Báo cáo game mobile 2021 của Facebook có gì nổi bật?

QUỐC TẾ_ Báo cáo game Facebook 2021 cho hay Vương quốc Anh tăng trưởng người chơi game mobile lên 50%, tiếp theo là Hàn Quốc với 34%.

Thị trường game mobile đang được đầu tư và chú ý hơn sau khi có mức tăng trưởng lớn trong vài năm qua. Các công ty game đang chuyển trò chơi từ PC và console sang Android và iOS.

Báo cáo game mobile 2021 của Facebook có gì nổi bật?

Báo cáo game mobile 2021 của Facebook có gì nổi bật?

Thời gian qua chúng ra có thể thấy các báo cáo từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường như SensorTower, Newzoo và App Annie dự báo tăng trưởng phân khúc game mobile cực kỳ chi tiết thông qua số liệu cụ thể.

Vào năm 2019, Facebook bắt đầu cập nhật thông tin chi tiết và phân tích về game thông qua báo cáo trò chơi của mình. Báo cáo Facebook Gaming năm 2021 mới được phát hành tiết lộ những thông tin thú vị về phân mảng game mobile.

Báo cáo dựa trên khảo sát 13.246 game thủ mobile đến từ Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và Brazil.

Nội dung tài liệu này tập trung vào nhu cầu, hành vi của người chơi như mục đích, sở thích và thói quen của cộng đồng người trải nghiệm để giúp các nhà phát triển, phát hành cũng như đơn vị tiếp thị hiểu được sự phát triển, chuyển đổi người dùng mới cũng như tương tác của người chơi.

Báo cáo của Facebook Gaming cho năm 2021 chủ yếu tập trung vào phân mảng người chơi di động mới vào năm 2020. Vấn đề toàn cầu là đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến số lượng người chơi game mobile: có sự tăng lên mạnh mẽ.

Theo báo cáo, 41% game thủ chơi mới trong thời gian diễn ra đại dịch khi có nhiều thời gian rảnh hơn. Báo cáo cũng đề cập rằng những người bắt đầu chơi game sau đợt bùng phát COVID-19 vẫn đang duy trì thói quen chơi cho đến hiện nay.

Với 70% số người cho biết dành nhiều thời gian hơn trên smartphone, điều này phản ánh hành vi của người dùng về lượng thời gian online cũng như người dùng điện thoại hiện nay thay vì chơi game trên PC, console.

Khoảng 75% game thủ di động không chơi các tựa game chưa từng nghe nói đến, hầu như được giới thiệu qua bạn bè hoặc biết đến từ quảng cáo. Điều này cho thấy tầm quan trọng của hoạt động tiếp thị với cộng đồng để thúc đẩy sản phẩm đến với nhiều người.

Số lượng game thủ chơi mới tăng ở các quốc gia, theo báo cáo game Facebook 2021

Số lượng game thủ chơi mới tăng ở các quốc gia, theo báo cáo game Facebook 2021

Báo cáo cho hay lượng người chơi game mobile phát livestream cũng tăng lượng lớn hơn bao giờ hết, mang đến người chơi mới cũng như tăng khả năng tương tác. PUBG Mobile, Honor of Kings, Pokemon GO, Coin Master và ROBLOX là 5 game mobile “kỳ lân” với doanh thu trên 1 tỷ USD/năm.

Báo cáo cũng dành một phần dung lượng để nói về ngành công nghiệp trò chơi di động ở Ấn Độ hay những thay đổi nhanh chóng trong xu hướng chơi game mang tới nhiều góc nhìn và vấn đề về chơi game mobile.

Các nền tảng phát trực tiếp cũng cho thấy sự tăng trưởng theo cấp số nhân về số giờ xem. Các nền tảng như Twitch, YouTube Gaming và Facebook Gaming đều đạt kỷ lục về thời gian theo dõi hoạt động chơi game .

Streamlabs báo cáo rằng gamer toàn cầu đã xem 7,46 tỷ giờ nội dung trên tất cả các nền tảng livestream từ tháng 07 đến tháng 09 năm 2020.

Với 2,5 tỷ game thủ trên toàn cầu, hoạt động chơi game di động ngày càng diễn ra sôi động hơn và mang về khoản doanh thu khổng lồ cho các nhà sản xuất trong năm 2020 cũng như dự báo cho năm 2021 tiếp tục phát triển trong bối cảnh đại dịch bệnh còn nhiều phức tạp.