Assassin's Creed chuẩn bị có tới 10 phần game mới, game thủ choáng ngợp khi nghe thời gian ra mắt

Cuộc đổ bộ của Assassin's Creed đang khiến làng game thế giới chấn động.

Assassin's Creed - IP game đáng để trải nghiệm 1 lần trong đời

Có lẽ, sẽ không cần bàn cãi quá nhiều về mức độ nổi tiếng của Assassin's Creed ở thời điểm hiện tại. Bởi vì đây chính là một trong những IP game thành công và ăn khách nhất lịch sử. Ra mắt lần đầu vào năm 2007, tới nay Assassin's Creed vẫn cực kỳ phổ biến và thậm chí, loạt trò chơi này còn dễ dàng đạt nhiều thành tích ấn tượng. Có thể kể tới như bán được hơn 155 triệu bản trên toàn cầu, đạt giải thưởng Game of the Year và giải thưởng về thiết kế âm thanh, đồ họa, mở rộng ra phim ảnh, tiểu thuyết và nhiều loại hình sản phẩm giải trí khác nhau…

photo-1728459632343

Assassin's Creed chuẩn bị có thêm 10 phần game mới?

Thế nhưng, dường như những thành tích ấn tượng đó vẫn là chưa đủ để Ubisoft cảm thấy thỏa mãn. Bởi vì mới đây, các nguồn tin đã hé lộ rằng, Ubisoft đang rục rịch, chuẩn bị ra mắt thêm 10 phần game mới của thương hiệu nổi tiếng này. Theo những gì ghi nhận được, các phần game đã được xác nhận bao gồm: “Assassin's Creed: Shadow”, “Assassin's Creed: Invictus”, “Assassin's Creed: Hexe”, “Assassin's Creed 4: Black Flag” (Remastered Edition), “Assassin's Creed: Raid” , “Assassin's Creed: Jade” (game di động Trung Quốc) và “Assassin's Creed: Echoes”.

photo-1728459661562

Cần phải biết rằng, IP Assassin's Creed đã phát hành tổng cộng 13 tựa game, với tựa game thứ 14 là Assassin's Creed Shadows bị trì hoãn , cộng thêm 17 tựa game phụ, VR và di động. Nếu tính cả 10 sản phẩm chuẩn bị được ra mắt kể trên, IP này sẽ sở hữu tổng không khoảng 41 tựa game khác nhau, đến mức series Resident Evil cũng không có nhiều tựa game như vậy.

photo-1728460029829

Thế nhưng, tin đồn này cũng khẳng định 10 phần game trên sẽ chỉ ra mắt trong khoảng 5 năm tới mà thôi. Đồng nghĩa là tới năm 2030, các dự án này sẽ được triển khai toàn bộ và đến tay cộng đồng game thủ.

Hiện có rất nhiều ý kiến trái chiều về thông tin trên. Có người thì cho rằng đây là quyết định đúng đắn để khai thác triệt để tiềm năng và giá trị thương mại của IP Assassin's Creed. Ngược lại, nhiều ý kiến lại cảm thấy ngán ngẩm. Một phần là do chất lượng game của Assassin's Creed đang ngày càng xuống hạng, một phần là do ý đồ “vắt sữa” của thương hiệu này có vẻ đã quá lộ liễu.