackout và Five Nights at Freddy’s lên bàn cân chắc chắn sẽ khiến bạn phải đau đầu lựa chọn.

Được đánh giá là một trong những tựa game giả tưởng được yêu thích nhất mọi thời đại, Alien: Blackout đem lại cho người chơi những trải nghiệm đúng nghĩa của một tựa game nhập vai. Sự hấp dẫn và cuốn hút mà nó mang lại đôi lúc sẽ khiến bạn quên đi những trải nghiệm chơi game thông thường, thậm chí sẽ khiến bạn liên tục đắm mình vào những cuộc chiến không có hồi kết. Với những ai là tín đồ yêu thích sự xuất hiện của các Alien, đây chắc chắn là một tựa game mobile không thể bỏ lỡ.

Alien: Blackout - Game nhập vai giả tưởng tuyệt phẩm trên di động - Ảnh 1.

Đã có một số ý kiến trái chiều cho rằng, tựa game giả tưởng này cũng chỉ là phiên bản mobile của Alien Isolation (2014). Bên cạnh việc nắm bắt và truyền tải được hầu như 100% những gì cốt lõi của tác phẩm kinh điển năm 1979, nó còn đem lại sự mới mẻ khá độc đáo của một trò chơi di động chính hiệu. Mặt khác, Alien Isolution là một tựa game PC, và nếu thực sự Alien: Blackout là phần tiếp thì tại sao nó lại không được ra mắt trên nền tảng PC/Console?

Dù vậy, cũng hoàn toàn có thể thông cảm cho họ khi Alien: Blackout được ra mắt sau một khoảng thời gian dài đằng đẵng không thể lấy lại chỗ đứng của thể loại game giả tưởng, ít nhất là sau khi Alien Isolation mất đi sức hấp dẫn của mình. Về cơ bản, trong game bạn sẽ vào vai Amanda Ripley - con gái của nữ siêu anh hùng Ellen Ripley với nhiệm vụ tiếp tục sứ mệnh của người mẹ mất tích, tìm ra sự thật và đấu tranh với những mối đe dọa đến từ hành tinh khác.

Alien: Blackout - Game nhập vai giả tưởng tuyệt phẩm trên di động - Ảnh 2.

Để có thể biết được những gì diễn ra trước đó, bạn nên chơi thử Alien Isolation. Vấn đề mấu chốt nằm ở chính cái kết của game với những nỗ lực của Amanda thoát khỏi nhà ga đang chuẩn bị phát nổ. Alien Blackout sẽ tiếp nối câu chuyện với một khoảng thời gian không xác định sau đó, khi bạn tỉnh dậy trên một trạm trung chuyển ngoài không gian. Bạn sẽ nhận được một vài sự giúp đỡ trong tất cả 7 cấp độ của trò chơi, nhưng dường như nó là quá ít để có thể giúp bạn dễ dàng thực hiện mục đích của mình.

Ban đầu, bạn sẽ phải cùng với 4 phi hành gia khác tìm cách sửa chữa chiếc phi thuyền đang bị hỏng nặng với hy vọng có thể trở về trái đất. Bạn sẽ trải nghiệm tựa game với góc nhìn rộng, qua đó đưa ra những quyết định và chỉ thị nhằm đảm bảo an toàn cho họ.

Việc có tầm nhìn ở bản đồ trên cao không có nghĩa là bạn sẽ có được cái nhìn toàn diện nhất. Người chơi sẽ cần có được sự tập trung nhất định, thậm chí là một chút "nhạy cảm" để có thể có những quyết định "di cư" kịp thời, bảo vệ những người còn sống sót khỏi các mối đe dọa, đặc biệt là người ngoài hành tinh.

Một trong số những vấn đề nghiêm trọng chính là việc trạm điện gặp phải trục trặc, do đó lượng điện cung cấp chắc chắn sẽ không ổn định. Mọi hoạt động sẽ đều cần tiêu hao năng lượng, và bạn sẽ cần phải tính toán thật chính xác nếu không muốn hoang phí nguồn tài nguyên hữu ích này. 8 phút cho một màn chơi, cũng chính là 8 phút ngắn ngủi mà trạm hoạt động hết công suất.

Alien: Blackout - Game nhập vai giả tưởng tuyệt phẩm trên di động - Ảnh 3.

Như Five Nights at Freddy’s, những mối đe dọa (Alien) hoàn toàn có thể phát hiện vị trí và tìm thấy bạn thông qua những lỗ thông hơi trong trạm. Việc nhanh chóng che lấp chúng nhằm xóa đi mọi dấu vết tồn tại của sự sống chính là cách tối ưu để người chơi tự bảo vệ mình. Bạn sẽ phải "đón nhận" 5 giây tăm tối mỗi khi phải lấp tạm đi những nguồn sáng duy nhất này.

Thực sự mà nói, đây là một tựa game tương đối kén chọn người chơi, nhất là khi mức giá để sở hữu nó là tương đối cao (109,000VNĐ). Bên cạnh việc làm tốt những yêu cầu và gợi ý đưa ra, bạn cũng sẽ cần phải ngăn chặn những ý tưởng thiếu sáng tạo, thậm chí là ngu ngốc của những phi hành gia đang hoảng loạn. Không quá khi nói rằng, đây là một tựa game không dành cho những game thủ thiếu kiên nhẫn.

Alien: Blackout - Game nhập vai giả tưởng tuyệt phẩm trên di động - Ảnh 4.

Việc xây dựng và lập ra chiến lược chơi game cũng là yếu tố được nhà sản xuất đề cao trong tựa game này. Với một tựa game có cốt truyện dài và cuốn hút, đôi khi bạn cần phải có những "biện pháp" giúp bản thân tỉnh táo, tránh việc quá phụ thuộc vào những sự trợ giúp cũng như quá đắm chìm vào những câu chuyện diễn ra trong quá trình chơi. Nên nhớ, Alien: Blackout không có chỗ cho những quyết định sai lầm.

Alien: Blackout - Game nhập vai giả tưởng tuyệt phẩm trên di động - Ảnh 5.

Một tựa game hay đôi khi lại là một tựa game sở hữu rất nhiều yếu tố gây ra tranh cãi. Dù như thế nào đi nữa, những gì Alien: Blackout đem lại chắc chắn sẽ không khiến cho người chơi thất vọng, đặc biệt với những ai đang muốn tìm kiếm những tựa game phiêu lưu kinh dị như Five Night at Freddy’s. Một trò chơi di động được xây dựng dựa trên một tựa game nền tảng PC, tuy không quá mới mẻ nhưng chắc chắn sẽ vô cùng thú vị. Tải về và bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình ngay trên thiết bị iOS / Android của mình.