Bản gốc Liên Quân Mobile trình làng "Capheny 2.0", đạn bắn ra "tương tác" với môi trường

Vị tướng sở hữu năng lực bắn liên thanh về hướng chỉ định đã hiện diện trong bản gốc của Liên Quân Mobile.

Liên Quân Mobile (Arena of Valor, AoV) vốn được phát triển dựa trên bản gốc của nó là King of Glory (được biết tới với tên gọi: Vương Giả Vinh Diệu) - game mobile MOBA số 1 Trung Quốc hiện nay. Ở quê nhà, King of Glory gây nghiện tới nỗi mà Tencent Games phải đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn. Trong khi ở Việt Nam và Thái Lan, AoV đang là tượng đài eSports trên di động với hàng loạt giải đấu chuyên nghiệp danh giá. Tính kế thừa giữa 2 "người anh em" này là không thể phủ nhận từ phong cách thiết kế hình ảnh, kỹ năng tướng, tính năng chơi,...

Bản gốc Liên Quân Mobile trình làng Capheny 2.0, đạn bắn ra tương tác với môi trường - Ảnh 1.

Vương Giả Vinh Diệu đã cập nhật vị tướng thứ 98: Mộng Nha.

Thường sau một khoảng thời gian thì những nội dung xuất hiện trong Vương Giả Vinh Diệu sẽ được đưa vào Liên Quân Mobile và ngược lại. Bất chấp những thách thức từ các đối thủ cạnh tranh, bản gốc của Liên Quân Mobile vẫn đang lấn át tất cả. Mới đây, Timi đã cập nhật vị tướng thứ 98 cho game MOBA mobile số 1 Trung Quốc, tướng có tên: Mộng Nha. Mộng Nha sở hữu ngoại hình hao hao "phong cách" của Capheny bên Liên Quân Mobile. Trong khi bộ kỹ năng thì pha trộn, "mượn" cơ chế của hàng loạt tướng như Capheny, Zip, Wisp.

Bản gốc Liên Quân Mobile trình làng Capheny 2.0, đạn bắn ra tương tác với môi trường - Ảnh 2.

Mộng Nha sở hữu ngoại hình hao hao "phong cách" của Capheny.

Điều này dĩ nhiên sẽ khiến Liên Quân Mobile sẽ không có một vị tướng "nguyên bản" (kỹ năng tương tự với bản gốc) từ Vương Giả Vinh Diệu. Trong quá khứ, cũng có nhiều tướng được phát triển chỉ dựa trên "1 phần" của bản gốc như Volkath, Florentino hay Liliana. Nhưng sự xuất hiện của Mộng Nha và một vài cơ chế chiến đấu mới cũng sẽ là nguồn cảm hứng để các tướng mới sau này của Liên Quân Mobile kế thừa.

Dưới đây là bộ kỹ năng chiến đấu sơ bộ của Mộng Nha, hình thức sát thương là vật lý, nhóm tướng xạ thủ:

Nội tại: Mộng Nha sở hữu thanh năng lượng đặc biệt, khi đánh thường và sử dụng kỹ năng sẽ làm đầy thanh năng lượng này và cường hóa kỹ năng, tăng sát thương và hút máu. Sau 5 giây không giao tranh thì thăng năng lượng sẽ giảm.

Bản gốc Liên Quân Mobile trình làng Capheny 2.0, đạn bắn ra tương tác với môi trường - Ảnh 3.

Mộng Nha ở trạng thái thường.

Bản gốc Liên Quân Mobile trình làng Capheny 2.0, đạn bắn ra tương tác với môi trường - Ảnh 4.

Mộng Nha ở trạng thái cường hóa.

Chiêu 1: Mộng Nha liên tục xả đạn theo hướng chỉ định với thao tác nhấn giữ phím kỹ năng 1 trong khoảng thời gian 5 giây. Mộng Nha có thể điều chỉnh hướng xả đạn nhưng tốc độ di chuyển giảm. Khi ở trạng thái được cường hóa, đạn sẽ có hiệu ứng xuyên thấu, gây thêm sát thương cho kẻ địch trúng đòn và gia tăng tốc độ bắn.

Bản gốc Liên Quân Mobile trình làng Capheny 2.0, đạn bắn ra tương tác với môi trường - Ảnh 5.

Mộng Nha liên tục xả đạn theo hướng chỉ định.

Bản gốc Liên Quân Mobile trình làng Capheny 2.0, đạn bắn ra tương tác với môi trường - Ảnh 6.

Mộng Nha có thể điều chỉnh hướng xả đạn.

Chiêu 2: Mộng Nha bắn 1 quả đạn về hướng chỉ định. Khi đạn bắn trúng kẻ địch hoặc đi hết quãng đường sẽ phát nổ, bắn ra 5 viên đạn theo hướng hình nón. Nếu trúng địa hình, đạn có thể bật nảy. Khi ở trạng thái cường hóa, đạn bắn ra theo hướng hình nón gồm 9 viên.

Bản gốc Liên Quân Mobile trình làng Capheny 2.0, đạn bắn ra tương tác với môi trường - Ảnh 7.

Mộng Nha bắn 1 quả đạn, khi đạn bắn trúng kẻ địch hoặc đi hết quãng đường sẽ phát nổ, bắn ra 5 viên đạn theo hướng hình nón

Bản gốc Liên Quân Mobile trình làng Capheny 2.0, đạn bắn ra tương tác với môi trường - Ảnh 8.

Ở trạng thái cường hóa, đạn bắn ra theo hướng hình nón gồm 9 viên.

Chiêu 3: Mộng Nha nhấn giữ phím kỹ năng 3 để bao quát phạm vi xung quanh. Mộng Nha lựa chọn vùng chỉ định để tên lửa nã vào đó. Tên lửa không phóng nếu Mộng Nha hoặc tướng đồng minh không có tác động vào mục tiêu.

Bản gốc Liên Quân Mobile trình làng Capheny 2.0, đạn bắn ra tương tác với môi trường - Ảnh 9.

Mộng Nha nhấn giữ phím kỹ năng để bao quát phạm vi xung quanh.

Bản gốc Liên Quân Mobile trình làng Capheny 2.0, đạn bắn ra tương tác với môi trường - Ảnh 10.

Mộng Nha lựa chọn vùng nã chỉ định để tên lửa.

Có thể nói, Mộng Nha của VGVD dù sở hữu cơ chế bắn liên thanh nhưng vẫn có quá nhiều khác biệt với Capheny của Liên Quân Mobile. Thậm chí, những cơ chế bắn với đạn "bật nảy" khi va vào môi trường hay cơ chế "pháo kích tự động" vào vùng chỉ định cũng được đánh giá là ưu việt hơn.