App Annie: Game thủ dùng 3,8 nghìn tỷ giờ chơi game mobile năm qua

QUỐC TẾ_ Người dùng điện thoại thông minh đã dành 3,8 nghìn tỷ giờ trên mobile vào năm 2021, theo báo cáo từ App Annie.

Cụ thể, báo cáo State of Mobile 2022 từ công ty phân tích và dữ liệu di động App Annie cho hay, game thủ ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho game mobile.

Lexi Sydow, người đứng đầu bộ phận thông tin thị trường tại App Annie, cho biết trong một cuộc phỏng vấn, số giờ đã sử dụng đã tăng lên so với một năm trước đó. “Nó đã tăng 30% trong hai năm qua khi người dùng sử dụng mobile với thời gian nhiều hơn trong đại dịch diễn ra” – ông cho biết.

Người dùng dành nhiều thời gian cho game mobile trong bối cảnh đại dịch.

Người dùng dành nhiều thời gian cho game mobile trong bối cảnh đại dịch.

Trò chơi di động đã tăng doanh số lên 116 tỷ đô la, tăng 15%, nhờ sự phát triển của trò chơi casual. Ngoài ra, sự quan tâm đến metaverse đã thúc đẩy các ứng dụng hàng đầu tăng lượng người dùng với mức tăng trưởng 160% hàng năm.

Trong 10 thị trường di động hàng đầu, người dùng đã dành 4,8 giờ mỗi ngày trên thiết bị di động. Sydow cho biết, sự tăng trưởng đến từ việc sử dụng sâu hơn trên mỗi người cũng như nhiều thiết bị hơn trên thị trường. Ở Mỹ, con số này là 4,2 giờ mỗi ngày trên mobile.

Truyền thông và xã hội đã thúc đẩy sự tăng trưởng về tổng thời gian dành cho người dùng, tiếp theo là ảnh và video. Game chiếm khoảng 10% trên mỗi thị trường trên tổng thời gian đã sử dụng. Nhưng trò chơi là thứ lớn nhất về mặt chi tiêu, vì chiếm 68% chi tiêu của người dùng trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động, Sydow cho biết. Và mỗi năm, thời gian dành cho game mobile đã tăng lên.

Game thủ thích game casual.

Game thủ thích game casual.

Trong trò chơi, App Annie đã nghiên cứu các nhánh con hàng đầu trong thập kỷ qua. Năm 2011, có các tựa game như Fruit Ninja, Angry Birds và Words With Friends. Một ngoại lệ là Subway Surfers, game “chạy vô tận” vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay.

Thay vào đó, vào năm 2021, nhiều tựa game hàng đầu thuộc nhóm casual có lượng người dùng lớn dựa trên quảng cáo. Sydow nói: “Điều này cho thấy sự phát triển về sở thích của gamer”.

Một trong những ứng dụng hot nhất gần đây là Wordle, trò chơi dựa trên web được tạo ra bởi một nhà phát triển duy nhất. App này tăng khoảng 850% mỗi tuần, từ mức cơ bản thấp là khoảng 40.000. Sau đó nó đã bị Apple gỡ khỏi App Store sau 24 giờ.